(Baothanhhoa.vn) - Nhờ thực hiện hiệu quả, sáng tạo các nội dung phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (gọi tắt là phong trào) nên thời gian qua, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân xã Minh Sơn (Ngọc Lặc) đã từng bước được nâng cao. Phong trào đang dần lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo nguời dân tham gia, góp phần xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Minh Sơn đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hóa cơ sở

Nhờ thực hiện hiệu quả, sáng tạo các nội dung phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (gọi tắt là phong trào) nên thời gian qua, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân xã Minh Sơn (Ngọc Lặc) đã từng bước được nâng cao. Phong trào đang dần lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo nguời dân tham gia, góp phần xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

Xã Minh Sơn đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hóa cơ sở

Một tiết mục văn nghệ tại lễ đón nhận thôn Bót (xã Minh Sơn, Ngọc Lặc) đạt chuẩn nông thôn mới.

Xác định phong trào là cuộc vận động lớn, tác động tích cực đến kinh tế, đời sống văn hóa - xã hội của địa phương, do đó, xã đã chỉ đạo các thôn, làng xây dựng, sửa đổi hương ước, quy ước phù hợp với tình hình thực tế; phổ biến, triển khai những tiêu chí của phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa tới từng thôn, làng, từng hộ gia đình để Nhân dân biết và thực hiện. Từ đó, các hộ gia đình có ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Việc đăng ký, bình xét và đề nghị công nhận gia đình văn hóa được thực hiện công khai, dân chủ, đúng chuẩn nên số lượng và chất lượng gia đình văn hóa ngày càng được nâng lên. Nhờ thực hiện phong trào sôi nổi, hiệu quả ngay từ cơ sở nên năm 2020, toàn xã có 11/14 thôn được công nhận đơn vị văn hóa; 74,49 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Điển hình như thôn Bót, nhiều năm nay luôn được đánh giá cao trong các hoạt động xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa. Theo đó, ban công tác mặt trận thôn đã thường xuyên phối hợp với các hội, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực phát triển kinh tế; xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; tích cực giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; vệ sinh đường làng, ngõ xóm, bảo vệ môi trường. Từ những kết quả đã đạt được trong việc vận động Nhân dân thực hiện các phong trào, năm 2020, thôn Bót có 95% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa và được công nhận thôn văn hóa.

Để phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao phát triển sôi nổi, mạnh mẽ, xã Minh Sơn đã chỉ đạo các thôn quy hoạch quỹ đất xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao; đẩy mạnh xã hội hóa, vận động Nhân dân, con em xa quê đóng góp để xây dựng nhà văn hóa, sân thể thao, mua sắm các trang thiết bị cho các thôn, làng. Nhờ đó, đến nay toàn xã có 100% thôn có nhà văn hóa, khu thể thao. Các thôn đều thành lập đội văn nghệ, thể thao. Kinh phí xây dựng nhà văn hóa, sân thể thao cũng như kinh phí duy trì, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao chủ yếu do Nhân dân chủ động đóng góp.

Với những sáng tạo, đổi mới trong cách thức triển khai, phong trào đã thực sự lan tỏa, có chiều sâu. Đặc biệt, việc thực hiện hiệu quả các nội dung của phong trào đã và đang góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng xã Minh Sơn đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.

Bài và ảnh: Thùy Linh


Bài và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]