Tự cổ chí kim, chẳng phải ngẫu nhiên mà vùng đất hạ lưu các dòng sông lại trở thành điểm khởi tạo thịnh vượng, phồn vinh, đặt nền móng khai sinh các đô thị lớn. Không chỉ thuận lợi về giao thương, những vùng đất được phù sa bồi đắp luôn mang đến phong thủy đắc lợi bởi quan niệm “bồi ở, lở đi”.

Từ những đô thị quốc tế đến thành phố biển Đà Nẵng: Khởi tạo thịnh vượng từ những dòng sông

Tự cổ chí kim, chẳng phải ngẫu nhiên mà vùng đất hạ lưu các dòng sông lại trở thành điểm khởi tạo thịnh vượng, phồn vinh, đặt nền móng khai sinh các đô thị lớn. Không chỉ thuận lợi về giao thương, những vùng đất được phù sa bồi đắp luôn mang đến phong thủy đắc lợi bởi quan niệm “bồi ở, lở đi”.

Từ những đô thị quốc tế đến thành phố biển Đà Nẵng: Khởi tạo thịnh vượng từ những dòng sông

Quần thể đẳng cấp Sun Symphony Residence bên sông Hàn. (Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property)

Những vùng đất thịnh vượng nơi phù sa bồi đắp

Các nền văn minh cổ đại phương Đông như Hoàng Hà, Ai Cập, Lưỡng Hà... đều bắt nguồn từ những dòng sông lớn. Thời xưa, dòng sông không chỉ mang đến nguồn nước, thủy hải sản mà khu vực ven sông, đặc biệt hạ nguồn, còn là nơi bằng phẳng, hiền hòa, thuận tiện giao thương, thu hút dân cư đến sinh sống, dần hình thành những đô thị thịnh vượng.

Quan niệm phong thủy của người Á Đông thường chọn vùng đất “tụ thủy” để an cư. Vị trí hạ lưu sông, nơi được phù sa bồi đắp, không chỉ phù hợp để sinh sống mà còn là điểm tụ khí, tụ tài lộc, theo quan điểm “bồi ở, lở đi”. Đó là lý do vì sao hạ nguồn, lưu vực của những dòng sông thường được chọn là nơi gây dựng những nền văn minh trù phú, thịnh vượng.

Trên thế giới, các thành phố hiện đại như Seoul (Hàn Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan)... đều được quy hoạch phát triển theo hướng đô thị bên sông. Chẳng hạn tại Seoul, nhờ những quyết sách táo bạo, khu vực Gangnam phía Nam sông Hàn đã lột xác ngoạn mục, trở thành biểu tượng cho sự phát triển thần kỳ của xứ kim chi, nơi sinh sống của giới thượng lưu với những dãy cao ốc, khu phố tráng lệ.

Từ những đô thị quốc tế đến thành phố biển Đà Nẵng: Khởi tạo thịnh vượng từ những dòng sông

Những khu phố xa hoa bên sông Hàn, Seoul (Hàn Quốc). (Ảnh Istock)

Ngay tại Việt Nam, cả nghìn năm trước, Vua Lý Công Uẩn cùng vương triều đã dời vùng đất Hoa Lư để định đô tại Đại La bên dòng sông Hồng, nơi được miêu tả trong Chiếu dời đô là “được cái thế rồng cuộn hổ ngồi. Đã đúng ngôi Nam Bắc Đông Tây; lại tiện hướng nhìn sông dựa núi. Địa thế rộng mà bằng; đất đai cao mà thoáng”... Các tài liệu địa chí đều viết rằng, vùng đất Hà Nội được hình thành từ lớp lớp phù sa sông Hồng đắp bồi hàng triệu năm. Nhờ quyết định sáng suốt của vị minh quân, vùng đất Thăng Long – Hà Nội đã trở thành kinh đô của bao triều đại, nơi bốn phương tụ hội và phát triển không ngừng đến tận ngày nay.

Tại Đà Nẵng, sông Hàn cũng là chứng nhân lịch sử, gắn với bao thăng trầm của thành phố. Sông Hàn có chiều dài chỉ hơn 7km nhưng có tới 6 cây cầu vắt ngang, chảy ngược từ Nam lên Bắc và đổ ra vịnh Đà Nẵng tại cửa Hàn. Khu vực trung tâm Đà Nẵng ngày nay chính là hạ lưu sông Hàn, nơi được phù sa bồi lắng từ ngàn vạn năm để tạo nên một vùng đất trù phú, dân cư đông đúc với thế đất tựa lưng vào dãy Sơn Trà, hướng mặt ra biển. Nhờ thế đất phong thủy độc đáo, những vị trí ven sông Hàn vẫn đắt giá bậc nhất Đà thành.

Biểu tượng phồn hoa đưa Đà Nẵng vươn tầm

Đà Nẵng đang rộng cửa đón chính sách đột phá, cơ chế đặc thù dự kiến được Quốc hội thông qua cuối tháng 6 nhằm thu hút nhà đầu tư chiến lược, lập khu thương mại tự do đầu tiên tại Việt Nam... để đưa thành phố bứt phá trở thành trung tâm công nghệ, trung tâm thương mại tài chính tầm cỡ khu vực, hay thiên đường du lịch như mô hình của Maldives, Bali... Trong bối cảnh đó, các quy hoạch đã được thông qua nhằm nâng tầm khu vực sông Hàn thành vùng lõi trung tâm thịnh vượng bậc nhất thành phố đáng sống được ví như bước chạy đà “hoàn hảo”.

