(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30-9, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang làm trưởng đoàn tới làm việc, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện công tác quản lý Nhà nước đối với các dự án đầu tư ngoài ngân sách có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số nội dung quan trọng khác.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang

Ngày 30-9, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang làm trưởng đoàn tới làm việc, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện công tác quản lý Nhà nước đối với các dự án đầu tư ngoài ngân sách có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số nội dung quan trọng khác.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang

Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp; các ban, sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp; Công an; Thanh tra; Cục Thuế tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thông tin một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng năm 2022 của tỉnh Thanh Hóa; công tác quản lý Nhà nước đối với các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí đã trao đổi về một số kinh nghiệm của tỉnh mang lại hiệu quả cao như: Việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án ngoài ngân sách có sử dụng đất để xây dựng nhà ở thương mại; khu công nghiệp; khu đô thị; công trình thương mại, dịch vụ; công trình đa năng, tổ hợp đa năng cho mục đích kinh doanh. Tổ chức thực hiện giao đất, cho thuê đất, xác định giá cho thuê đất và công tác lập, quản lý quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng của dự án đầu tư ngoài ngân sách, quy hoạch khu công nghiệp… Việc quản lý dựa trên nguyên tắc tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư thực hiện các dự án trên địa bàn “nhanh - trúng - đúng” theo các quy định của Nhà nước và pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, việc tổ chức công khai, minh bạch thông tin về quy hoạch trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo đúng quy định của Luật Quy hoạch đô thị, Luật Xây dựng, các luật chuyên ngành, được quy định cụ thể trong các Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch và thực hiện qua nhiều hình thức. Các đồ án quy hoạch sau khi được phê duyệt đều được tổ chức công khai quy hoạch theo đúng quy định để người dân, doanh nghiệp được biết, tham gia thực hiện và giám sát theo đúng quy hoạch được duyệt. Nhờ vậy, năng lực quản lý, lập và triển khai thực hiện quy hoạch của các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã được nâng cao; các quy hoạch được phê duyệt đã trở thành một trong những công cụ hữu hiệu trong công tác quản lý đầu tư xây dựng, phát triển đô thị.

Để tạo sự chủ động trong việc xây dựng, phê duyệt giá đất cụ thể, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, nâng cao hiệu quả triển khai đầu tư các dự án, kịp thời đưa quỹ đất ra đấu giá để giao đất cho các hộ gia đình cá nhân làm nhà ở trên địa bàn tỉnh, từ năm 2017, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phân cấp cho UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng, thẩm định và ủy quyền phê duyệt giá đất cụ thể tính tiền bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất, giá đất cụ thể để giao đất tái định cư và giá đất cụ thể để xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất khi giao đất hoặc cho thuê đất đối với hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Việc xác định giá đất cụ thể tại các huyện, thị xã, thành phố về cơ bản được tổ chức theo nguyên tắc tương tự như Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể cấp tỉnh…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang

Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng trao đổi, chia sẻ về kết quả, kinh nghiệm trong chỉ đạo, phát triển kinh tế - xã hội, công tác lập, quản lý quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng, quy hoạch khu công nghiệp; hình thức lựa chọn nhà đầu tư; thẩm định điều kiện, trình tự thực hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất; việc phân cấp, phân quyền thực hiện xác định giá đất cụ thể; xây dựng phương án giá đất cụ thể thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh Thanh Hóa; công tác thẩm định phương án giá đất cụ thể thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đối với đoàn; đồng thời, bày tỏ ấn tượng về sự phát triển nhanh trên các lĩnh vực mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã đạt được. Đồng chí khẳng định những chia sẻ và kinh nghiệm thực hiện của tỉnh Thanh Hóa là động lực, là kinh nghiệm quý để tỉnh Tuyên Quang tham khảo, triển khai áp dụng trong thời gian tới theo tình hình, điều kiện thực tế của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang mong muốn các sở, ngành liên quan của tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đồng hành, tư vấn, hỗ trợ tối đa cho các đơn vị của tỉnh Tuyên Quang triển khai những phần việc liên quan đến các nội dung hai địa phương đã trao đổi kinh nghiệm.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]