(Baothanhhoa.vn) - “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ đã trở thành nét đẹp truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khởi đầu cho các hành động bảo vệ rừng, trồng cây gây rừng hàng năm của các ngành, các cấp và Nhân dân ta, góp phần vào công cuộc xây xựng, phát triển đất nước.

Mùa xuân là Tết trồng cây

“Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ đã trở thành nét đẹp truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khởi đầu cho các hành động bảo vệ rừng, trồng cây gây rừng hàng năm của các ngành, các cấp và Nhân dân ta, góp phần vào công cuộc xây xựng, phát triển đất nước.

Mùa xuân là Tết trồng cây

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích Hoàng Thành Thăng Long. Ảnh: TTXVN

Sáng 17-2 (tức mùng 6 tháng Giêng) tại Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm các bậc tiền nhân và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho phong trào “Tết trồng cây” Xuân Tân Sửu 2021 trên khắp cả nước.

Sáng 18-2 (tức mùng 7 tháng Giêng) Lễ phát động và ra quân trồng cây trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng được tiến hành đồng loạt. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tham dự và chỉ đạo lễ phát động tại một số địa phương.

Ngay sau lễ phát động, hoạt động trồng cây đã diễn ra rộng khắp các địa phương trên địa bàn. Năm 2021, Thanh Hóa phấn đấu trồng khoảng 1,5 triệu cây trở lên, cao hơn 1,5 lần so với kết quả thực hiện năm 2020.

Mùa xuân là Tết trồng cây

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP Thanh Hóa trồng cây tại Đại lộ Nguyễn Hoàng, phường Đông Hải. Ảnh: Minh Hiếu

Lễ phát động cũng bắt đầu cho những hoạt động, hành động thiết thực nhằm cụ thể hóa Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 31-12-2020 về việc tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng ngay từ đầu năm 2021. Từ đó cụ thể hóa sáng kiến “trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới” của Thủ tướng Chính phủ phát động tại Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV và Nghị quyết số 178/NQ-CP ngày 12-12-2020 của Chính phủ.

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp, các ngành, địa phương và các tầng lớp Nhân dân. Đó chính là lời hiệu triệu cũng đồng thời là nhắc nhở ấm áp để mỗi người, mỗi nhà cùng nhớ ơn Bác Hồ, cùng làm những việc ý nghĩa, có ích cho quê hương, đất nước.

Mùa xuân là Tết trồng cây

Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc, khởi đầu cho các hành động bảo vệ rừng, trồng cây gây rừng hàng năm của các ngành, các cấp và Nhân dân ta.

Có thể nói, những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh phong trào trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng. Nhờ đó, phát huy hiệu quả tài nguyên đất rừng, tích cực phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, cải thiện môi trường sinh thái; từng bước nâng cao thu nhập cho người dân gắn bó với rừng, tạo động lực cho kinh tế lâm nghiệp phát triển.

Để “Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, toàn dân trồng cây, trồng rừng” và gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái… các ngành, đơn vị cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp Nhân dân về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng. Từ đó, mỗi cá nhân, tập thể chung sức, đồng lòng, tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu; hoàn thành thắng lợi kế hoạch trồng cây, trồng rừng gắn với chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển lâm nghiệp bền vững năm 2021 và giai đoạn 2021-2025.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]