(Baothanhhoa.vn) - Chiều 6-4, Ban tổ chức Lễ hội Lê Hoàn năm 2019, lễ đón bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt – Di tích kiến trúc nghệ thuật Đền thờ Lê Hoàn đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch, công tác chuẩn bị và phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ hội Lê Hoàn năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-4

Chiều 6-4, Ban tổ chức Lễ hội Lê Hoàn năm 2019, lễ đón bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt – Di tích kiến trúc nghệ thuật Đền thờ Lê Hoàn đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch, công tác chuẩn bị và phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Lễ hội Lê Hoàn năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-4

Đền thờ Lê Hoàn được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt

Theo đó, Lễ hội Lê Hoàn năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-4 (tức từ ngày 6 đến 8-3 năm Kỷ Hợi) tại Khu di tích Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh. Lễ hội năm nay vinh dự đón bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt – Di tích kiến trúc nghệ thuật Đền thờ Lê Hoàn và đón nhận quyết định công nhận điểm du lịch cấp tỉnh Đền thờ Lê Hoàn. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hóa.

Lễ hội Lê Hoàn năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-4

Lễ hội Lê Hoàn năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-4

Công tác chuẩn bị cho lễ hội đang được gấp rút hoàn tất.

Trong khuôn khổ lễ hội Lê Hoàn năm 2019, các nghi thức trang nghiêm của phần lễ theo truyền thống sẽ được thực hiện như: rước kiệu, dâng hương, đọc chúc văn; kịch bản sân khấu hóa “Lê Hoàn – Một vị tướng, một vị vua, văn võ kiêm toàn”; trống hội với chủ để “Hào khí xứ Thanh, tinh hoa hội tụ”; trao bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt và các quyết định quyết định công nhận điểm du lịch cấp tỉnh Đền thờ Lê Hoàn.

Lễ hội Lê Hoàn năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-4

Khu vực tổ chức hội chợ quê.

Trong khuôn khổ 3 ngày diễn ra lễ hội sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, TDTT đặc sắc như: Hội chợ quê gồm các gian hàng sản phẩm du lịch – văn hóa, các sản phẩm đặc sản của địa phương như bánh lá răng bừa, bánh gai, nem chua, bánh chưng nung, kẹo lạc, hàng thủ công mỹ nghệ; tổ chức Trò diễn Xuân Phả và các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các dân tộc như nhảy sạp, múa Pồn Pôông; tổ chức giao lưu văn nghệ quần chúng giữa các làng, xã, cơ quan văn hóa; thi đấu bóng chuyền, các môn thể thao dân tộc như kéo co, đẩy gậy…

Lễ hội Lê Hoàn năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-4

Lễ hội là dịp để quảng bá, phát huy giá trị di tích đền thờ Lê Hoàn tới du khách thập phương.

Tại hội nghị, các thành viên ban tổ chức và huyện Thọ Xuân đã thảo luận, thống nhất các phương án tổ chức lễ hội Lê Hoàn năm 2019 bảo đảm tính trang trọng, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm; bảo đảm văn minh gắn với việc giữ gìn và phát huy những giá trị của Di tích kiến trúc nghệ thuật Đền thờ Lê Hoàn, xứng tầm là Di tích quốc gia đặc biệt và điểm du lịch hấp dẫn với du khách thập phương. Công tác tuyên truyền, quảng bá về lễ hội cũng như giá trị của di tích kiến trúc nghệ thuật Đền thờ Lê Hoàn được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương được tăng cường từ nay đến ngày khai hội.

Lễ hội Lê Hoàn năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-4

Hội nghị triển khai kế hoạch, công tác chuẩn bị và phân công nhiệm vụ cho các thành viên ban tổ chức Lễ hội Lê Hoàn 2019

Nhân dịp này, huyện Thọ Xuân cũng đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương nhằm thu hút nhiều hơn nữa lượng khách du lịch, cũng là để phát huy giá trị các di tích, danh thắng trên địa bàn. Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội đã cơ bản hoàn thành, trong đó đặc biệt là công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ thực phẩm...

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]