(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19 và để chủ động phòng ngừa, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, xử trí kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, đến thời điểm này, huyện Thọ Xuân đã sẵn sàng phương án tiếp nhận, cách ly, điều trị công dân để phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thọ Xuân sẵn sàng phương án tiếp nhận, cách ly, điều trị công dân để phòng chống dịch bệnh COVID-19

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19 và để chủ động phòng ngừa, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, xử trí kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, đến thời điểm này, huyện Thọ Xuân đã sẵn sàng phương án tiếp nhận, cách ly, điều trị công dân để phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

Thọ Xuân sẵn sàng phương án tiếp nhận, cách ly, điều trị công dân để phòng chống dịch bệnh COVID-19

Khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tho Xuân.

Theo đó, huyện Thọ Xuân có 3 khu vực cách ly, khu 1 tại Bệnh viện đa khoa Thọ Xuân có thể cách ly, điều trị cho 25- 30 người. Khu 2 tại Trung tâm y tế huyện Thọ Xuân, có thể theo dõi, cách ly 100 người. Khu 3 tại phân viện Xuân Lai, theo dõi, cách ly 25- 30 người. Đối tượng cách ly là người đi từ hoặc từng qua vùng có dịch của các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch COVID-19. Người tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc COVID-19 trong trường hợp vượt khả năng tiếp nhận của cơ sở y tế. Các đối tượng khác theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ hoặc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và tùy theo diễn biến cụ thể của dịch bệnh. Đến nay, tại các địa điểm cách ly, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Bố trí đủ số giường, chăn, chiếu màn, đảm bảo điện nước, nhà tắm khu vệ sinh.

Thọ Xuân sẵn sàng phương án tiếp nhận, cách ly, điều trị công dân để phòng chống dịch bệnh COVID-19

Các đơn vị đã chủ động phân công cán bộ, y bác sỹ, nhân viên phối hợp với các lực lượng đảm bảo hoạt động của các cơ sở cách ly theo đúng quy định. Bố trí phương tiện xe cứu thương cùng với nhân lực, thuốc, trang thiết bị y tế để vận chuyển người nghi ngờ nhiễm COVID-19 từ khu cách ly đến bệnh viện đa khoa huyện và bệnh nhân nặng lên tuyến trên. Bổ sung thuốc, trang thiết bị vật tư, hóa chất, trang phục bảo hộ phục vụ công tác cách ly. Phun tiêu độc khử trùng tại các khu vực cách ly. Tổ chức tập huấn cho lực lượng tham gia chăm sóc y tế tại khu cách ly tập trung. Xây dựng phương án, bố trí lực lượng bảo vệ an toàn các khu cách ly. Thực hiện tốt công tác hậu cần phục vụ công dân tại các khu cách ly. Sẵn sàng tiếp nhận, cách ly tập trung người từ hoặc đi qua vùng dịch của các nước có dịch về địa phương, người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid- 19 trong vòng 14 ngày theo quy định.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

2 bình luận

 Hà Sinh - 14:07 26/03/20

 Trả lời

Cháu xin hỏi là cháu hiện tại đang ở huyện hoài đức hà nội không nằm trong trung tâm dịch . Giờ cháu muốn về quê thì cháu được về thẳng nhà để tự cách li tại nhà hay cháu phải qua trung tâm y tế để kiểm tra trước ạ. Cháu hiện tại khoẻ mạnh không có vấn đề về sức khỏe

 Lê văn tự - 22:54 24/03/20

 Trả lời

Tuyệt vời.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]