Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu nhấn mạnh, không thể tạo nên một sản phẩm hoàn hảo khi chấp nhận nói dối ngay từ những năm các con cắp sách đến trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Trước hết phải là nền giáo dục không nói dối”

Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu nhấn mạnh, không thể tạo nên một sản phẩm hoàn hảo khi chấp nhận nói dối ngay từ những năm các con cắp sách đến trường.

“Trước hết phải là nền giáo dục không nói dối”

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu phát biểu tại Hội trường, sáng 30/5

Tiếp theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội dành 1,5 ngày, bắt đầu từ hôm nay (30/5) thảo luận tại Hội trường về kinh tế - xã hội. Phiên làm việc được phát thanh, truyền hình trực tiếp để nhân dân và cử tri theo dõi. Bắt đầu phiên thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết có tới 91 đại biểu đăng ký phát biểu.

"Một vài bộ phận làm bẩn bức tranh"

Là người phát biểu đầu tiên, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu (đoàn An Giang) bày tỏ vui mừng về những con số tăng trưởng và thành tựu đã đạt được thể hiện trong báo cáo của Chính phủ.

Những chỉ số này khi được công bố thì theo lẽ thường sẽ được xã hội đón nhận, vậy nhưng nhiều cử tri vẫn hồ nghi, bởi có nguyên nhân niềm tin của người dân bị lung lay nên những cái tốt, tích cực không được tiếp nhận như thông thường.

Theo đại biểu, niềm tin người dân bị ảnh hưởng vì thực tế hàng ngày diễn ra xung quanh họ. Chúng ta có thể có nhiều chính sách vĩ mô tốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhưng bức xúc hàng ngày của người dân chưa được giải quyết hợp lý, nhanh chóng. Do đó, “những cố gắng bị vài bộ phận nhỏ làm bẩn bức tranh toàn cảnh”.

Đề cập vấn đề dư luận về giá điện, xăng dầu vừa qua, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu cho rằng, Bộ Công Thương có báo cáo dài tới 20 trang, nhiều con số lập luận khẳng định đã làm đúng. Nhưng theo ông, khi rất nhiều người dân bức xúc thì Bộ cần nghiêm khắc rà soát từ cách thức quản lý đến giám sát, tuyên truyền.

“Bản thân tôi là bác sĩ, cho dù phác đồ đúng nhưng tình hình người bệnh không tốt lên thì tôi phải xem xét lại. Nhiều khi trên lý thuyết là đúng nhưng triển khai nhiều khi sai ở mắt xích nào đấy. Lúc này cần xem xét, không bảo thủ, duy ý chí, che giấu sai lầm” – ông Nguyễn Lân Hiếu nói.

“Đúng sao được khi một lớp có gần 100% học sinh đạt loại giỏi”

Nêu bức xúc của cử tri về gian lận thi cử tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, vị đại biểu đoàn An Giang đề nghị Bộ GD-ĐT xử lý nghiêm, chỉ ra thiếu sót trong kỳ thi và chỉ rõ trách nhiệm cụ thể vì không thể nói lỗi hoàn toàn thuộc địa phương khi gian lận xảy ra ở nhiều tỉnh.

“Nếu phúc tra trên cả nước, tôi tin còn nhiều vi phạm trong kỳ thi vừa qua” – ông Nguyễn Lân Hiếu bày tỏ và nhấn mạnh trong giáo dục, việc đánh giá kết quả hết sức quan trọng nên vừa qua có nhiều cải cách, nhưng phương pháp chưa đúng.

“Đúng sao được khi mà một lớp gần có 100% học sinh đạt loại giỏi. Trong phiên thảo luận về Luật Giáo dục, chúng ta bàn nhiều về triết lý giáo dục, nhưng trước mắt cần đưa ra nguyên tắc giáo dục đơn giản là nền giáo dục không nói dối. Không thể tạo nên một sản phẩm hoàn hảo khi chấp nhận nói dối ngay từ những năm các con cắp sách đến trường” – ông Nguyễn Lân Hiếu nêu quan điểm thẳng thắn./.

VOV



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]