(Baothanhhoa.vn) - Trong nhiệm kỳ 2015-2020, công tác xây dựng và kiện toàn tổ chức hội luôn được Ban Chấp hành (BCH) Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện Hoằng Hóa chú trọng và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm gắn với việc duy trì, hoạt động hiệu quả của hội. Trong các hoạt động, Hội Cựu TNXP huyện đặc biệt làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa - xây dựng quỹ hội giúp nhau vượt khó, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, công tác xây dựng và kiện toàn tổ chức hội luôn được Ban Chấp hành (BCH) Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện Hoằng Hóa chú trọng và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm gắn với việc duy trì, hoạt động hiệu quả của hội. Trong các hoạt động, Hội Cựu TNXP huyện đặc biệt làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa - xây dựng quỹ hội giúp nhau vượt khó, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội

Mô hình sản xuất nấm có giá trị kinh tế cao của hội viên Lê Thị Đức, xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa), đang giải quyết việc làm cho nhiều lao động.

Với hơn 4.700 hội viên cựu TNXP sinh hoạt tại 37 xã, thị trấn, BCH Hội Cựu TNXP huyện Hoằng Hóa luôn xác định: trong công tác hội, nghĩa tình đồng đội là hoạt động chủ đạo, nét đẹp văn hóa tinh thần trong thời đại mới. Do đó, các cấp hội luôn đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, nhất là đối với hội viên thuộc gia đình thương binh liệt sĩ, những nạn nhân chất độc da cam, những cựu TNXP cô đơn già yếu luôn được các cấp hội quan tâm. Giai đoạn 2015-2020, các cấp hội đã hỗ trợ hội viên làm kinh tế gia đình, khắc phục những khó khăn trong cuộc sống, phát động xây dựng quỹ tương trợ vốn trong hội viên ở từng chi hội thông qua xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội sâu rộng ở các cấp hội. Từ phong trào này toàn huyện đã xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội đạt hơn 6 tỷ đồng. Nhiều tổ chức hội có số quỹ cao như xã Hoằng Xuyên, Hoằng Châu, Hoằng Kim... Các cơ sở hội đã cho trên 300 lượt hội viên vay với lãi suất ưu tiên để phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ, cải thiện cuộc sống, góp phần tích cực vào công tác xóa đói, giảm nghèo. Cùng với việc phát triển sử dụng quỹ nghĩa tình đồng đội, các cấp hội trên địa bàn huyện còn tranh thủ các nguồn khác của các tổ chức, cá nhân, các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện để hỗ trợ, giúp đỡ hội viên khó khăn như hỗ trợ xây mới và tu sửa 7 nhà tình nghĩa trị giá 320 triệu đồng, ngoài ra còn tặng hàng trăm suất quà thăm hỏi hội viên khó khăn các dịp lễ, tết...; vận động các doanh nghiệp nhận hỗ trợ suốt đời đối với những cựu TNXP đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Với vai trò làm nhân chứng lịch sử, các cấp hội cựu TNXP đã rà soát, phối hợp và hướng dẫn hội viên làm hồ sơ giải quyết các chế độ, chính sách, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên. Hội viên phấn khởi, tin tưởng và tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho con cháu noi theo.

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Cựu TNXP huyện Hoằng Hóa tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cựu TNXP phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng hội lớn mạnh hoạt động có hiệu quả vì nghĩa tình đồng đội. Cựu TNXP nêu gương sáng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng nhau hưởng ứng tham gia tốt công tác xã hội ở địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Cán bộ, hội viên phát huy tinh thần xung kích đi đầu, sáng tạo, đổi mới, không ngại khó khăn, luôn đặt lợi ích của dân tộc, đất nước lên trên lợi ích riêng, chung sức đồng lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]