(Baothanhhoa.vn) - Phần mềm cấp Giấy đi đường tỉnh Thanh Hóa có địa chỉ http://giaydiduong.thanhhoa.gov.vn là hệ thống cấp Giấy đi đường điện tử chứa mã QR theo hình thức trực tuyến.

Ứng dụng “cấp giấy đi đường trực tuyến”

Phần mềm cấp Giấy đi đường tỉnh Thanh Hóa có địa chỉ http://giaydiduong.thanhhoa.gov.vn là hệ thống cấp Giấy đi đường điện tử chứa mã QR theo hình thức trực tuyến.

Ứng dụng “cấp giấy đi đường trực tuyến”

Giao diện hệ thống cấp Giấy đi đường điện tử.

Mã QR Giấy đi đường tỉnh Thanh Hóa được thiết kế theo hướng dẫn số 1405/QĐ-BTTT, ngày 11/9/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về yêu cầu kỹ thuật đối với phân hệ hiển thị mã QR cá nhân thuộc nền tảng, ứng dụng phòng, chống dịch COVID-19, và được tích hợp với mã QR Trung tâm COVID-19 quốc gia.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức từ cấp xã đến cấp tỉnh, các doanh nghiệp được đăng ký tài khoản trực tuyến, và dùng tài khoản này để cấp giấy đi đường điện tử có mã QR cho cán bộ, nhân viên để phục vụ cho việc di chuyển qua các nơi thực hiện giãn cách xã hội để áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19; cá nhân là lao động tự do thực hiện di chuyển trong trường hợp cho phép được cấp giấy đi đường (trường hợp cá nhân là lao động tự do UBND cấp xã duyệt cho cá nhân cư trú trên địa bàn).

Người di chuyển qua các chốt kiểm dịch xuất trình Giấy đi đường điện tử có mã QR được cấp (chấp nhận bản giấy nếu không dùng điện thoại thông minh), cán bộ tại chốt kiểm sử dụng các thiết bị quét mã QR như điện thoại thông minh có kết nối mạng, dùng các hệ thống quét mã QR như PC-COVID, zalo, camera điện thoại thông minh hỗ trợ quét mã QR… để quét mã QR giấy đi đường điện tử, khi quét mã QR, ngay lập tức hệ thống sẽ xác minh thông tin người đi đường, như: Thông tin cá nhân (họ tên, email, điện thoại); Thông tin di chuyển (địa chỉ cư trú, nơi làm việc, tuyến đường di chuyển, thời gian di chuyển); Thời gian hết hiệu lực giấy đi đường… Kết quả thông báo hợp lệ, sẽ cho phép người di chuyển thông qua chốt kiểm dịch.

Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp từ cấp xã đến cấp tỉnh có thể đăng ký cấp tài khoản trực tuyếnGiấy đi đường của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoặc có thể gửi bằng văn bản đến cơ quan cấp tỉnh (cơ quan được giao quản trị, vận hành hệ thống cấp Giấy đi đường của tỉnh - Sở TT&TT) để được tạo (cấp) tài khoản.

Văn bản các đơn vị gửi bao gồm các thông tin (tương tự như nội dung đăng ký trực tuyến): Mã cơ quan, đơn vị, đăng ký kinh doanh (dành cho doanh nghiệp); Lãnh đạo chịu trách nhiệm quản lý tài khoản và cấp giấy đi đường; Tổng số cán bộ, nhân viên; Số lượng cán bộ, nhân viên được cấp giấy đi đường; Kèm theo các văn bản: Văn bản đề nghị xác nhận giấy đi đường; Kịch bản phòng, chống dịch của đơn vị, tổ chức, cơ sở.

Sau khi các cơ quan, đơn vị, DN gửi đăng ký trực tuyến, hệ thống quản trị của tỉnh sẽ nhận được bản đăng ký tài khoản trên hệ thống và quản trị sẽ xem xét, căn cứ các quy định, tài liệu hướng dẫn để duyệt khi đáp ứng yêu cầu.

Sau khi tài khoản của cơ quan tổ chức, DN được duyệt, hệ thống sẽ thông báo quan email cho cơ quan, tổ chức, DN biết, nếu duyệt thành công, chỉ cần vào email kích hoạt, thay đổi mật khẩu là có thể dùng tài khoản để cấp giấy đi đường.

