(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-6, Trung tâm Khuyến nông Thanh Hóa thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức hội nghị tổng kết 30 năm khuyến nông tỉnh Thanh Hóa (1993-2023).

Khuyến nông Thanh Hóa tổng kết 30 năm xây dựng và phát triển

Sáng 3-6, Trung tâm Khuyến nông Thanh Hóa thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức hội nghị tổng kết 30 năm khuyến nông tỉnh Thanh Hóa (1993-2023).

Khuyến nông Thanh Hóa tổng kết 30 năm xây dựng và phát triển

Toàn cảnh hội nghị.

Ngày 2-3-1993, Chính phủ ban hành Nghị định số 13-CP Quy định về công tác khuyến nông. Theo đó, hệ thống khuyến nông từ Trung ương đến địa phương được hình thành. Đối với khuyến nông Thanh Hóa, ngày 9-6-1993 Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về việc thành lập hệ thống Khuyến nông tỉnh Thanh Hóa. Từ khi thành lập đến nay hệ thống khuyến nông trong tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khuyến nông Thanh Hóa tổng kết 30 năm xây dựng và phát triển

Các đại biểu dự hội nghị.

Trải qua 30 năm hình thành, xây dựng và phát triển, hệ thống khuyến nông Thanh Hóa đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, từng bước đổi mới, trưởng thành, năng lực đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở đã được nâng lên một cách rõ rệt. Nội dung và hình thức hoạt động ngày càng phong phú, đáp ứng cho từng giai đoạn phát triển, góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh, thực sự trở thành cầu nối giữa: Nhà nước - Nhà khoa học - Doanh nghiệp - Nông dân.

Khuyến nông Thanh Hóa tổng kết 30 năm xây dựng và phát triển

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã thông tin đến các đại biểu những kết quả đạt được trong 30 năm hoạt động khuyến nông; bài học kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển hệ thống khuyến nông.

Nhiều đại biểu đã phát biểu tham luận về những kết quả nổi bật của công tác khuyến nông trong suốt chặng đường phát triển. Đồng thời, đề xuất các giải pháp phát triển hệ thống khuyến nông trong giai đoạn tiếp theo. Theo đó, giai đoạn tới hệ thống khuyến nông Thanh Hóa sẽ thực hiện các nhiệm vụ được giao theo phương châm: “Ở đâu có nông dân, ở đó có khuyến nông”; “Khuyến nông là cầu nối giữa Nhà nước, nhà khoa học, doanh nghiệp với nông dân”; “Khuyến nông là bạn đồng hành của nhà nông”.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]