(Baothanhhoa.vn) - Chỉ trong ngày 14-4, gần 13 tấn cá trắm cỏ nuôi lồng của người dân xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) chết trắng. Nước sông Mã đoạn qua xã Cẩm Thành đổi màu đen bất thường, bốc mùi hôi tanh.

Tiếp tục xuất hiện tình trạng cá chết trên sông Mã đoạn qua Cẩm Thủy

Chỉ trong ngày 14-4, gần 13 tấn cá trắm cỏ nuôi lồng của người dân xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) chết trắng. Nước sông Mã đoạn qua xã Cẩm Thành đổi màu đen bất thường, bốc mùi hôi tanh.

Video cá chết ở xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy.

Tiếp tục xuất hiện tình trạng cá chết trên sông Mã đoạn qua Cẩm Thủy

Cá lồng của người dân xã Cẩm Thành chết hàng loạt trong ngày 14-4.

Chiều 14-4, thông tin từ UBND xã Cẩm Thành (huyện cẩm Thủy) cho biết, khoảng từ 4 đến 9 giờ cùng ngày, cá nuôi lồng của người dân trên sông Mã đồng loạt chết trắng, khiến người dân trở tay không kịp.

Theo thống kê của UBND xã Cẩm Thành, tổng số lượng cá trắm cỏ nuôi lồng đã chết là 6.737 con, với tổng khối lượng hơn 12,9 tấn. Số cá lồng chết là của 68 hộ dân ở các thôn Bèo Bọt, Phâng Khánh, Nâm Trẹn và Thành Long của xã Cẩm Thành. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở thôn Bèo Bọt và Phân Khánh.

Ngoài số lượng cá đã chết, theo UBND xã Cẩm Thành, hiện còn 15 lồng cá của 5 hộ dân với số lượng khoảng 3 tấn cá đang có nguy cơ chết.

Ông Trần Quang Đạo, cán bộ phụ trách nông nghiệp UBND xã Cẩm Thành, cho biết cá chết hàng loạt và diễn biến nhanh. “Sau khi cá chết, UBND xã đã lập các đoàn kiểm tra đi thống kế số lượng cá chết, đồng thời phối hợp với đại diện Sở NN&PTNT, UBND huyện Cẩm Thủy để lấy mẫu cá, mẫu nước đưa đi xet nghiệm tìm nguyên nhấn cá chết bất thường”, ông Đạo nói.

Tiếp tục xuất hiện tình trạng cá chết trên sông Mã đoạn qua Cẩm Thủy

Nước trên sông Mã đoạn qua thôn Bèo Bọt, xã Cẩm Thành có màu đen bất thường.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến chiều 14-4, nước trên sông Mã đoạn qua xã Cẩm Thành có màu đen bất thường, bốc mùi hôi tanh. Các loài cá tự nhiên trên sông cũng đã chết và dạt vào bờ.

Tiếp tục xuất hiện tình trạng cá chết trên sông Mã đoạn qua Cẩm Thủy

Cá tự nhiên trên sông mã (đoạn chảy qua xã Cẩm Thành) chết dạt vào bờ được người dân nhặt lại.

Sau khi hiện tượng cá chết, Đoàn kiểm tra gồm cán bộ Sở NN&PTNT, UBND huyện Cẩm Thủy và UBND xã Cẩm Thành kiểm tra lâm sàng, bước đầu xác định cá không có biểu hiện xuất huyết bên ngoài, hậu môn bình thường, mang cá bình thường, mắt cá và các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể cũng bình thường.

Khi đoàn kiểm tra mẫu nước trên sông Mã thì phát hiện nước sông có màu đen bất thường, mùi hôi như mùi tre luồng ngâm.

Tiếp tục xuất hiện tình trạng cá chết trên sông Mã đoạn qua Cẩm Thủy

Những con cá lồng nặng từ 3-5kg của người dân xã Cẩm Thành chết trong ngày 14-4.

Ví trí của huyện Cẩm Thủy nằm ở phía hạ nguồn sông Mã, giáp ranh với huyện Bá Thước. Sau khi gần 1 tháng các loài thủy sản trên sông Mã đoạn qua huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường chưa rõ nguyên nhân, thì nay hiện tượng cá chết đã lan đến huyện Cẩm Thủy.

Hoàng Đông


Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]