(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”. Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; thành viên Ban tổ chức kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa; thành viên Hội đồng thẩm định nội dung tổ chức triển lãm; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Chiều 16-4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”. Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; thành viên Ban tổ chức kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa; thành viên Hội đồng thẩm định nội dung tổ chức triển lãm; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, tính đến hết ngày 15-4-2019, Ban tổ chức triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” đã sưu tầm, lựa chọn, lên danh mục được hơn 2.100 tư liệu, hình ảnh về triển lãm từ nguồn Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước, các Trung tâm Lưu trữ Quốc gia, Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh… Tiếp nhận ảnh từ các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị, cá nhân gửi về 298 ảnh, 67 hiện vật, 7 tư liệu sách, 366 sản phẩm tiêu biểu của ngành công thương; đã sưu tầm được 75 ảnh tại Bảo tàng lịch sử Việt Nam và Bảo tàng quân đội.

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa đã trình Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt xong nội dung markét nội, ngoại thất triển lãm, markét cụm cổ động pa nô tấm lớn trên địa bàn tỉnh, các khẩu hiệu tuyên truyền của triển lãm. Trong đó, hệ thống pano khẩu hiệu treo trên cột đèn ở dải phân cách dọc Đại lộ Lê Lợi đến ngày 15-4-2019 đã hoàn thành và đã treo xong; việc thi công đèn lồng đã hoàn thành 80% khối lượng công việc; 3 cổng chào hoàn thành 60% khối lượng công việc… Công tác thẩm định, lựa chọn chọn tư liệu, hiện vật; công tác tuyên truyền cho triển lãm; công tác chuẩn bị khai mạc triển lãm đến thời điểm này được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện cơ bản nghiêm túc theo đúng tiến độ.

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đánh giá cao công tác chuẩn bị triển lãm “Thanh Hoá xưa và nay” của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng chí nhấn mạnh: Triển lãm “Thanh Hoá xưa và nay” là một sự kiện lớn trong Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá, là nơi du khách và bạn bè có điều kiện tìm hiểu những đặc trưng, đóng góp và vị trí của Thanh Hoá trong tiến trình lịch sử của đất nước. Do vậy, các ngành, các địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt tinh thần chuẩn bị sự kiện nghiêm túc, có hiệu quả và đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá là đơn vị chủ trì triển lãm cần tiếp tục thực hiện tốt việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tư liệu và nội dung chương trình triển lãm. Hội đồng thẩm định và các đơn vị có liên quan rà soát, đánh giá, thẩm định các hiện vật, tư liệu, hình ảnh tham gia trưng bày tại triển lãm một cách chặt chẽ, thể hiện nội dung tư liệu hợp lý, khoa học và thuyết phục.

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện biểu đồ về sự phát triển của Thanh Hoá; khuyến khích các địa phương cũng xây dựng biểu đồ này. Ngoài ra, các địa phương, đơn vị tham gia triển lãm phải lựa chọn được các hình ảnh, hiện vật đặc sắc, tinh tuý nhất, thể hiện rõ nét đặc trưng của địa phương mình để giới thiệu tới quan khách và người xem triển lãm; tranh thủ tham khảo ý kiến của các nhà văn hoá, các nhà chuyên môn trong việc thể hiện nội dung trưng bày. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các đơn vị tham gia triển lãm và các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch, phương án bảo vệ các hiện vật trưng bày tại triển lãm, đặc biệt là các hiện vật, tư liệu quý, các bảo vật quốc gia.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]