(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21-9, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia Dự thảo Luật Trồng trọt và Luật Chăn nuôi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tham gia ý kiến về Dự thảo Luật Trồng trọt và Luật Chăn nuôi

Sáng 21-9, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia Dự thảo Luật Trồng trọt và Luật Chăn nuôi.

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành có liên quan.

Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV đã xem xét, cho ý kiến về dự thảo Luật Trồng trọt, Luật Chăn nuôi. Sau khi tiếp thu, chỉnh lý, 2 dự thảo Luật tiếp tục được lấy ý kiến góp ý, bổ sung để hoàn thiện, trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Các đại biểu tham gia ý kiến vào dự thảo luật.

Sau khi nghiên cứu các dự thảo Luật Trồng trọt, Luật Chăn nuôi, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung các dự thảo luật; đồng thời, bổ sung, góp ý một số nội dung, từ ngữ tại các Điều, Khoản, Điểm nhằm phù hợp với thực tiễn. Đối với dự thảo Luật Chăn nuôi, các đại biểu đề nghị cần có chế tài cụ thể về quy định cung cấp giống vật nuôi, bổ sung quy định về bồi thường thiệt hại khi sản xuất, kinh doanh giống, thức ăn chăn nuôi không đảm bảo chất lượng. Bổ sung các chính sách về phát triển vùng chăn nuôi; tạo cơ sở pháp lý để chăn nuôi phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa; quy định cụ thể về việc xử lý chất thải chăn nuôi, cơ sở giết mổ, chế biến, bảo quản; bổ sung quy định đối với các khu giết mổ tập trung…Đối với dự thảo Luật Trồng trọt, các đại biểu đề nghị cần qui định rõ ràng, cụ thể việc đăng ký qui mô; qui trình trồng trọt cho các loại cây; cần có bổ sung quy hoạch trong trồng trọt; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong việc tham gia sản xuất, canh tác, tiêu thụ sản phẩm. Cần ban hành các quy trình sản xuất cũng như có chính sách hỗ trợ, ứng dụng công nghệ cao trong quá trình canh tác; những hành vi bị cấm trong lĩnh vực trồng trọt cần được quy định chặt chẽ; cần có cơ chế quản lý nhà nước về môi trường trong trồng trọt…

Đồng chí Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Mai Sỹ Diến phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận các ý kiến góp ý của các đại biểu. Trên cơ sở đó, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và có ý kiến tại kỳ họp Quốc hội sắp tới.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]