(Baothanhhoa.vn) - Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động thuộc khu vực công được nghỉ 4 ngày. Người lao động thuộc khu vực tư nhân được nghỉ số ngày do người sử dụng lao động quyết định lựa chọn theo 2 phương án. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp (DN), do đặc thù của một số ngành sản xuất cần duy trì hoạt động liên tục, cũng như tính chất đơn hàng theo từng thời điểm, nhiều nhà máy, doanh nghiệp, công xưởng trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì, động viên bộ phận sản xuất hoạt động xuyên kỳ nghỉ lễ. Theo các DN, người lao động sẽ được bố trí nghỉ bù, đồng thời được hưởng đầy đủ các chế độ khi làm việc vào ngày nghỉ lễ.

Tinh thần làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động thuộc khu vực công được nghỉ 4 ngày. Người lao động thuộc khu vực tư nhân được nghỉ số ngày do người sử dụng lao động quyết định lựa chọn theo 2 phương án. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp (DN), do đặc thù của một số ngành sản xuất cần duy trì hoạt động liên tục, cũng như tính chất đơn hàng theo từng thời điểm, nhiều nhà máy, doanh nghiệp, công xưởng trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì, động viên bộ phận sản xuất hoạt động xuyên kỳ nghỉ lễ. Theo các DN, người lao động sẽ được bố trí nghỉ bù, đồng thời được hưởng đầy đủ các chế độ khi làm việc vào ngày nghỉ lễ.

Tinh thần làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, với 38 phân xưởng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới luôn “sáng đèn” xuyên các kỳ nghỉ lễ, tết.

Tinh thần làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Trung tâm Nhiệt điện Nghi Sơn hoạt động liên tục ngày đêm, cung ứng sản lượng khoảng 11,4 tỷ kWh hằng năm lên lưới điện quốc gia.

Tinh thần làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Theo Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2, trong kỳ nghỉ lễ này, khoảng 300 lao động ở bộ phận sản xuất vẫn duy trì làm việc theo ca như những ngày bình thường.

Tinh thần làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Tại Cảng Nghi Sơn, sáng 1/9, tàu vẫn cập bến vận chuyển hàng hóa, kịp thời phục vụ nhu cầu nhập khẩu nguyên vật liệu và xuất bán hàng hóa cho các doanh nghiệp.

Tinh thần làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Theo Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật PTSC Thanh Hoá, khoảng 200 lao động được doanh nghiệp huy động phục vụ vận hành các dịch vụ lai dắt, vận chuyển hàng hoá qua cảng dịp nghỉ lễ này. Dự kiến trong 4 ngày nghỉ lễ, có 7 chuyến tàu cập cảng, với sản lượng hàng hoá lưu chuyển khoảng 40.000-50.000 tấn.

Thông tin từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp, trong kỳ nghỉ lễ này, ngoài các doanh nghiệp đặc thù như sản xuất điện, cảng biển, dịch vụ du lịch, xăng dầu... đều duy trì hoạt động bình thường thì một số DN đang thuận lợi về đơn hàng sản xuất cũng động viên lao động bố trí thay ca sản xuất, như: Công ty TNHH PECI Việt Nam, Công ty CP Miza, Nhà máy Bao bì Đại Dương, Nhà máy Xi măng Đại Dương, Công ty TNHH Lionas Metals...

Tinh thần làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Công ty Xi măng Long Sơn vẫn vận hành các dây chuyền sản xuất theo thiết kế với tổng công suất 4 dây chuyền hơn 10 triệu tấn/năm.

Tinh thần làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Đầu tư công được đẩy mạnh, thị trường vật liệu xây dựng khởi sắc phục vụ xây dựng dân dụng cuối năm cũng là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng tăng cường sản xuất. Sáng 1/9, Công ty CP Đầu tư Phát triển Vicenza (KCN Lễ Môn) vẫn tấp nập vận chuyển hàng hoá cho khách hàng.

Tinh thần làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Cũng tại KCN Lễ Môn, với đặc thù là sản xuất nội thất phục vụ trường học, thời điểm này, Công ty CP Nội thất Hồng Đức đang gấp rút hoàn thiện và lắp đặt các đơn hàng để kịp bàn giao trước ngày khai giảng.

Tinh thần làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Các thiết bị đang được công ty tập trung sản xuất hiện nay là bàn ghế học sinh - giáo viên, bảng trượt...

Tinh thần làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Đại diện doanh nghiệp cho biết, kỳ nghỉ lễ này, công ty động viên 100 lao động khối trực tiếp tham gia sản xuất và lắp đặt các đơn hàng.

Tinh thần làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Để phục vụ nhu cầu điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt, vui chơi giải trí của Nhân dân dịp lễ, các doanh nghiệp làm nhiệm vụ truyền tải, cấp điện cũng duy trì sản xuất theo ca kíp, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.

Tinh thần làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Tại Trạm Biến áp 500 kV Thanh Hoá và đấu nối, đóng trên địa bàn huyện Thiệu Hoá, Ban Quản lý trạm duy trì 3 ca, 5 kíp trực, bảo đảm vận hành an toàn nguồn điện trong kỳ nghỉ lễ.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]