(Baothanhhoa.vn) - Câu chuyện liên quan đến sử dụng rượu, bia và chất có cồn trong công sở đã bớt ầm ĩ; tình trạng bỏ nhiệm sở trong giờ làm việc không còn công khai nhưng chưa phải đã hết ồn ào. Đồ uống có cồn và những chuyến đi chưa được phép vẫn được nhiều cơ quan ưa dùng, chỉ có điều nó được biến tướng hoặc trá hình gây lãng phí ngân sách, làm xói mòn kỷ luật, kỷ cương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Siết lại kỷ cương

Câu chuyện liên quan đến sử dụng rượu, bia và chất có cồn trong công sở đã bớt ầm ĩ; tình trạng bỏ nhiệm sở trong giờ làm việc không còn công khai nhưng chưa phải đã hết ồn ào. Đồ uống có cồn và những chuyến đi chưa được phép vẫn được nhiều cơ quan ưa dùng, chỉ có điều nó được biến tướng hoặc trá hình gây lãng phí ngân sách, làm xói mòn kỷ luật, kỷ cương.

Ngày 18-10-2016 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 04-CT/TU về siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội; nghiêm cấm sử dụng rượu, bia, chất có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực. Chỉ thị đã được nhiều cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện đạt được những kết quả tích cực, tuy nhiên vẫn còn không ít cơ quan, đơn vị buông lỏng quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ. Việc sử dụng rượu, bia, chất có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa trong ngày làm việc, ngày trực vẫn xảy ra ở một số nơi, làm ảnh hưởng đến tác phong, lề lối, uy tín, hình ảnh của cán bộ, đảng viên, giảm hiệu quả, chất lượng xử lý công việc, gây khó khăn cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân khi cần liên hệ công tác.

Đây không phải lần đầu quy định gặp khó khi đi vào đời sống công sở bởi thói quen dễ dãi, thậm chí vô cảm của một số cán bộ, đảng viên. Tình trạng này đang gióng lên hồi chuông về sự xem thường phép nước. Hơn lúc nào kỷ luật, kỷ cương cần phải được tăng cường.

Ngày 15-3-2018 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 793-CV/TU về việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 04-CT/TU, ngày 18-10-2016. Theo đó, yêu cầu ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các ban của Tỉnh ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc, tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 04-CT/TU; tập trung chỉ đạo tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao tinh thần, trách nhiệm, đạo đức công vụ; thực hiện tốt quy định về những việc cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không được làm theo quy định của pháp luật. Yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, sử dụng thời gian làm việc; nghiêm cấm và xử lý nghiêm đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tập thể cơ quan, đơn vị sử dụng xe công đi lễ hội, đền, chùa; sử dụng rượu, bia, chất có cồn trong ngày làm việc, giờ nghỉ trưa trong ngày làm việc, ngày trực...

Một sự quyết liệt và cần thiết sau những vi phạm xảy ra trên địa bàn cả nước cũng như của Thanh Hóa trong thời gian qua. Tuy nhiên, sự cần thiết hơn mà dư luận chờ đợi, đó là thái độ nghiêm túc trong thực hiện, nhất là đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Chúng ta cần sự tự giác chứ không phải là đối phó. Chỉ có tự giác mới trở thành nếp, làm gương cho cán bộ.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]