(Baothanhhoa.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của GS.TS Nguyễn Thanh Long, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế trong buổi thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, diễn ra sáng 20-4.

Xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trở thành bệnh viện tuyến cuối của Trung ương

Đó là ý kiến chỉ đạo của GS.TS Nguyễn Thanh Long, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế trong buổi thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, diễn ra sáng 20-4.

Xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trở thành bệnh viện tuyến cuối của Trung ương

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hỏi thăm, động viên bệnh nhân đang điều trị tại khu vực hồi sức của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Cùng tham gia đoàn công tác của Bộ Y tế có GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế; các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cục, vụ, viện và Văn phòng Bộ Y tế; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Thầy thuốc Nhân dân, BSCKII Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá cho biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bệnh viên hạng I, có quy mô 1.200 giường bệnh, với 1.213 CBVCLĐ, trong đó có 260 bác sĩ (tiến sĩ 4; BSCKII 29; thạc sĩ và CKI 110; bác sĩ đa khoa 117), 50 dược sĩ, 636 điều dưỡng, 78 kỹ thuật viên; chuyên ngành khác là 189 người. Bệnh viện có 46 khoa, phòng, trung tâm.

Hàng ngày Bệnh viện có trên 1.000 lượt bệnh nhân KCB ngoại trú; trên 1.500 bệnh nhân điều trị nội trú.

Xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trở thành bệnh viện tuyến cuối của Trung ương

Hiện Bệnh viện hiện thực hiện được 100% dịch vụ kỹ thuật của Bệnh viện hạng I; trên 40% dịch vụ kỹ thuật cao của bệnh viện hạng đặc biệt.

Tập thể Bệnh viện và nhiều cá nhân đã đạt được nhiều phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao tặng. Năm 2020, Bệnh viện vinh dự được Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới.

Xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trở thành bệnh viện tuyến cuối của Trung ương

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện đã kiến nghị với đoàn công tác về một số khó khăn, vướng mắc như việc thực hiện tự chủ bệnh viện; về thực hiện chính sách KCB BHYT; đấu thầu mua sắm thuốc, vật tư y tế, trang thiết bị y tế; có cơ chế chính sách và hướng dẫn cho việc trả lương theo vị trí việc làm, ảnh hưởng đến cơ chế thu hút và “giữ chân” nhân lực chất lượng cao…

Xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trở thành bệnh viện tuyến cuối của Trung ương

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện đã đạt được trong công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân trên địa bàn, cũng như những thay đổi của Bệnh viện trong thời gian qua. Đặc biệt là việc quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ; phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thiết lập khu vực Tele ICU cùng các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 24/24h để chuyên gia tuyến trên sẵn sàng hỗ trợ bác sĩ tuyến dưới trong điều trị các bệnh nặng, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, giúp người dân không phải chuyển tuyến trên điều trị.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng chúc mừng Bệnh viện đã được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phong tặng Danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới.

Trả lời về những kiến nghị của Bệnh viện liên quan đến vấn đề chính sách, thanh toán BHYT, nhân lực, tổ chức cán bộ, đấu thầu trang thiết bị, xã hội hoá y tế…, Bộ trưởng cho biết hiện Bộ Y tế đang xây dựng, sửa đổi và sẽ sớm ban hành những văn bản liên quan.

Về vấn đề đấu thầu trang thiết bị, Bộ Y tế đã giao cho cơ quan chức năng nghiên cứu làm thế nào để kiểm soát thật tốt việc đấu thầu trang thiết bị, vật tư tiêu hao…, tạo đường mở thông thoáng cho các đơn vị thực hiện, tránh sai sót...

Bộ cũng đang xây dựng Nghị định liên doanh liên kết về xã hội hoá y tế để tạo hành lang pháp lý vững chắc hơn cho các nhà đầu tư, cho bệnh viện thực hiện và sẽ sớm trình Chính phủ ban hành trong thời gian sớm nhất. Từ 1-7 sẽ thay đổi phương thức thanh toán chuyển từ phí dịch vụ sang thanh toán theo ca bệnh…

Cùng với đó, Bộ Y tế đang hoàn chỉnh Luật BHYT, trong đó có rất nhiều thay đổi để y tế phát triển.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đặt ra câu hỏi cho lãnh đạo Bệnh viện đó là bao giờ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trở thành bệnh viện tuyến cuối của Trung ương? Đồng thời giao nhiệm vụ cho Bệnh viện đến đầu năm 2024 phải đạt được mục tiêu này.

Trước mắt, Bệnh viện cần rà lại tất cả các yếu tố từ đầu tư, cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người, chuyên môn kỹ thuật…, trong đó đặc biệt lưu ý đến yếu tố nhân lực và kỹ thuật. Đây là vai trò mấu chốt quan trọng nhất để trở thành bệnh viện tuyến cuối của Trung ương.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan của Bộ Y tế hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá để thực hiện mục tiêu này.

Xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trở thành bệnh viện tuyến cuối của Trung ương

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã tặng bệnh viện 2 máy thở Bennet 840, 10 bơm tiêm điện và 10 máy theo dõi bệnh nhân 5 thông số.

Xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trở thành bệnh viện tuyến cuối của Trung ương

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà, động viên những bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực; khu vực Tele ICU của bệnh viện.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]