(Baothanhhoa.vn) - Cách đây chưa lâu khu dân cư tôi ở bị mất chiếc nắp cống thoát nước trên đường đi. Lúc đầu người dân đem vật liệu trong nhà mình ra chằng cố, nhưng chẳng được mấy hôm lại hỏng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chiếc nắp cống

Cách đây chưa lâu khu dân cư tôi ở bị mất chiếc nắp cống thoát nước trên đường đi. Lúc đầu người dân đem vật liệu trong nhà mình ra chằng cố, nhưng chẳng được mấy hôm lại hỏng.

Sau vài lần như thế người dân chán, kệ miệng cống toang hoác trên đường. May là trong khu dân cư có bác phó chủ tịch UBND phường quen biết một doanh nghiệp cơ khí nên đã xin đúc cho tấm nắp kiên cố có vít bắt chặt vào miệng cống. Dù không đúng chủng loại nhưng nó cũng che được chiếc “bẫy người”.

Người ta bảo có quan hệ có hơn, khu dân cư nhà tôi có điều đó nên tránh được sự bực mình. Thế nhưng còn những khu dân cư khác thì sao khi họ cũng bị mất đi chiếc nắp cống? Họ không có quan hệ, nên buộc phải chờ đợi.

Nhiều ngày nay mỗi lần đi qua đường Dương Đình Nghệ đoạn sát Ga Thanh Hóa tôi lại thấy bức xúc vì sự ách tắc giao thông. Một con đường đi lên nhiều huyện phía Tây Thanh Hóa có đông xe khách, xe tải tham gia giao thông phải chờ đợi. Lái xe bực mình thúc còi, nhiều người đi xe máy, xe đạp chửi thề. Tất cả bởi chiếc nắp cống trên đường bị hỏng nhưng không được thay thế kịp thời, người ta rào tạm miệng cống lại khiến đoạn đường nút cổ chai đã chật hẹp càng bức bối.

Một chiếc nắp cống mất đi không phải chuyện quá lớn, nhưng ý thức khắc phục chậm chạp là vấn đề lớn. Dường như một số tai nạn giao thông có căn nguyên từ những chiếc “bẫy người” như thế này vẫn chưa đủ sức thôi thúc trách nhiệm của cơ quan chức năng trong việc khắc phục.

Đằng sau lỗ thủng từ chiếc nắp cống bị đánh cắp là “lỗ thủng” lớn hơn mang tên trách nhiệm - một vấn đề không phải bây giờ mới đặt ra.


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]