Luận về vị thế Hàn Giang, TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho biết: Sông Hàn rất đẹp, chảy theo hướng Nam – Bắc, tạo nên một vùng bờ Đông đắc địa chạy dọc biển và sông. Đây là tài nguyên tự nhiên to lớn làm nên những khu đô thị ven sông vừa duyên dáng, vừa xứng tầm thành phố đẳng cấp.

Tương lai, không chỉ dự án Dòng sông Ánh sáng quy mô 400 tỷ đồng, khu vực sông Hàn còn tập trung những công trình quan trọng như phố đi bộ, quảng trường, hầm chui sông Hàn, các tổ hợp hiện đại... Trong đó có quần thể đẳng cấp soi bóng sông Hàn Sun Symphony Residence được Sun Property (thành viên Sun Group) phát triển với kỳ vọng kiến tạo một biểu tượng thịnh vượng đầy sức sống.

Từ những đô thị quốc tế đến thành phố biển Đà Nẵng: Khởi tạo thịnh vượng từ những dòng sông

Quần thể soi bóng bên sông Hàn - Sun Symphony Residence. (Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property)

Dự án tọa lạc ở vị thế kim cương, giao điểm của sông – phố và cửa biển, chính giữa trung tâm thành phố, thỏa mãn cả 3 tiêu chí “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng mong muốn. Cư dân sẽ hưởng trọn không gian thiên nhiên thoáng đãng, trong lành, đặc biệt là những giá trị phong thủy thịnh vượng ở quần thể với thế đất “minh đường tụ thủy” sinh khí, tụ lộc.

Với ý tưởng thiết kế chủ đạo từ hình ảnh Rồng cuộn mình vươn cao và đỉnh Ngũ Hành Sơn kỳ vỹ, quần thể cũng là nơi các kiến trúc sư tài hoa của “gã khổng lồ” Aedas và Sun Group gửi khát vọng bay cao, vươn xa của một Đà Nẵng hiện đại đang vươn tầm trở thành thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư tầm cỡ châu Á.

Sun Symphony Residence gồm phân khu thấp tầng The Sonata và 3 tòa tháp cao tầng The Symphony với sản phẩm hữu hạn. Cũng vì sự có hạn này, quần thể được đơn vị phát triển Sun Property ví như nốt SOL ấn tượng nhất trong bản giao hưởng thăng hoa chất sống bên Dòng sông Ánh sáng, một “báu vật” mà chỉ những gia chủ đẳng cấp mới có thể sở hữu.

Từ những đô thị quốc tế đến thành phố biển Đà Nẵng: Khởi tạo thịnh vượng từ những dòng sông

Tầm nhìn bao trọn mỹ cảnh của Sun Symphony Residence (Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property)

Sống tại Sun Symphony Residence, cư dân tương lai “nghiễm nhiên” bỏ túi đặc quyền tầm view độc bản mà chỉ “nốt SOL” này mới sở hữu khi dù đứng ở bất kỳ căn hộ hướng nào cũng được ngắm trọn 3-4 thắng cảnh nức danh của Đà thành gồm biển Mỹ Khê, sông Hàn, bán đảo Sơn Trà hay thậm chí là đỉnh Bà Nà. Đây cũng là tọa độ mãn nhãn nhất để ngắm Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng mùa hè.

Với hệ thống tiện ích all-in-one, cư dân tương lai còn được trải nghiệm “Sống sang - Sống tiện nghi - Sống đẳng cấp” trong một quần thể được thiết kế theo triết lý “vị nhân sinh”, hy sinh 50% không gian cho những tiện ích và mảng xanh để chất sống “thăng hoa” mỗi ngày với công viên Central Park nội khu rộng tới 5.000m2, 3 bến thủy, quảng trường dạo bộ, đài ngắm cảnh, vườn nướng BBQ, sân tập thể thao, bể bơi vô cực, pool bar, gym, kid club...

Từ những đô thị quốc tế đến thành phố biển Đà Nẵng: Khởi tạo thịnh vượng từ những dòng sông

Tại dự án, cư dân sẽ được trải nghiệm “Sống sang - Sống tiện nghi - Sống đẳng cấp”. (Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property)

Từng căn hộ tại The Symphony cũng được may đo kỹ lưỡng để tạo ra trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng mỗi ngày cho cư dân trong căn nhà có mặt tiền rộng, ban công lớn cùng những “đặc quyền hàng thửa” như bể bơi riêng, sân vườn riêng hay 2 mặt tiền ở các dòng căn hộ đặc biệt dual front, garden house, penthouse, duplex...

“Chúng tôi kỳ vọng, Sun Symphony Residence sẽ trở thành một “landmark”, biểu tượng cho chất sống mới thăng hoa, thịnh vượng giữa thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư hàng đầu châu lục.”, đại diện đơn vị thiết kế Aedas chia sẻ.

Tùng Dương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]