(Baothanhhoa.vn) - Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử huyện Thiệu Hoá vừa có buổi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Thiệu Trung và Thiệu Lý.

Ủy ban bầu cử huyện Thiệu Hoá kiểm tra công tác bầu cử tại xã Thiệu Trung và Thiệu Lý

Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử huyện Thiệu Hoá vừa có buổi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Thiệu Trung và Thiệu Lý.

Ủy ban bầu cử huyện Thiệu Hoá kiểm tra công tác bầu cử tại xã Thiệu Trung và Thiệu Lý

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại các điểm bầu cử

​Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được Ủy ban bầu cử 2 xã triển khai thực hiện đảm bảo các bước theo đúng quy trình, quy định và hướng dẫn của cấp trên.

Xã Thiệu Trung sau hội nghị hiệp thương lần 3 có 3.267 cử tri với 6 đơn vị bầu cử. Số ứng cử viên được bầu là 43 để bầu lấy 25 đại biểu HĐND xã. Xã Thiệu Lý sau hội nghị thương lần 3 danh sách ứng cử viên chính thức còn lại là 42 để bầu 25 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cả 2 xã đã gửi biên bản hội nghị hiệp thương về Thường trực HĐND, UBMTTQ huyện, tổ chức hội nghị đả thông tư tưởng với các ứng cử viên rút khỏi danh sách chính thức; thành lập các đơn vị bầu cử, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang trí, tuyên truyền về bầu cử đúng luật. Đồng thời chuẩn bị tốt công tác tổ chức các hội nghị cho ứng cử viên vận động bầu cử.

Tại buổi kiểm tra các đồng chí trong đoàn công tác đề nghị hai xã tiếp tục quan tâm chỉ đạo tốt các bước bầu cử tiếp theo, quan tâm đến công tác ANTT, nắm bắt tình hình trong Nhân dân, tránh để xảy ra đột xuất, bất ngờ trước trong và sau ngày diễn ra bầu cử.

Ủy ban bầu cử huyện Thiệu Hoá kiểm tra công tác bầu cử tại xã Thiệu Trung và Thiệu Lý

Đồng chí Lương Thị Hoa, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Thiệu Hóa phát biểu kết luận buổi kiểm tra.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lương Thị Hoa đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của 2 xã trong thời gian qua.

Đồng chí yêu cầu hai xã tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch, tiến độ đã đề ra. Quan tâm làm tốt công tác giải quyết đơn thư, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của Nhân dân.

Đặc biệt, cần tập trung tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động trực quan. Tăng cường kiểm tra giám sát và báo cáo thường kỳ khi có vấn đề phát sinh để đưa ra những phương án tháo gỡ kịp thời. Bên cạnh đó, chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất, đặc biệt là tại các điểm, khu vực bỏ phiếu; bảo đảm an ninh - trật tự trong thời gian trước, trong và sau diễn ra bầu cử.

Sau khi làm việc với Ủy ban bầu cử hai xã, đoàn công tác đã xuống thôn 1 xã Thiệu Trung, thôn 3 và thôn 6 xã Thiệu Lý để kiểm tra tình hình thực tế công tác chuẩn bị bầu cử và niêm yết danh sách cử tri tại khu vực bỏ phiếu. Qua kiểm tra, trao đổi với các thành viên tổ bầu cử ở các xóm, đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy lưu ý các tổ bầu cử cần bám sát các nhiệm vụ bầu cử, đặc biệt là phải bám dân để nắm chắc tình hình, lường trước tình huống để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Thanh Tuyên


Thanh Tuyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]