(Baothanhhoa.vn) - Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ khai mạc vào sáng mai (5-12). Đây là kỳ họp cuối năm, như thường lệ, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ phải xem xét, thông qua mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công, phân bổ ngân sách và biên chế năm 2021. Ngoài ra còn thảo luận, quyết nghị rất nhiều nội dung quan trọng, trong đó có những nội dung mang tính giai đoạn. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ họp quan trọng

Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ khai mạc vào sáng mai (5-12). Đây là kỳ họp cuối năm, như thường lệ, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ phải xem xét, thông qua mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công, phân bổ ngân sách và biên chế năm 2021. Ngoài ra còn thảo luận, quyết nghị rất nhiều nội dung quan trọng, trong đó có những nội dung mang tính giai đoạn.

Kỳ họp quan trọng

Ảnh minh họa.

Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, để đồng bộ và thống nhất trong lãnh đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ giám sát, kỳ họp này còn thực hiện quy trình miễn nhiệm và bầu cử một số chức danh của HĐND, UBND tỉnh.

Việc xem xét báo cáo của UBND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020, mục tiêu phát triển năm 2021 đòi hỏi các đại biểu phải có sự nhìn nhận khách quan, đánh giá đúng mức kết quả đạt được cũng như nỗ lực của tỉnh trong một năm có nhiều biến động do tác động bởi nhiều yếu tố bất lợi từ bên ngoài.

Đồng thời thảo luận, phân tích làm rõ hơn nguyên nhân dẫn đến một số chỉ tiêu chưa hoàn thành như tốc độ tăng trưởng GRDP, huy động vốn đầu tư phát triển, giá trị xuất khẩu, giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ hộ nghèo. Đưa ra giải pháp khắc phục một số vấn đề tồn tại như tái cơ cấu nông nghiệp còn chậm; số sản phẩm thương hiệu ít; chậm trễ trong giải phóng mặt bằng một số dự án; chất lượng giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao giảm sút...

Với yêu cầu đặt ra khá cao, kỳ họp lần này đòi hỏi phải tập trung cao độ trí tuệ, ngoài phân tích, đánh giá đúng mức những tác động chủ quan, còn phải dự báo được những yếu tố khách quan có thể ảnh hưởng đến tỉnh, để từ đó quyết nghị những mục tiêu cho năm 2021 phù hợp khả năng cũng như đảm bảo sự phấn đấu của tỉnh.

Dù không thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn, nhưng thay vào đó, kỳ họp sẽ dành thời gian để xem xét nhiều nội dung quan trọng khác liên quan đến cơ chế, chính sách đặc thù và chủ trương đầu tư, trong đó có những nội dung mang tính “đòn bẩy”, sau khi rà soát, ban hành sẽ thúc đẩy nhanh hơn sự phát triển của tỉnh, nhằm đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong giai đoạn mới.

Chính vì vậy, có thể xem đây là kỳ họp quan trọng cuối cùng của HĐND tỉnh khóa XVII, cũng chính là kỳ họp mang tính chuyển giao, đánh dấu cho một giai đoạn chuyển tiếp với quyết tâm thực hiện những chương trình, kế hoạch mới, chinh phục những mục tiêu có tính phấn đấu cao hơn.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]