(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù mới đưa vào trồng vài năm gần đây nhưng những vườn cam tại vùng đất Cao Sơn (tên gọi của 3 thôn Son, Bá, Mười, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) đã mang lại thu nhập ổn định cho người dân nơi đây.

Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười

Mặc dù mới đưa vào trồng vài năm gần đây nhưng những vườn cam tại vùng đất Cao Sơn (tên gọi của 3 thôn Son, Bá, Mười, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) đã mang lại thu nhập ổn định cho người dân nơi đây.

Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười

Thời gian này, đến với vùng đất Cao Sơn (Son, Bá, Mười), du khách không khỏi ngỡ ngàng nhìn những đồi cam vàng óng đang đến kỳ thu hoạch.

Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười

Từ giữa tháng 11 người dân nơi đây hối hả thu hoạch cam để nhập cho thương lái.

Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười

Ông Hà Văn Thưng (trú làng Son) chủ vườn cam cho biết: “Tôi kết hợp cùng một người dân ở Hòa Bình trồng hơn 1 ha cam, quýt trên mảnh đất của gia đình. Đến thời điểm hiện tại đã có gần 800 gốc cho thu hoạch”.

Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười

Theo ông Thưng, năm ngoái gia đình ông thu hoạch được khoảng 8 tấn, nhưng năm nay do thời tiết khắc nghiệt khiến cam rụng nhiều nên sản lượng giảm hơn.

Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười

Ai nấy đều tất bật, rộn ràng trong niềm vui của người trồng cây đến ngày hái quả. Mọi người hối hả hái, phân loại để nhập cho thương lái...

Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười

Bằng sự cần cù, chịu khó, người dân miền sơn cước đã biến những vạt nương, triền dốc sỏi đá thành những vườn cam xum xuê trái ngọt.

Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười

Nhiều hộ trồng cam tại Cao Sơn cho biết, giống cam được nhiều người dân lựa chọn để trồng là cam Cao Phong (Hòa Bình).

Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười

Một thương lái đến từ Hòa Bình cho biết giá cam năm nay được thu mua tại vườn với mức dao động từ 24.000-26.000 đồng/1kg.

Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười

Cây cam đã giúp đời sống của đồng bào ở vùng đất này ổn định hơn.

Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười

Ông Trịnh Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Lũng Cao cho biết: Tại vùng đất Cao Sơn có hơn 60 hộ trồng cam với tổng diện tích hơn 20 ha. Trong đó, có 20 hộ trồng với quy mô lớn và đã có khoảng 15 ha cam cho thu hoạch.

Hoàng Đông

Tin liên quan:
  • Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười
    Những vườn cam thoát nghèo

    Nhiều năm trước, trồng lúa là sự lựa chọn của phần lớn nhà nông ở huyện Đông Sơn (Thanh Hoá), nhưng những năm gần đây nhiều hộ đã chuyển sang cây trồng khác, trong đó những mùa cam trĩu quả đang mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo.

  • Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười
    Bá Thước - những địa danh huyền thoại, tình sử hấp dẫn và gọi mời du khách

    Bá Thước được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú, giá trị với cảnh quan sông núi và hệ sinh thái đa dạng, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông với hệ sinh thái rừng, hệ động, thực vật phong phú, đa dạng. Nhiều điểm có cảnh quan đẹp, hoang sơ, ẩn hiện trong mây mờ xa và sương chiều bảng lảng, như: Son Bá Mười (xã Lũng Cao), đỉnh Pù Luông, Kho Mường, làng Đôn, làng Tiến Mới...

  • Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười
    [E-Magazine] - Xúc cảm tháng Bảy

    Chuyến tàu thời gian cuối cùng rồi cũng lăn bánh đến những ngày tháng Bảy. Cái nắng tháng Bảy ở miền Trung dường như ngày một vàng và giòn giã hơn. Những ngày tháng Bảy khiến tâm hồn ta xao động, rung lên từng nhịp với bao cảm xúc bâng khuâng…

  • Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười
    Du lịch sinh thái: Tiếng gọi từ thiên nhiên hoang dã

    Với những tâm hồn thích xê dịch, thì du lịch là gì nếu không phải là một hành trình thú vị để khám phá cuộc sống muôn vàn sắc màu; cũng đồng thời là khám phá những giá trị còn ẩn sâu trong chính mình? Để rồi, tìm về các giá trị đích thực của tự nhiên, đang trở thành một xu hướng hay một “liệu pháp tinh thần” tuyệt vời, giúp con người cân bằng cuộc sống, nuôi dưỡng đam mê và thức dậy nguồn năng lượng tích cực. Vậy nên, hãy xách ba lô lên và đi theo tiếng gọi của thiên nhiên hoang dã, để biết ta thiếu gì và cần gì, để nêm nếm cho cuộc sống thêm vài phần “gia vị” đậm đà.

  • Mùa cam ngọt ở Son - Bá - Mười
    Hoa loa kèn - Vũ khúc tháng tư

    Nếu chồi non, lộc biếc mơn mởn gọi giêng hai trong những cơn mưa phùn ẩm ướt; màu tím ngan ngát của những chùm hoa xoan, sắc đỏ rực rỡ của hoa pơ lang đua nhau gọi tháng ba về thì sắc trắng tinh khôi, thanh khiết của những bông loa kèn như nút chạm thần kì mở ra cả khung trời tháng tư êm đềm, hoài niệm, bâng khuâng.


Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]