Cấp giấy đi đường cho cán bộ, nhân viên: Truy cập http://giaydiduong.thanhhoa.gov.vn. Sau khi đăng nhập hệ thống thành công, lãnh đạo có thẩm quyền cấp giấy của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sẽ cấp giấy trên hệ thống cho cán bộ, nhân viên bằng cách điền các thông tin liên quan, như: Thông tin cá nhân (họ tên, email, điện thoại); Thông tin di chuyển (địa chỉ cư trú, nơi làm việc, tuyến đường di chuyển, thời gian di chuyển); Thời gian hết hiệu lực giấy đi đường. Lưu ý, nên đăng kýEmail và số điện thoại (sử dụng zalo) dùng để nhận kết quả điện tử giấy đi đường có mã QR (SĐT đã quan tâm zalo Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 tỉnh Thanh Hóa). Sau khi điền đầy đủ thông tin của giấy đi đường, chọn “Cập nhật”, như vậy lãnh đạo đã cấp thành công Giấy đi đường có mã QR cho cán bộ, nhân viên. Sau vài phút, zalo và email của cán bộ, nhân viên đồng thời nhận được giấy đi đường điện tử có mã QR.

Cấp giấy cho cá nhân là người lao động tự do: Các cá nhân là lao động tự do phải thực hiện di chuyển trong trường hợp cho phép (trường hợp bất khả kháng) trong thời gian giãn cách như ốm đau phải đến bệnh viện ...

Công dân đăng ký cấp giấy đi đường trực tuyến có thể Truy cập vào địa chỉ: http://giaydiduong.thanhhoa.gov.vn để đăng ký. Sau đó, công dân điền vào mẫu đăng ký các thông tin cá nhân và đính kèm các giấy tờ liên quan, như: Bản chụp CMND, hộ khẩu, phiếu xét nghiệm…, thông tin đề nghị giấy đi đường, như: Chọn gửi đến UBND cấp xã nơi mình cư trú, tuyến đường di chuyển, lý do di chuyển, thời gian di chuyển và cam kết chịu trách nhiệm về thông tin mà mình gửi đi, sau đó chọn “Đăng ký”. Khi đó, hệ thống đã chuyển bản đăng ký giấy đi đường đến UBND cấp xã nơi công dân cư trú.

UBND cấp xã duyệt giấy cho công dân:UBND cấp xã đăng nhập tài khoản quản trị được cấp, lúc này cấp xã cũng sẽ nhận được đề nghị cấp giấy đi đường. Lãnh đạo có thẩm quyền cấp sẽ vào “xử lý” để xem xét và duyệt.

Để quản lý Giấy đi đương, căn cứ vào nhu cầu công việc cần di chuyển hoặc tình hình nhiệm vụ cụ thể. Hệ thống quản trị của đơn vị có thể hủy giấy đi đường đã cấp cho cán bộ, nhân viên (kết quả sẽ thông báo qua zalo, email của CB, NV) khi xong nhiệm vụ di chuyển bằng cách tắt trạng thái hoạt động của giấy đi đường, hoặc kích hoạt về trạng thái hoạt động của Giấy đi đường nếu cán bộ, nhân viên tiếp tục nhận nhiệm vụ cần thiết phải di chuyển, hoặc thêm mới giấy đi đường cho cán bộ, nhân viên khác nếu số lượng giấy đi đường đã đăng ký vẫn còn…

Khi tắt trạng thái hoạt động của giấy đi đường, thì kết quả quét QR xác minh sẽ báo về trạng thái “Hết hiệu lực”, có nghĩa cán bộ, nhân viên này không được phép di chuyển qua chốt.

Ngoài chức năng cấp Giấy đi đường, phần mề này còn có chức năng quản lý, truy vết các đối tượng di chuyển: Sau khi các chốt quét mã QR, xác minh các đối tường di chuyển, các thông tin đối tượng di chuyển qua các chốt sẽ được cập nhật trên hệ thống Giấy đi đường, từ đó phục vụ cho quản lý được các đối tượng di chuyển trên các địa bàn, nhằm phục vụ cho việc truy vết khi có các ca nhiễm phát sinh liên quan tới F0.

Ngoài ra, ứng dụng cấp Giấy đi đường trực tuyến cũng có thể triển khai thêm nội dung cấp Thẻ đi chợ điện tử nhằm mục đích kiểm soát việc đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]