(Baothanhhoa.vn) - Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa xin gửi lời chào trân trọng và cảm ơn sự hợp tác của quý doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện chính sách pháp luật thuế.

Thư ngỏ của Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa về cập nhật thông tin căn cước công dân cho người đại diện theo pháp luật của tỏ chức, doanh nghiệp

Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa xin gửi lời chào trân trọng và cảm ơn sự hợp tác của quý doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện chính sách pháp luật thuế.

Thư ngỏ của Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa về cập nhật thông tin căn cước công dân cho người đại diện theo pháp luật của tỏ chức, doanh nghiệp

Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg, ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (đề án 06) với 5 nhóm tiện ích: Phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; phát triển kinh tế - xã hội; phục vụ công dân số; hoàn thiện hệ sinh thái kết nối, khai thác, bổ sung, làm giàu dữ liệu dân cư và phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp.

Cơ quan thuế các cấp đang đẩy mạnh triển khai Đề án 06 với việc kết nối, đồng bộ dữ liệu thuế với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tiến hành đối soát và cập nhập thông tin mã số thuế (MST) để đảm bảo đầy đủ, chính xác 03 trường thông tin của người nộp thuế (NNT) như: Họ và tên; số căn cước công dân (CCCD) và số chứng minh nhân dân (CMND) còn hiệu lực hoặc số định danh cá nhân (chưa có CCCD và CMND); ngày tháng năm sinh của cá nhân. Tuy nhiên, tại hệ thống quản lý thuế tập trung (TMS) thì thông tin về chủ doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của nhiều doanh nghiệp mới có số CMND, chưa có số CCCD. Việc tra cứu thông tin về chủ doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật để phục vụ công tác quản lý và trao đổi thông tin gặp nhiều khó khăn.

Cơ quan thuế khuyến nghị NNT là tổ chức, doanh nghiệp kịp thời rà soát thông tin người đại diện của tổ chức, doanh nghiệp, trường hợp chưa cập nhật thông tin CCCD thì gửi văn bản đến cơ quan đăng ký kinh doanh thực hiện bổ sung nội dung về CCCD (từ ngày 01/7/2024 thực hiện thống nhất thông tin của thẻ Căn cước), cụ thể:

- Đối với doanh nghiệp, liên minh Hợp tác xã đăng ký liên thông, nộp hồ sơ tại phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh;

- Đối với Hợp tác xã đăng ký liên thông nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện;

- Đối với các trường hợp khác như tổ chức, đơn vị sự nghiệp,... nộp hồ sơ tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp (Mẫu số 08-MSTtheo Thông tư số 105/2020/TT-BTC ngày 03/12/2020 của Bộ Tài chính).

Mọi vướng mắc, quý doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ với cơ quan thuế các cấp để được hướng dẫn, giải đáp (hoặc điện thoại: 0237.666 1034; 0237.3915 208).

Trân trọng cám ơn sự hợp tác của quý doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa


Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]