(Baothanhhoa.vn) - Phát huy tinh thần xung kích và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều năm qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia và đạt nhiều kết quả trong phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Hậu Lộc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Tuổi trẻ Hậu Lộc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Đoàn viên, thanh niên huyện Hậu Lộc hỗ trợ ngày công xây dựng nhà ở cho người có công trên địa bàn xã Hoa Lộc.

Phát huy tinh thần xung kích và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều năm qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia và đạt nhiều kết quả trong phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Bám sát các nội dung xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng do đoàn cấp trên và địa phương phát động, Huyện đoàn Hậu Lộc đã triển khai sâu rộng nhiều hoạt động tình nguyện tới các cơ sở đoàn trong huyện, như: Vận động ĐVTN tham gia bảo vệ môi trường; xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “Xuân ấm áp”, “Tết yêu thương”, “Cùng bạn nhỏ tới trường”, hiến máu nhân đạo... Qua đó, góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong lực lượng ĐVTN.

Trong 2 năm 2019 và 2020, các cấp bộ đoàn trong huyện đã quyên góp, ủng hộ và trao 6.921 suất quà, với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện; huy động ĐVTN ủng hộ đồng bào huyện Mường Lát, Quan Sơn và huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) bị ảnh hưởng bởi bão lụt, với số tiền trên 182 triệu đồng. Ngoài ra, hoạt động hỗ trợ ĐVTN, đội viên bị tai nạn giao thông, mắc bệnh hiểm nghèo cũng được đoàn xã, thị trấn trong huyện tổ chức tốt, với số tiền kêu gọi hỗ trợ là 36,5 triệu đồng. Được biết, để có được nguồn quỹ cho các hoạt động trên, ngoài kêu gọi ủng hộ, các tổ chức đoàn, đội đã triển khai nhiều chương trình thiết thực, như: Chương trình rửa xe gây quỹ, nuôi heo đất, thu gom phế liệu, tổ chức giao hữu bóng đá gây quỹ...

Cùng với các hoạt động trên, 2 năm qua, Huyện đoàn Hậu Lộc đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức được 10 buổi khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 2.365 người, với tổng giá trị 264 triệu đồng. Phối hợp hỗ trợ sơn nhà và sửa chữa nhà cho 4 hộ cựu thanh niên xung phong cô đơn tại xã Xuân Lộc, thị trấn và xã Đa Lộc, với tổng số tiền 11 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút hơn 2.000 ĐVTN tham gia, với gần 1.500 đơn vị máu an toàn.

Đặc biệt, phát huy tinh thần xung kích, đi đầu tham gia xây dựng nông thôn mới, ĐVTN trong huyện đã có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, như: Tổ chức và phối hợp tổ chức hơn 800 buổi tổng dọn vệ sinh môi trường thông qua chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, “Ngày chủ nhật xanh”... thu hút hơn 5.000 lượt ĐVTN tham gia. Thành lập và ra mắt Câu lạc bộ “Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường xã Ngư Lộc”; triển khai 6 mô hình “Ngôi nhà thu gom rác thải – hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa” cho 6 liên đội nhà trường với tổng trị giá 19 triệu đồng; san lấp, sửa chữa 27 sân vui chơi cho thanh, thiếu nhi ở các xã, thị trấn; xây dựng mới 3 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho 3 em đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 180 triệu đồng... Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, như: cấp phát tờ rơi, tuyên truyền lưu động, treo băng zôn, trao tặng khẩu trang và dung dịch rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn cách rửa tay và phòng, chống dịch cho Nhân dân. Phối hợp phát hơn 18.300 khẩu trang và 2.750 chai dung dịch sát khuẩn tay tại các xã, thị trấn và trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện, với tổng giá trị chương trình hơn 251 triệu đồng...

Với những kết quả đạt được, tuổi trẻ huyện Hậu Lộc đã, đang khẳng định bản lĩnh, vai trò xung kích và cống hiến sức trẻ trên mọi lĩnh vực. Đó cũng là kết quả của sự sáng tạo trong công tác chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn, sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ đoàn, ĐVTN trong toàn huyện. Theo đại diện Huyện đoàn Hậu Lộc, để hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn, trong thời gian tới, huyện đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào trên mọi mặt trận; tích cực vận động, phối hợp với ngành chức năng, các địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả các hoạt động. Qua đó, tạo cơ hội cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, khẳng định vai trò xung kích của tổ chức đoàn cũng như vị thế, sức mạnh của thanh niên trong thời đại mới.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]