(Baothanhhoa.vn) - Giới thiệu, quán triệt Nghị quyết số 26-NQ/TW về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược phải đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” tại hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) cuối tuần trước, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính khẳng định, đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị nước ta hiện nay đông nhưng không mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Yêu cầu đổi mới công tác cán bộ

Giới thiệu, quán triệt Nghị quyết số 26-NQ/TW về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược phải đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” tại hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) cuối tuần trước, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính khẳng định, đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị nước ta hiện nay đông nhưng không mạnh.

Điều đó hoàn toàn đúng khi cách đây 10 năm chúng ta chỉ có 1,35 triệu cán bộ, công chức, viên chức, nhưng bây giờ số cán bộ, công chức, viên chức đã tăng hơn gấp đôi, nhưng nhiều nhiệm vụ, nhiều lĩnh vực ở nhiều thời điểm vẫn ách tắc.

Trong số cán bộ hiện có, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số ở nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị chưa đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, dù chúng ta đã nói, đã bàn rất nhiều. Cơ cấu cán bộ trong các lĩnh vực, ngành nghề cũng chưa được bố trí hợp lý, dù cơ quan chức năng biết rõ sự bất hợp lý này.

Trình độ tư duy và khả năng thích ứng với nền kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế của một bộ phận cán bộ còn chậm; năng lực tham mưu và tổ chức thực hiện còn hạn chế. Nhiều cán bộ thiếu tinh thần trách nhiệm, ngại việc khó, thích nhận việc dễ, việc có nhiều lợi ích cho bản thân. Một bộ phận không nhỏ cán bộ thiếu tu dưỡng, rèn luyện, có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống...

Con số 2,72 triệu cán bộ chưa kể số người hưởng phụ cấp ở cơ sở hiện nay là quá đông so với dân số đất nước, tỷ lệ cao so với nhiều nước phát triển.

Đáng nói là, dù đông nhưng đội ngũ cán bộ lại chưa thể hiện hết sức mạnh, nhiều người chỉ “khoác” lên mình chiếc áo công chức, viên chức cho oai, cốt tìm lợi lộc hơn là suy nghĩ đến việc cống hiến.

Yêu cầu này đặt ra là phải sớm sắp xếp, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, để người có năng lực, tâm huyết không phải mang tiếng, bị đánh đồng, thậm chí là bị người yếu kém về chuyên môn kèn cựa, để họ yên tâm lao động, cống hiến.

Sau khi học tập Nghị quyết số 26-NQ/TW về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược phải đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” và các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII), đòi hỏi các cấp ủy đảng, mỗi cơ quan, địa phương, nhất là người đứng đầu cần có thêm các hình thức thảo luận, hội thảo chuyên sâu, phân tích kỹ tình hình, đánh giá mặt được, sự hạn chế, yếu kém, từ đó liên hệ với thực tiễn để nhận thức đầy đủ hơn. Mặt khác, cần dành thời gian thỏa đáng để cụ thể hóa nghị quyết thành các chương trình, kế hoạch hành động phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị mình, để sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ hợp lý hơn, phát huy được sức mạnh, giá trị của cán bộ.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]