(Baothanhhoa.vn) - Năm 2021 đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của Phạm Thị Vân – kình ngư tài năng hiếm có của thể thao Thanh Hóa. Nữ VĐV này khẳng định tài năng, sự trưởng thành của mình tại đấu trường quốc gia và trở thành hạt nhân quan trọng của đội tuyển quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phạm Thị Vân – tài năng bơi lội hiếm có của xứ Thanh

Năm 2021 đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của Phạm Thị Vân – kình ngư tài năng hiếm có của thể thao Thanh Hóa. Nữ VĐV này khẳng định tài năng, sự trưởng thành của mình tại đấu trường quốc gia và trở thành hạt nhân quan trọng của đội tuyển quốc gia.

Phạm Thị Vân – tài năng bơi lội hiếm có của xứ Thanh

VĐV Phạm Thị Vân giành 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ tại giải bơi vô địch quốc gia năm 2021.

Phải khá lâu rồi, thể thao Thanh Hóa mới có một VĐV bơi lội tài năng như Phạm Thị Vân. Cô gái xinh xắn quê Ngọc Lặc này là phát hiện lớn nhất của bơi lội Thanh Hóa trong hơn 1 thập kỷ qua. Ngay từ khi bắt đầu bén duyên với môn bơi, Phạm Thị Vân đã sớm chứng tỏ được tài năng khi giành được thành tích tại các giải trẻ quốc gia năm 2017, 2018. Trong lần đầu tham dự giải vô địch bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á năm 2018, Phạm Thị Vân đã xuất sắc giành được 1 HCV, 2 HCB, góp công lớn vào vị trí nhất toàn đoàn của đội tuyển Việt Nam.

Cột mốc thành tích quan trọng này là “bệ phóng” để Phạm Thị Vân tiếp tục tỏa sáng. Nữ VĐV này đã liên tục thống trị nhiều nội dung tại giải trẻ quốc gia. Đặc biệt Phạm Thị Vân đã lập kỷ lục giành 7 HCV tại giải bơi trẻ vô địch quốc gia năm 2020. Thành tích và sự tiến bộ không ngừng đã giúp Phạm Thị Vân bước lên sân chơi lớn hơn đó là giải vô địch quốc gia, để so tài cùng các VĐV “đàn anh, đàn chị” từ năm 2020. Không phụ sự tin tưởng, nữ VĐV này đã xuất sắc đánh bại “đàn chị” Ánh Viên ở nội dung 50m bơi bướm để giành tấm HCV cho đoàn Thanh Hóa. Vân cũng chính thức trở thành thành viên của đội tuyển bơi quốc gia. Sau khi Ánh Viên rút lui khỏi đội tuyển, Phạm Thị Vân là nhân tố quan trọng của đội tuyển bơi quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31.

Năm 2021 là năm khá bận rộn với Phạm Thị Vân khi tham gia giải bơi vô địch quốc gia bể 25m tại Thừa Thiên Huế (tháng 4) và giải bơi vô địch quốc gia tại Đà Nẵng (tháng 12). Đây là những đợt sát hạch rất quan trọng đối với Phạm Thị Vân nhằm đánh giá quá trình tập luyện, thành tích để chuẩn bị cho các giải đấu lớn năm 2022. Nữ kình ngư tài năng này còn mang trên vai trọng trách “gánh thành tích” cho đoàn Thanh Hóa. Ngay ở giải đấu quốc gia đầu tiên, Phạm Thị Vân đã xuất sắc giành được 2 HCV, 4 HCB tại giải bơi quốc gia bể 25m, trong đó có 1 lần vượt qua “đàn chị” Ánh Viên. Tại giải vô địch quốc gia 2021 vào tháng 12 vừa qua, Phạm Thị Vân tiếp tục khẳng định tài năng, với thành tích 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ, thành tích tiến bộ rõ rệt so với năm 2020 (1 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ).

Những thành tích trên là sự khẳng định vị trí quan trọng của Phạm Thị Vân ở đội tuyển bơi quốc gia. Nữ kình ngư xứ Thanh này là VĐV trọng điểm của bơi lội Việt Nam hướng tới SEA Games 31, ASIAD 19 năm 2022. Phạm Thị Vân cùng với các thành viên của đội tuyển bơi quốc gia được cử đi tập huấn tại Hungary và thu được nhiều kết quả tích cực. Do SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tháng 5-2022, vậy nên Phạm Thị Vân phải tiếp tục tích cực tập luyện. Đây là kỳ SEA Games đầu tiên với Phạm Thị Vân và mục tiêu là giành được tấm huy chương ở đấu trường này.

Cũng như nhiều tuyển thủ khác, Phạm Thị Vân sẽ có khoảng thời gian ngắn để đón Tết Nhâm Dần cùng gia đình, rồi lại phải “khăn gói lên đường”, trở lại luyện tập, chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong năm 2022. Không chỉ vậy, Phạm Thị Vân sẽ đóng vai trò “đầu tàu” của bộ môn bơi và là VĐV trọng điểm của Thanh Hóa tại các giải đấu quốc gia năm tới, đặc biệt là Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9.

Bài và ảnh: Khánh Hưng


Bài và ảnh: Khánh Hưng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]