(Baothanhhoa.vn) - Vào bệnh viện là điều không ai mong muốn, nhưng khi đã đặt chân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc thì kể cả người bệnh khó tính nhất cũng cảm thấy hài lòng, bởi cảnh quan xanh, sạch, đẹp; đội ngũ y, bác sĩ tận tình, chu đáo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vì sự hài lòng của người bệnh

Vào bệnh viện là điều không ai mong muốn, nhưng khi đã đặt chân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc thì kể cả người bệnh khó tính nhất cũng cảm thấy hài lòng, bởi cảnh quan xanh, sạch, đẹp; đội ngũ y, bác sĩ tận tình, chu đáo.

Vì sự hài lòng của người bệnh

Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc thực hiện các dịch vụ xét nghiệm huyết học và sinh hóa bằng hệ thống xét nghiệm tự động.

Nếu như những năm trước đây, cơ sở hạ tầng của bệnh viện xuống cấp, trang thiết bị thiếu đồng bộ, nhân lực thiếu về số lượng, yếu về chất lượng, nhất là thiếu bác sĩ có kinh nghiệm, nên người bệnh thường phải chuyển lên tuyến trên hoặc sang các huyện lân cận để khám bệnh... thì nay, được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng sự đoàn kết, nhất trí của ban giám đốc, ban chấp hành đảng ủy, sự nỗ lực, trách nhiệm của tập thể cán bộ, viên chức nên trong 5 năm qua (2015-2020), Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch so với nghị quyết đại hội đảng bộ bệnh viện đề ra.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc hiện là bệnh viện hạng II, với 18 khoa, phòng, 230 cán bộ, viên chức, người lao động. Bệnh viện có 54 bác sĩ, trong đó bác sĩ chuyên khoa II là 1 người, thạc sĩ y khoa 1 người, bác sĩ chuyên khoa I là 9 người, 15 bác sĩ chuyên khoa, 28 bác sĩ đa khoa, 2 dược sĩ đại học.

Năm 2018, bệnh viện được Sở Y tế duyệt hơn 100 kỹ thuật mới áp dụng trong bệnh viện, như: mổ chấn thương, thay khớp háng, các phẫu thuật nội soi ổ bụng, nội soi tiết niệu, mổ cắt tử cung, cắt amidan gây mê, cấp cứu nhiều bệnh nhân nặng mà trước đây phải chuyển lên tuyến trên. Năm 2019, bệnh viện được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt từ 140 lên 290 giường bệnh, công suất sử dụng giường bệnh đạt 120% trở lên. Bệnh viện được mở rộng từ 1,4 lên 2,6 ha đất, được đầu tư cơ sở vật chất và mua sắm thêm nhiều trang thiết bị, như: Hệ thống XQ kỹ thuật số, máy chụp CT, máy siêu âm màu, máy siêu âm tim 4D, hệ thống máy xét nghiệm tự động hiện đại, máy đo loãng xương, máy đo chức năng hô hấp, máy tán sỏi laser, hệ thống nội soi tiêu hóa, nội soi tai mũi họng, hệ thống mổ nội soi ổ bụng và tiết niệu, hệ thống phòng mổ khá đồng bộ và hiện đại...

Bệnh viện luôn quan tâm nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ khám, chữa bệnh. Bằng các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đào tạo tại chỗ và cử bác sĩ đi đào tạo tại các bệnh viện Trung ương và các trường đại học. Đồng thời, bệnh viện cũng mời các chuyên gia đầu ngành thuộc nhiều lĩnh vực chuyển giao kỹ thuật tại bệnh viện. Năm 2019, đã có 10 bệnh viện trong và ngoài công lập trong tỉnh và 1 bệnh viện tỉnh ngoài đến tham quan học hỏi mô hình của Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc. Tại đại hội thi đua điển hình tiên tiến của Sở Y tế và của huyện Hậu Lộc, bệnh viện vinh dự là đơn vị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Ngày 24-7-2020, Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc là 1 trong 5 bệnh viện huyện của khu vực phía Bắc được thụ hưởng Đề án 1816 của Bộ Y tế, do chính các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đào tạo, chuyển giao kỹ thuật. Đây được coi là bước ngoặt lớn trong việc khám, chữa bệnh tại bệnh viện, đồng thời giúp người bệnh được thụ hưởng những kỹ thuật cao ngay tại địa phương mà không phải chuyển tuyến. Chính vì vậy, chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng được cải thiện, tạo sự tin cậy, an tâm cho người dân.

Trong năm 2020, bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện khám, chữa bệnh cho người dân. Tính đến hết tháng 8-2020, bệnh viện có tổng số 72 nghìn lượt khám bệnh; tổng số điều trị nội trú là 15 nghìn lượt. Bệnh viện đã tích cực tham mưu về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, được Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hậu Lộc và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Với những đóng góp đó, bệnh viện đã vinh dự được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen và được Sở Y tế đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh, phấn đấu đến năm 2025 đạt mục tiêu có 10 bác sĩ và 20,5 giường bệnh/1 vạn dân, bác sĩ chuyên khoa II Lê Đình Tiệp, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc cho biết, bệnh viện đang tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu là: Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật cho bệnh viện và các trạm y tế xã. Thường xuyên nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sĩ về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Coi trọng đào tạo bác sĩ chuyên khoa có trình độ, sử dụng thành thạo các trang thiết bị và làm chủ được các kỹ thuật cao để điều trị cho bệnh nhân, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển viện và đỡ tốn kém cho người dân. Tăng cường phối hợp, liên kết với các chuyên gia đầu ngành ở các bệnh viện Trung ương và các bệnh viện tuyến trên. Nâng cao năng lực quản lý của ban giám đốc đến các trưởng khoa, phòng, các trạm trưởng trạm y tế. Xây dựng khối đoàn kết trong đơn vị, xây dựng cơ quan kiểu mẫu. Minh bạch trong hoạt động, không ngừng nâng cao thu nhập cho cán bộ, y, bác sĩ để họ yên tâm công tác. Đảm bảo thông tin, tư vấn tới người bệnh, quản lý tốt trang thiết bị, tránh lãng phí vật tư, thiết bị, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh – sạch - đẹp, hướng tới mục tiêu “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”, “Sức khỏe của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi”.

Bài và ảnh: Ngọc Anh


Bài Và Ảnh: Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]