(Baothanhhoa.vn) - Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam vừa phát hành bộ tem thác nước Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có Thác Mây (Thanh Hoá).

Thác Mây của Thanh Hóa vào tem Việt

Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam vừa phát hành bộ tem thác nước Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có Thác Mây (Thanh Hoá).

Thác Mây của Thanh Hóa vào tem Việt

Bộ tem “Thác nước Việt Nam”. Ảnh: vnpost

Bộ tem gồm 4 mẫu tem với giá mặt 4.000 đ, 4.000 đ, 4.000 đ và 12.000đ. Kích thước tem 43 x 32 (mm) do họa sỹ Nguyễn Đức Lân thiết kế, giới thiệu hình ảnh một số thác nước của Việt Nam gồm: Thác Dải Yếm (Sơn La), Thác Mây (Thanh Hoá), Thác Pongour (Lâm Đồng) và Thác Suối Tranh (Kiên Giang).

Thác Mây, xã Thạch Lâm (Thạch Thành) còn gọi là thác “chín bậc tình yêu” nằm giữa cánh rừng nguyên sinh đổ xuống từ đỉnh núi Thạch Lâm với độ cao khoảng 100 m, với 9 bậc thác gối lên nhau tạo nên những con nước mềm mại như đường lượn sóng của một dải lụa trắng. Ngoài chín bậc thác chính tại đây còn có bậc thác cha, thác mẹ và thác con. Hai bên là những cây cổ thụ to luôn tỏa bóng mát xuống dòng thác.

Với vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng hệ sinh thái phong phú đa dạng, xanh mát quanh năm, thác Mây đang là điểm hẹn hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Được biết, để làm phong phú các sản phẩm tem chơi phục vụ khách hàng và người sưu tập tem, Bưu điện Việt Nam thiết kế 4 con dấu ngày phát hành đầu tiên có hình ảnh phù hợp với 4 thác nước giới thiệu trong bộ tem.

Bộ tem “Thác nước Việt Nam” được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 15-8-2022 đến ngày 30-8-2022.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]