(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Trạm Y tế thị trấn Vĩnh Lộc luôn duy trì tốt hoạt động khám, chữa bệnh (KCB) phục vụ Nhân dân, nêu cao 12 điều y đức trong công tác, học tập đầy đủ các quy chế chuyên môn và tổ chức kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót trong hoạt động KCB tại trạm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trạm Y tế thị trấn Vĩnh Lộc làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân

Những năm qua, Trạm Y tế thị trấn Vĩnh Lộc luôn duy trì tốt hoạt động khám, chữa bệnh (KCB) phục vụ Nhân dân, nêu cao 12 điều y đức trong công tác, học tập đầy đủ các quy chế chuyên môn và tổ chức kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót trong hoạt động KCB tại trạm.

Trạm Y tế thị trấn Vĩnh Lộc làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dânBác sĩ Trạm Y tế thị trấn Vĩnh Lộc thăm khám cho bệnh nhân.

Hàng tháng, trạm đều tổ chức giao ban định kỳ, đánh giá kết quả hoạt động của tháng và triển khai hoạt động cho tháng sau với đội ngũ cán bộ y tế. Đồng thời thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể, triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức sinh động như thông qua các chiến dịch truyền thông, qua các cuộc trao đổi, họp cộng tác viên, qua hệ thống pa-nô, tờ rơi, áp-phích,... Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc: vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống tệ nạn xã hội..., giúp người dân tự biết cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân; định kỳ tổ chức truyền thông, tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cũng như về phòng bệnh truyền nhiễm cho phụ nữ từ 15 đến 49 tuổi; tuyên truyền phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em, tư vấn cho các bà mẹ mang thai. Nhờ đó, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trên địa bàn giảm qua hàng năm, trẻ em trong độ tuổi được tiêm đầy đủ vắc-xin phòng bệnh, được uống bổ sung vitamin A...

Trong công tác phòng chống dịch bệnh, với quan điểm phòng bệnh hơn chữa bệnh, những năm qua trạm y tế thị trấn đã tích cực tham mưu với UBND thị trấn xây dựng các kế hoạch và phương án phòng, chống dịch theo mùa và đẩy mạnh công tác chống thiên tai, bão lũ; đặc biệt gần đây nhất là dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút COVID–19 bùng phát đã được các cấp, các ngành trên địa bàn thị trấn vào cuộc tích cực, nhằm ngăn chặn kịp thời dịch bệnh.

Bên cạnh các chương trình y tế dự phòng, các chương trình mục tiêu y tế quốc gia đã được trạm triển khai theo đúng kế hoạch, 100% trẻ dưới 2 tuổi được theo dõi tăng trưởng 3 tháng/lần (trẻ bị suy dinh dưỡng 1 tháng/lần) và trẻ từ 2 đến 5 tuổi được theo dõi 1 lần/năm, 100% phụ nữ sinh con được khám thai 3 lần trở lên trong 3 thời kỳ thai nghén và được tiêm phòng đầy đủ; tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên 1,3%. 100% hộ gia đình sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, 95% hộ dân có nhà tiêu hợp vệ sinh. Điểm nổi bật của trạm y tế thị trấn là công tác KCB ngày càng được nâng cao. Tại trạm y tế đã thực hiện được trên 70% các dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến kỹ thuật và danh mục kỹ thuật trong KCB, bảo đảm việc thực hiện sơ cấp cứu thông thường, nhìn chung mọi người đến khám và điều trị tại trạm đều cảm thấy thoải mái và yên tâm với tinh thần phục vụ chu đáo, tận tình của đội ngũ cán bộ trạm.

Bác sĩ Hoàng Thị Thúy Anh, trạm trưởng trạm y tế, cho biết: Trong thời gian tới, trạm y tế thị trấn tiếp tục quan tâm tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ; quan tâm củng cố và kiện toàn mạng lưới y tế cơ sở, chuẩn bị chu đáo phòng cách ly và đảm bảo đầy đủ thuốc men, trang thiết bị, sẵn sàng phục vụ có hiệu quả cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn thị trấn. Giảm tỷ lệ mắc bệnh, đảm bảo sức khỏe, tăng tuổi thọ, nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân.

Riêng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, trạm tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, lồng ghép tuyên truyền về công tác phòng chống dịch đến các hộ dân trên địa bàn để chủ động phòng ngừa; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng.

Bài và ảnh: Anh Quân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]