(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần lao động sáng tạo, mong muốn được cống hiến cho gia đình và xã hội, ông Phạm Văn Lộc (59 tuổi, dân tộc Mường), người có uy tín ở thôn Quang Thái Bình, xã Quang Trung (Ngọc Lặc) có nhiều việc làm thiết thực góp phần làm cho quê hương từng ngày khởi sắc.

Người có uy tín hết lòng vì công việc tập thể

Với tinh thần lao động sáng tạo, mong muốn được cống hiến cho gia đình và xã hội, ông Phạm Văn Lộc (59 tuổi, dân tộc Mường), người có uy tín ở thôn Quang Thái Bình, xã Quang Trung (Ngọc Lặc) có nhiều việc làm thiết thực góp phần làm cho quê hương từng ngày khởi sắc.

Người có uy tín hết lòng vì công việc tập thể

Không chỉ tận tụy với công việc tập thể, ông Phạm Văn Lộc, thôn Quang Thái Bình, xã Quang Trung (Ngọc Lặc) còn năng động trong phát triển kinh tế. Ảnh: Xuân Anh

Đến thôn Quang Thái Bình hỏi thăm nhà ông Phạm Văn Lộc ai cũng biết. Ông không chỉ là nông dân sản xuất giỏi mà còn là người có uy tín trong cộng đồng dân cư. Với vai trò người có uy tín, ông Lộc luôn suy nghĩ, muốn nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân trong thôn trước hết phải đảm bảo được đời sống vật chất cho gia đình mình. Để đạt được mong muốn ấy, ông đã tích cực cải tạo diện tích đất vườn để trồng 200 cây ăn quả; mạnh dạn đầu tư vốn để chăn nuôi trâu, chăm sóc diện tích rừng trồng keo; động viên các con tham gia các lớp học nghề dành cho lao động nông thôn... Với đức tính cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, cùng với sự nỗ lực, chung sức của các thành viên, đời sống vật chất của gia đình ông Lộc không ngừng được cải thiện, thu nhập đạt 300 triệu đồng/năm.

Khi đời sống được nâng lên, ông tích cực tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới cùng với Nhân dân trong thôn. Chỉ tính riêng thời điểm thôn Quang Thái Bình triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, gia đình ông Lộc đã tiên phong đóng góp gần 20 triệu đồng và nhiều ngày công lao động để làm đường giao thông, rãnh thoát nước, xây dựng nhà văn hóa. Ông Phạm Văn Lộc cho biết: “Để Nhân dân tin tưởng vào lời nói của mình, bản thân phải tiên phong, gương mẫu làm trước. Mọi người thấy việc làm của mình thiết thực hiệu quả thì sẽ tin tưởng và làm theo. Những vấn đề người dân không hiểu, phải kiên trì, nhẫn nại, giải thích tường tận để người dân hiểu”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Phạm Văn Lộc còn tích cực vận động Nhân dân trong thôn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phổ biến kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi; hỗ trợ cây, con giống, kiến thức làm ăn cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, ông còn phối hợp với ban công tác mặt trận thôn tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với vai trò là người uy tín, ông Phạm Văn Lộc cùng với chi ủy, ban công tác mặt trận thôn và các đoàn thể tích cực vận động người dân đóng góp được hơn 1,3 tỷ đồng và 6.000 ngày công lao động để làm đường giao thông, nhà văn hóa.

Để tiếp tục huy động đóng góp của bà con, đưa thôn Quang Thái Bình “cán đích” nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2024, ông Lộc không quản ngại khó khăn, tích cực phối hợp với ban công tác mặt trận thôn vận động người dân hiến đất mở rộng đường giao thông, rãnh thoát nước. Hiện nay diện mạo của thôn có nhiều đổi thay, 100% đường giao thông thôn được bê tông hóa; nhà văn hóa xây dựng khang trang; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng cao hơn. Năm 2021 thu nhập bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng/năm; 85% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa...

Ông Bùi Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Quang Trung cho biết: Ông Phạm Văn Lộc có 14 năm làm bí thư, trưởng thôn Quang Thái Bình, hiện tại ông là người có uy tín. Dù ở vị trí công tác nào ông Lộc cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm được Huyện ủy, UBND huyện Ngọc Lặc, xã Quang Trung tặng giấy khen. Không chỉ là tấm gương sáng nhiệt huyết với công việc của tập thể, ông Lộc còn tiên phong đi đầu trong phát triển kinh tế và trở thành hộ có thu nhập cao của xã Quang Trung. Ông xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người trong xã học tập và làm theo.

Xuân Anh


Xuân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]