(Baothanhhoa.vn) - Chiều tối 27/8, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công Dự án Đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, qua đó thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)

Chiều tối 27/8, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công Dự án Đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, qua đó thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)

Lãnh đạo EVNNPT và các đơn vị liên quan chứng kiến thời khắc đóng điện toàn tuyến.

Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 có tổng chiều dài khoảng 519km, tổng mức đầu tư khoảng 22.300 tỷ đồng.

Dự án gồm 4 thành phần: Quảng Trạch - Quỳnh Lưu; Quỳnh Lưu -Thanh Hóa; Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 - Thanh Hóa và Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 - Phố Nối, được khởi công tháng 10/2023 và tháng 1/2024.

Với 1.177 vị trí móng cột và 513 khoảng néo hành lang tuyến, dự án đi qua địa bàn 9 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên; trong đó cột thép cao nhất là 145m, cột nặng nhất 415 tấn.

Thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)

Tuyến đường dây 500kV mạch 3 đi qua địa bàn huyện Hậu Lộc.

Quá trình triển khai dự án luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Cùng với đó, khối lượng cột thép rất lớn trong khi tiến độ yêu cầu trong thời gian ngắn, EVNNPT cùng các Ban Quản lý dự án và các nhà thầu đã nỗ lực tập trung sản xuất, thực hiện các giải pháp triển khai cụ thể đẩy nhanh tiến độ sản xuất.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, làm việc “3 ca, 4 kíp”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, các kỹ sư, công nhân của các đơn vị tham gia dự án đã làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất để đạt được tiến độ thần tốc.

Thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)

Các lực lượng thi công trên công trường đã làm việc “3 ca, 4 kíp”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương” để dự án đạt được tiến độ thần tốc.

Chủ đầu tư cũng đã thực hiện nhiều giải pháp khắc phục như huy động tối đa nhân lực để tăng cường cho dự án; chỉ đạo các nhà thầu tính toán, luân chuyển hợp lý các nhân lực có chuyên môn, sức khỏe phù hợp với tính chất, tiến độ công việc thực tế để đảm bảo nhịp độ thi công liên tục trên công trường.

Thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)

Thi công lắp cột thép Đường dây 500kV mạch 3 qua Thanh Hoá.

Đặc biệt, dự án nhận được sự chung sức, đồng lòng, vào cuộc có hiệu quả của hệ thống chính trị các địa phương, các lực lượng, các đoàn thể chính trị xã hội, nhất là sự đồng thuận của người dân nơi có dự án đi qua trong việc bàn giao sớm mặt bằng để tổ chức thi công.

Lãnh đạo EVNNPT cho biết: Để đáp ứng tiến độ yêu cầu Thủ tướng đã chỉ đạo, trong khoảng thời gian ngắn nhiều hạng mục công việc đã được triển khai đồng thời như thi công xây lắp, dựng cột, kéo dây, lắp đặt khung định vị, hiệu chỉnh kỹ thuật. Vì vậy, bên cạnh lực lượng chính của các nhà thầu thi công xây lắp, chủ đầu tư đã huy động lực lượng từ EVNNPT và 5 Tổng công ty Điện lực cùng tham gia hỗ trợ thi công với số lượng lớn nhân lực có trình độ kỹ thuật, kinh nghiệm, tay nghề cao.

Thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)

Đóng điện Dự án Đường dây 500kV cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, qua đó thông tuyến toàn bộ tuyến đường dây.

Dự án Đường dây 500kV mạch 3 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao năng lực truyền tải của hệ thống điện quốc gia, bảo đảm chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, cân đối cung ứng điện giữa các vùng miền và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, bảo đảm đủ điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng. Đặc biệt, với mạch kép có công suất truyền tải khoảng 2.400 MW, dự án sẽ giúp tăng nguồn cung điện cho miền Bắc trong năm 2025 và các năm tiếp theo.

Tại Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa và đấu nối, chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan đang tích cực chuẩn bị công tác hậu cần, khánh tiết cho lễ khánh thành đường dây vào sáng 29/8 tới.

Trước đó, một số dự án thành phần đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đóng điện thành công như: Dự án Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa và đường dây đấu nối đóng điện vào ngày 28/6; Dự án Đường dây 500kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 - Thanh Hoá hoàn thành vào 30/6; Dự án đường dây 500kV đoạn Quỳnh Lưu - Thanh Hóa đóng điện vào ngày 19/8.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]