(Baothanhhoa.vn) - Xác định Tết Nguyên đán là cao điểm đón khách du lịch, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ đã tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, đón tết để thu hút khách du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành Nhà Hồ: Sẵn sàng đón khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Xác định Tết Nguyên đán là cao điểm đón khách du lịch, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ đã tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, đón tết để thu hút khách du lịch.

Thành Nhà Hồ: Sẵn sàng đón khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Di sản thế giới Thành Nhà Hồ.

Theo thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sẽ miễn phí vé tham quan di sản từ ngày 4/2/2024 đến ngày 10/2/2024 (tức từ ngày 25 tháng Chạp đến ngày mùng 1 Tết).

Trong khoảng thời gian trước tết, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ sẽ tổ chức chương trình “Âm vang cố đô” nhằm giáo dục di sản, rung chuông vàng, tái hiện lễ thượng nêu và thả cá ông Công trong Hoàng Cung, vào 13h ngày 1/2/2024 (tức ngày 22 tháng Chạp) tại cửa Nam Di sản Thành Nhà Hồ; Khai mạc không gian trưng bày “Đất và người Tây Đô” vào ngày 4/2/2024 (tức ngày 25 tháng Chạp) tại khuôn viên Di sản Thành Nhà Hồ.

Ngày 12/2 (tức ngày mùng 3 Tết) tại khuôn viên cửa Nam Di sản Thành Nhà Hồ sẽ có hoạt động Cho chữ đầu xuân với chủ đề “Dấu xưa triều Hồ” và Trình diễn văn hoá nghệ thuật vùng Tây Đô với chủ đề “Sắc xuân Thành cổ”.

Ngoài ra trong khoảng thời gian từ 4/2 đến ngày 24/2/2024 (từ ngày 25 tháng Chạp đến Rằm tháng Giêng), tại khuôn viên của Nam của Di sản Thành Nhà Hồ sẽ trưng bày hoa xuân với chủ đề “Hoa xuân cố đô”; Tái hiện không gian Tết xưa với chủ đề “Tết xưa di sản” và trưng bày ảnh “Con đường di sản” tại khuôn viên Di sản Thành Nhà Hồ.

Thành Nhà Hồ: Sẵn sàng đón khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Một góc Không gian trưng bày ngoài trời ở Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ.

Bên cạnh đó, khi đến với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ, du khách còn có thể tham quan “không gian trưng bày hiện vật ngoài trời”, “không gian văn hóa nông nghiệp vùng Tây Đô”, “không gian trưng bày đá xây thành”, và khu trưng bày “mô hình súng thần công và những cải cách của triều Hồ”. Tham qua nhiều di tích phụ cận trong vùng đệm qua các tour, như: Thành Nhà Hồ - tâm linh vùng đệm; Thành Nhà Hồ - di tích và thắng cảnh vùng đệm; Thành Nhà Hồ - về miền di sản; Thành Nhà Hồ - và các làng truyền thống...

Thành Nhà Hồ: Sẵn sàng đón khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Đền thờ Bình Khương, một trong những điểm đến thu hút khách khi về với Thành Nhà Hồ.

Thành Nhà Hồ: Sẵn sàng đón khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Du khách có thể sử dụng dịch vụ xe điện để tham quan các điểm di tích xung quanh Thành Nhà Hồ.

Ông Nguyễn Bá Linh, Giám đốc trung tâm, cho biết: Đến thời điểm này, Trung tâm bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ đã hoàn tất các chương trình để sẵn sàng đón khách. Thông qua các hoạt động ở đây, du khách có thêm nhiều hiểu biết về di sản văn hóa thế giới gắn với vương triều Hồ, và có những trải nghiệm thú vị đáng nhớ trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

KIỀU HUYỀN


KIỀU HUYỀN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]