(Baothanhhoa.vn) - Đây là nội dung mới được Hội LHPN huyện Hà Trung quan tâm thực hiện nhằm thể hiện rõ vai trò của tổ chức hội và chức năng tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nắm bắt tư tưởng cán bộ, hội viên và tổ chức đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền

Đây là nội dung mới được Hội LHPN huyện Hà Trung quan tâm thực hiện nhằm thể hiện rõ vai trò của tổ chức hội và chức năng tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên.

Nắm bắt tư tưởng cán bộ, hội viên và tổ chức đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền

Cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Hà Trung đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền.

Hội LHPN huyện Hà Trung có 20 cơ sở hội với gần 23 nghìn hội viên tham gia sinh hoạt, chiếm trên 86% tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên có mặt tại địa phương (trong đó có 10 nghìn hội viên tham gia lao động tại các công ty, nhà máy sản xuất giầy và may mặc...). Hội viên, phụ nữ huyện có cả người dân tộc, hội viên vùng có đạo nên tổ chức hội luôn quan tâm, chú trọng công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội nhằm phản ánh kịp thời những vấn đề hội viên quan tâm cần được giải quyết kịp thời, thấu đáo. Cùng với đó, hội tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên phụ nữ, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ có điều kiện được bày tỏ những tâm tư nguyện vọng, phản ánh, đề xuất, kiến nghị những vấn đề hội viên, phụ nữ và tổ chức hội quan tâm, tránh để những bức xúc, nổi cộm kéo dài tại địa phương.

Để thực hiện có hiệu quả công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, Hội LHPN huyện Hà Trung có một báo cáo viên cấp huyện và xây dựng mạng lưới cộng tác viên của hội từ huyện đến cơ sở là các chị trong ban chấp hành, chủ tịch, phó chủ tịch cơ sở, các chi hội trưởng, hội viên nòng cốt... đã luôn nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội bằng nhiều hình thức, như: thông qua mạng xã hội, cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể. Cùng với đó, hội tổ chức các lớp tập huấn cung cấp kiến thức, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương và bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, nắm bắt thông tin, tình hình tư tưởng... cho các báo cáo viên dư luận xã hội.

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của năm, Hội LHPN huyện đặc biệt quan tâm đến công tác đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nhằm giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ có điều kiện được bày tỏ những tâm tư nguyện vọng, phản ánh, đề xuất, kiến nghị những vấn đề hội viên, phụ nữ và tổ chức hội quan tâm. Giúp cấp ủy, chính quyền kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo và có những cơ chế chính sách phù hợp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đây là vấn đề khó nhưng lại có ý nghĩa quan trọng và mang lại hiệu quả rõ rệt.

Năm 2020, Hội LHPN huyện Hà Trung đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức thành công hội nghị đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND huyện với khoảng 300 cán bộ, hội viên, phụ nữ của 20 xã, thị trấn tham gia với nhiều nội dung: quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ và tạo nguồn cán bộ nữ; chính sách hỗ trợ đối với cán bộ nữ; vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, hướng tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; xây dựng đô thị văn minh; giải quyết việc làm cho lao động nữ nông thôn; hỗ trợ phụ nữ phát triển các mô hình kinh tế tập thể (thành lập các HTX, tổ liên kết sản xuất, tổ hợp tác); phát triển doanh nghiệp nữ... và đã được người đứng đầu trả lời trực tiếp, tạo không khí phấn khởi, niềm tin trong cán bộ, hội viên.

Sau hoạt động đối thoại, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền hiểu rõ hơn vai trò hoạt động của tổ chức hội, đồng thời quan tâm chỉ đạo giải quyết nhiều nội dung quan trọng được cán bộ, hội viên đưa ra. Đó là: Huyện ủy, UBND huyện đã đưa các nội dung hoạt động của hội vào nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền; có định hướng các giải pháp để nâng cao tỷ lệ nữ tham gia các chức danh lãnh đạo, quản lý, đặc biệt là chuẩn bị nhân sự cho cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021–2026; một số đơn vị đã chi phụ cấp cho chi hội trưởng; 100% hội phụ nữ xã có máy tính mới làm việc; quan tâm phát triển đảng viên nữ...

Đồng chí Đỗ Thị Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hà Trung, cho biết: Để hoạt động đối thoại có hiệu quả, trước hết, các cấp hội mà trong đó chủ lực là Hội LHPN huyện phải luôn chú trọng công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong cán bộ, hội viên và Nhân dân; chủ động đề xuất, tham mưu để được đối thoại với cấp ủy, chính quyền và xây dựng kế hoạch đối thoại, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên, phụ nữ; phối hợp theo dõi, tổng hợp kết quả và các ý kiến kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo huyện tại buổi đối thoại; đôn đốc, theo dõi việc trả lời, giải quyết những nội dung của các ngành có liên quan.

Bài và ảnh: Minh Trang


Bài và ảnh: Minh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]