(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-7, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản và nắm bắt tình hình hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ nông dân các tỉnh, thành Hội với HND 19 tỉnh, thành phố. Đồng chí Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam chủ trì hội nghị.

Sơ kết hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Sáng 8-7, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản và nắm bắt tình hình hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ nông dân các tỉnh, thành Hội với HND 19 tỉnh, thành phố. Đồng chí Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam chủ trì hội nghị.

Sơ kết hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đồng chí Trần Bình Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương HND Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Trước tình hình dịch, bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống và sản xuất của Nhân dân, trong đó có tiêu thụ nông sản. Hưởng ứng tinh thần “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch” của Trung ương HND Việt Nam, HND và Trung tâm Hỗ trợ nông dân các tỉnh, thành phố đã lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp có số lượng lớn, chất lượng tốt, được sản xuất theo các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đăng ký tham gia Chương trình hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm tiềm năng. Xây dựng chương trình và tổ chức phối hợp giữa HND các tỉnh, thành phố với nhau để kết nối chia sẻ và tiêu thụ nông sản, tạo sự lan tỏa và hưởng ứng mạnh mẽ của Nhân dân.

Qua tổng hợp báo cáo của HND các tỉnh, thành phố, hệ thống HND cả nước đã trực tiếp kết nối và tiêu thụ được gần 100.000 tấn nông sản. Đây là kết quả rất đáng biểu dương của các cấp HND cùng chung tay hỗ trợ nông dân vượt qua đại dịch.

Thực hiện chương trình, HND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với HND các tỉnh Hà Giang, Sóc Trăng, Sơn La, Bắc Giang quảng bá, tiêu thụ gần 73 tấn cam sành, hành tím, mận hậu, vải thiều. Ngoài ra, HND cấp huyện đã kết nối trực tiếp với nhiều địa phương giúp tiêu thụ hàng chục tấn nông sản khác.

Sơ kết hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh, tham gia thảo luận tại hội nghị.

Tham gia thảo luận, Chủ tịch HND tỉnh Thanh Hóa Trần Bình Quân đã đề xuất với Trung ương HND Việt Nam cần xây dựng chương trình, đề án lâu dài trong việc kết nối, hỗ trợ cung cầu nông sản của nông dân các tỉnh, thành phố, tạo chuỗi cung ứng tiêu thụ sản phẩm đồng bộ trên cả nước. Cùng với đó, ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, tiêu thụ, phân phối nông sản nhằm hạn chế di chuyển mà vẫn giới thiệu và tiêu thụ nông sản, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phát triển sản xuất vừa phòng, chống dịch, bệnh hiệu quả.

Sơ kết hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam Nguyễn Xuân Định đề nghị HND các tỉnh, thành phố cần chủ động hơn trong phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân nông thôn Trung ương HND; tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin và đưa ra hướng tiếp cận nông sản của mỗi địa phương. Đồng thời, sớm triển khai thực hiện Công văn số 3046-CV/HNDTW, ngày 6-7-2021 của Ban Thường vụ Trung ương HND về việc khen thưởng thành tích trong công tác phòng, chống COVID-19 để kịp thời động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân đã có những hoạt động tích cực, sáng tạo trong giai đoạn vừa qua. Khi kết thúc đợt dịch COVID-19 lần này, báo cáo đúng tình hình hoạt động, chia sẻ và rút kinh nghiệm để sẵn sàng hoạt động trong thời gian tới.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]