(Baothanhhoa.vn) - Nghiên cứu, học tập sách lý luận chính trị phải được xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cán bộ, đảng viên, nhằm trang bị kiến thức, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước ta ngày một mạnh hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường kiến thức về lý luận chính trị

Tăng cường kiến thức về lý luận chính trị

(Ảnh minh họa)

Nghiên cứu, học tập sách lý luận chính trị phải được xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cán bộ, đảng viên, nhằm trang bị kiến thức, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước ta ngày một mạnh hơn.

Sau hơn 15 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Ban Bí thư, công tác xuất bản, phát hành sách lý luận chính trị dù đạt được những kết quả quan trọng, nhưng vẫn cho thấy những hạn chế trong chất lượng chính trị, khoa học, tính thực tiễn, tính chiến đấu, tính thuyết phục và hấp dẫn của mảng sách này. Chưa có nhiều đầu sách hay, có giá trị cao cả về lý luận và thực tiễn được xuất bản, phát hành.

Sở dĩ như thế vì nhiều nhà xuất bản chưa nhận được sự quan tâm đúng mức và đầu tư tương xứng. Việc mua, đọc và nghiên cứu sách lý luận chính trị ở không ít cơ sở, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên chưa được chú trọng. Cá biệt có nhà xuất bản được giao nhiệm vụ nhưng do khó khăn về kinh phí và thị trường nên đã chạy theo xu hướng đọc theo kiểu “mì ăn liền”.

Mới đây, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 44-CT/TW về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu, học tập sách lý luận chính trị.

Chỉ thị đặt ra các yêu cầu mới phù hợp với thực tiễn hiện nay và những diễn biến tư tưởng trong giai đoạn tiếp theo.

Để chỉ thị sớm đi vào cuộc sống đòi hỏi ngành giáo dục và đào tạo, các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, mỗi tổ chức đảng và đảng viên cần nhận thức đầy đủ theo tinh thần, nội dung chỉ thị. Trong quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị phải xác định việc nghiên cứu, học tập sách lý luận chính trị là nhiệm vụ thường xuyên của cán bộ, đảng viên và của tổ chức cơ sở đảng. Nhất là phải khuyến khích phát triển phong trào đọc, nghiên cứu, học tập sách lý luận chính trị nhằm giáo dục, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới cũng như nhiệm vụ đấu tranh phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tuệ Vũ


Tuệ Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]