(Baothanhhoa.vn) - Trung tâm bóng đá cộng đồng huyện Đông Sơn ra đời và đi vào hoạt động từ năm 2021, là một trong những cơ sở vệ tinh thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng theo Đề án “Phát triển bóng đá cộng đồng tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025”. Ngay từ những ngày đầu ra đời, trung tâm đã được đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn đăng ký tham gia.

Trung tâm bóng đá cộng đồng huyện Đông Sơn quyết đổi màu huy chương tại Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa

Trung tâm bóng đá cộng đồng huyện Đông Sơn ra đời và đi vào hoạt động từ năm 2021, là một trong những cơ sở vệ tinh thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng theo Đề án “Phát triển bóng đá cộng đồng tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025”. Ngay từ những ngày đầu ra đời, trung tâm đã được đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn đăng ký tham gia.

Trung tâm bóng đá cộng đồng huyện Đông Sơn quyết đổi màu huy chương tại Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh HóaĐội U10 Đông Sơn giành chức vô địch Festival bóng đá cộng đồng tỉnh Thanh Hóa năm 2024.

Những lớp bóng đá cộng đồng tại huyện Đông Sơn ra đời đều được “dẫn dắt” bởi các HLV, cộng tác viên tâm huyết, có trình độ, kinh nghiệm, được tham gia các lớp, khóa đào tạo của Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa. Đây là một trong những điều kiện tiên quyết để duy trì hoạt động và phát triển lâu dài Trung tâm bóng đá cộng đồng huyện Đông Sơn. Từ khi ra đời đến nay, bình quân mỗi năm trung tâm đón nhận, huấn luyện và đào tạo cho gần 150 em. Các lớp tổ chức tại cụm sân nhân tạo Nhuệ Sâm, được hỗ trợ trang thiết bị, dụng cụ huấn luyện, tập luyện từ Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa, Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng và có sự đồng hành của các nhà tài trợ.

Trung tâm mở 2 tuyến lớp bóng đá, gồm: lớp cộng đồng dành cho các em từ lứa tuổi U8 đến U11 và lớp năng khiếu dành cho các em có tài năng, kỹ thuật, trình độ cao hơn. Việc phân chia như trên góp phần duy trì sự ổn định, nâng cao chất lượng cho các lớp cộng đồng; đồng thời có điều kiện đầu tư trọng điểm cho các em có năng khiếu, tài năng để thành lập đội tuyển tham gia các giải cấp tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, trung tâm liên tục mở các lớp cộng đồng và năng khiếu duy trì tập luyện hằng tuần trong tháng. Riêng năm 2023 đã giảng dạy cho gần 200 học viên lớp cộng đồng và năng khiếu. Các lớp bóng đá cộng đồng, năng khiếu của trung tâm không chỉ đáp ứng nhu cầu, đam mê tập luyện bóng đá của các em, mà còn là cơ sở để trung tâm thành lập các đội bóng tham gia Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa, Festival bóng đá cộng đồng tỉnh Thanh Hóa hàng năm, cũng như giao lưu thi đấu với các đội bóng đến từ các trung tâm, cơ sở bóng đá cộng đồng khác trong tỉnh.

Trải qua hơn 3 năm hoạt động, trung tâm đã gặt hái được khá nhiều kết quả như: HCĐ tại Festival bóng đá cộng đồng toàn tỉnh năm 2022; vô địch lứa tuổi U11 tại festival bóng đá TP Thanh Hóa năm 2022. HCB lứa tuổi U9 tại festival bóng đá TP Thanh Hóa năm 2022; HCĐ lứa tuổi U10 festival bóng đá cộng đồng tỉnh Thanh Hóa năm 2023; HCB lứa tuổi U11 tại festival bóng đá cộng đồng tỉnh Thanh Hóa năm 2023. Đặc biệt, tại Giải bóng đá Nhi đồng - Cúp Báo Thanh Hóa năm 2023, đội U10 Đông Sơn giành HCĐ.

Từ năm 2021 đến nay đã có 6 học viên của Đông Sơn được Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng tuyển chọn, 5 em được tuyển vào CLB Đông Á Thanh Hóa. Năm 2023, trung tâm vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có đóng góp trong thực hiện Đề án phát triển bóng đá cộng đồng tỉnh Thanh Hóa.

HLV Lê Lệnh Hoàn, phụ trách trung tâm chia sẻ: Năm 2024, trung tâm tiếp tục đưa phong trào tập luyện của các em từ 6 đến 14 tuổi trên địa bàn đi vào hoạt động đạt chất lượng cao hơn nữa, đồng thời mở rộng các cơ sở vệ tinh trên địa bàn huyện; duy trì, nâng cao trình độ cầu thủ lớp năng khiếu. Chuẩn bị tốt nhất cho việc chuẩn bị tham gia các giải đấu lớn trong năm; đưa giáo án có tính chuyên môn cao để giảng dạy và tập luyện; nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ HLV, tích cực tham gia các khóa tập huấn chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa...

Để chuẩn bị cho Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa năm 2024, trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch, tuyển chọn, bổ sung lực lượng cho các đội U8 và U10. Các cầu thủ nhí của Đông Sơn đã được tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Festival bóng đá cộng đồng tỉnh Thanh Hóa và đội U10 đã giành chức vô địch. Thành tích này sẽ là cú hích cho trung tâm, và cũng là sự chuẩn bị tốt cho cả đội U8 và U10 đổi màu huy chương tại Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III - năm 2024.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]