Các vị trí việc làm cho các ứng viên Việt Nam tham gia chương trình trao đổi tài năng với Singapore sẽ liên quan đến đổi mới sáng tạo trong 15 lĩnh vực.

Tuyển 300 ứng viên tham gia trao đổi tài năng đổi mới sáng tạo với Singapore

Các vị trí việc làm cho các ứng viên Việt Nam tham gia chương trình trao đổi tài năng với Singapore sẽ liên quan đến đổi mới sáng tạo trong 15 lĩnh vực.

Tuyển 300 ứng viên tham gia trao đổi tài năng đổi mới sáng tạo với SingaporeẢnh minh họa. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) vừa thông tin về Chương trình trao đổi tài năng đổi mới sáng tạo Việt Nam-Singapore. Theo đó, mỗi năm chương trình sẽ tuyển dụng 300 ứng viên từ Việt Nam. Các ứng viên sẽ được cấp giấy phép lao động với hiệu lực tối đa trong 2 năm.

Các ứng viên có thể làm việc tại các lĩnh vực thuộc nhiều ngành, không giới hạn ở kinh tế xanh, công nghệ nông nghiệp, dịch vụ tài chính, công nghệ y tế, bán dẫn, và công nghệ số/thông tin truyền thông.

Các vị trí việc làm trong chương trình sẽ liên quan đến một trong 15 lĩnh vực: Khoa học dữ liệu và phân tích; an ninh mạng và rủi ro; điện toán đám mây; Internet kết nối vạn vật (IoT); trí tuệ nhân tạo (AI); thực tế tăng cường (AR); thực tế ảo (VR); máy học (ML); lập trình ứng dụng/hệ thống; đổi mới sáng tạo số; phát triển phần mềm, web, di động và ứng dụng; thiết kế hệ thống (trải nghiệm người dùng/Giao diện người dùng); nghiên cứu và đổi mới sáng tạo; Hydrogen có hàm lượng carbon thấp hoặc không carbon và công nghệ bán dẫn.

Ứng viên tham gia chương trình cần đáp ứng đủ các điều kiện là từ 30 tuổi trở xuống và đã tốt nghiệp bằng cử nhân/thạc sỹ/tiến sỹ hoặc văn bằng từ một trong các tổ chức giáo dục đại học nằm trong danh sách được lựa chọn.

Theo danh sách, các ứng tại Việt Nam phải tốt nghiệp 5 đại học gồm: Đại học Bách Khoa Hà Nội; Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ, Trường Đại học Quốc tế); Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (Trường Đại học Công nghệ, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Công nghệ thông tin, Trường Đại học Quốc tế); Đại học Đà Nẵng (Trường Đại học Bách Khoa, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật); Đại học Duy Tân.

Các ứng viên từ Singapore phải tốt nghiệp 13 đại học, viện như: Đại học Quốc gia Singapore; Đại học Công nghệ Nanyang; Đại học Quản lý Singapore; Trường Đại học Bách khoa Cộng Hòa; Viện Công nghệ Singapore; Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore...

Ngoài ra, các ứng viên còn có thể đến từ hơn 100 trường đại học khác đến từ các nơi trên thế giới như: Đại học Harvard; Viện Công nghệ Massachusetts; Đại học Oxford; Viện Công nghệ California; Đại học Quốc gia Seoul; Đại học Pennsylvania; Đại học Melbourne; Viện Công nghệ Tokyo...

Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết mục tiêu của chương trình này là nhằm tạo điều kiện cho người lao động Việt Nam tìm kiếm các công việc ngắn hạn, tại các vị trí liên quan đến đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp đủ điều kiện tại Singapore.

Việc tuyển dụng ứng viên được thực hiện theo Biên bản ghi nhớ về Chương trình trao đổi tài năng đổi mới sáng tạo Việt Nam-Singapore do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư với Bộ trưởng Bộ Nhân lực kiêm Bộ trưởng Bộ Công Thương Singapore ký kết ngày 28/8/2023./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]