(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua bằng nhiều nguồn vốn, huyện Như Thanh đã tiến hành đầu tư trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa trên địa bàn huyện, gắn với phát triển du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tôn tạo các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, gắn với phát triển du lịch

Những năm qua bằng nhiều nguồn vốn, huyện Như Thanh đã tiến hành đầu tư trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa trên địa bàn huyện, gắn với phát triển du lịch.

Tôn tạo các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, gắn với phát triển du lịch

Di tích lịch sử cách mạng Lò Cao kháng chiến, xã Hải Vân đang được trùng tu, tôn tạo.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Như Thanh có 7 di tích, trong đó có 1 di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia, 4 di tích lịch sử văn hóa thắng cảnh cấp tỉnh, 2 di tích lịch sử văn hóa đang lập hồ sơ khoa học trình tỉnh công nhận; có 2 danh lam thắng cảnh là Khu Du lịch sinh thái Bến En và Khu Du lịch lòng hồ Yên Mỹ. Theo thống kê, mỗi năm, các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn huyện thu hút trên 200.000 lượt du khách đến tham quan, vãn cảnh, trong đó có khoảng 600 đến 700 lượt khách quốc tế đến Khu Du lịch sinh thái Bến En. Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Thanh đã có Nghị quyết số 08 về chương trình “Phát triển du lịch của huyện giai đoạn 2013-2020, tầm nhìn đến năm 2030”; tiến hành kiểm tra, đánh giá thực trạng các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn huyện và có kế hoạch trùng tu, tôn tạo. Bằng các nguồn vốn, trong năm 2018, huyện đã trùng tu, tôn tạo Khu Di tích lịch sử văn hóa và thắng cảnh đền Phủ Na (hay còn gọi là Na Sơn Động Phủ) ở xã Xuân Du; Di tích Lịch sử cách mạng Lò Cao Kháng Chiến ở xã Hải Vân; đền Khe Rồng ở xã Hải Long... với tổng kinh phí 42 tỷ đồng. Ngoài ra, bằng nguồn vốn xã hội hóa, các đồng gia bản hội, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh khác trên địa bàn huyện cũng được trùng tu, tôn Cùng với đó, huyện Như Thanh đã và đang đẩy mạnh xây dựng, triển khai thực hiện chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư phát triển du lịch; tập trung đầu tư, nâng cao năng lực và chất lượng cung ứng dịch vụ du lịch, tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng, xúc tiến quảng bá và xây dựng thương hiệu du lịch; giao cho mỗi địa phương trong huyện phải có một sản phẩm du lịch; từng bước đầu tư 3 dự án du lịch, gồm: Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư; du lịch cộng đồng làng Roọc, xã Xuân Phúc; dự án Du lịch sinh thái Eo Gắm ở xã Hải Long... Đây được xem là những tiền đề quan trọng để huyện Như Thanh phát triển du lịch, xây dựng Bến En thành khu du lịch tổng hợp cấp quốc gia.

Bài và ảnh: Khánh Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]