(Baothanhhoa.vn) - Năm 2019 là năm bứt phá để hoàn thành kế hoạch 5 năm (2016 – 2020) theo nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XX. Mục tiêu của thành phố đặt ra là hoàn thành, hoàn thành vượt mức tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu theo nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố, phấn đấu hoàn thành sớm trước một năm 15/30 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục tập trung cải cách thủ tục hành chính

Năm 2019 là năm bứt phá để hoàn thành kế hoạch 5 năm (2016 – 2020) theo nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XX. Mục tiêu của thành phố đặt ra là hoàn thành, hoàn thành vượt mức tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu theo nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố, phấn đấu hoàn thành sớm trước một năm 15/30 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tiếp tục tập trung cải cách thủ tục hành chính

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân TP Thanh Hóa.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch hành động, tập trung thực hiện 12 nhóm giải pháp, đó là: Tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh thực hiện giải pháp khuyến khích tái cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng. Triển khai có hiệu quả các giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh thu hút và khơi thông dòng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn thành phố. Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp tăng thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách ở mức cao nhất, khai thác có hiệu quả các nguồn thu từ quỹ đất tạo nguồn cho đầu tư phát triển. Tăng cường công tác quản lý đô thị, tài nguyên – môi trường. Đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội, thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm gắn kết hài hòa giữa phát triển kinh tế với công bằng xã hội. Thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo. Tập trung xây dựng nông thôn mới, xây dựng phường, xã, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu. Tích cực thực hiện hiệu quả các giải pháp về an toàn thực phẩm. Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18, Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương. Tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.

Đồng chí Lê Đình Mão, Chủ tịch UBND phường Điện Biên cho biết: Để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Thành ủy, HĐND thành phố đã nghị quyết, UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch hành động rất cụ thể, chi tiết. Do đó các phường, xã cũng xác định phải vào cuộc quyết liệt, làm tốt các giải pháp như kế hoạch hành động đã đề ra. Chúng tôi đã hội ý ban chấp hành đảng bộ, cán bộ chủ chốt phường, phấn đấu quyết tâm xây dựng phường Điện Biên thành phường kiểu mẫu trong năm 2019 và hiện nay đã xây dựng kế hoạch để phân công các phần việc cụ thể cho các đoàn thể, tổ dân phố. Toàn phường đã có 5 phố được công nhận kiểu mẫu, 3 phố còn lại phấn đấu sẽ xây dựng để đạt danh hiệu kiểu mẫu trong năm nay.

Năm 2019, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trên địa bàn được tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm, do đó thành phố đã tập trung xây dựng các giải pháp để hoàn thành tốt công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố, hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao.

Đồng chí Lê Trọng Giang, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố cho biết: Phòng đã tham mưu xây dựng kế hoạch giải phóng mặt bằng chi tiết trên địa bàn, làm rõ kế hoạch xây dựng các khu tái định cư; xác định rõ trách nhiệm của các phòng, ban quản lý dự án, chủ tịch UBND phường, xã trong việc thực hiện giải phóng mặt bằng. UBND thành phố đã giao chỉ tiêu cụ thể về diện tích giải phóng mặt bằng cho hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng, các ban quản lý dự án, đơn vị. Đối với các dự án do chủ đầu tư thỏa thuận với người sử dụng đất vẫn còn những khó khăn, thì UBND các phường, xã tăng cường tuyên truyền, vận động bà con, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư triển khai dự án bảo đảm tiến độ. Phòng tài nguyên môi trường cũng cam kết sẽ rút ngắn thời gian thẩm định hồ sơ thu hồi đất giải phóng mặt bằng, thực hiện trong 5 ngày làm việc, đối với các hồ sơ đơn giản hơn có thể không đến 5 ngày.

Thẳng thắn nhìn nhận rõ những hạn chế, tồn tại đang ảnh hưởng đến sự phát triển của thành phố, đồng chí Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND thành phố cho rằng: Năm 2018, thành phố đã nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao hoàn thành 43/43 chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo nghị quyết HĐND thành phố, trong đó có 21 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng GRDP của tỉnh. Song bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số mặt chưa thực sự chuyển biến như vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng các tiêu chí kiểu mẫu, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn những phức tạp, cải cách thủ tục hành chính chưa đạt yêu cầu đề ra. Một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa chủ động trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, còn trông chờ, ỉ lại cấp trên.

Những tồn tại, hạn chế trên đã được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố chỉ rõ trong các hội nghị tổng kết năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 và xây dựng các giải pháp quyết tâm khắc phục. Một trong những giải pháp quan trọng được thành phố triển khai quyết liệt từ những ngày đầu năm 2019 đó là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khơi thông các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tại hội nghị UBND thành phố triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, Chủ tịch UBND thành phố đã yêu cầu các phòng, ban, chủ tịch UBND các xã, phường cam kết rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, cam kết hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sâu sát, quyết liệt với quyết tâm cao nhất. Năm 2019, thành phố phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 17,7%; tổng huy động vốn đầu tư phát triển đạt 31.667 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người/năm đạt 95 triệu đồng; tỷ lệ tăng thu ngân sách đạt 15% trở lên; tỷ lệ số xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 100%; tỷ lệ đô thị hóa đạt 88%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,5%; số người được giải quyết việc làm mới 29.000 người...

Quyết tâm nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, trong những ngày đầu năm mới 2019, từ các phòng, ban đến phường, xã của thành phố đã và đang vào cuộc quyết liệt, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả.

Bài và ảnh: Việt Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]