(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, HĐND xã Cát Vân, huyện Như Xuân đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn được giao, thể hiện rõ vai trò cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Hoạt động của HĐND ngày càng dân chủ, thiết thực, hiệu quả và không ngừng đổi mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HĐND xã Cát Vân nâng cao chất lượng hoạt động

HĐND xã Cát Vân nâng cao chất lượng hoạt động

Kỳ họp thứ 10, HĐND xã Cát Vân khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 nhằm đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Trong những năm qua, HĐND xã Cát Vân, huyện Như Xuân đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn được giao, thể hiện rõ vai trò cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Hoạt động của HĐND ngày càng dân chủ, thiết thực, hiệu quả và không ngừng đổi mới.

Xác định nâng cao chất lượng các kỳ họp là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động, HĐND xã Cát Vân đã thường xuyên đổi mới nội dung kỳ họp theo hướng thực chất, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương. Theo đồng chí Trương Hữu Thảo, Phó Chủ tịch HĐND xã Cát Vân cho biết: Để các kỳ họp HĐND xã đạt chất lượng, hiệu quả, Thường trực HĐND xã đã phối hợp với UBND, ủy ban MTTQ xã thống nhất về nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm và chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo kỳ họp diễn ra. Tại hai Kỳ họp thứ 9 và thứ 10, HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021, các đại biểu HĐND đã phát huy vai trò của người đại biểu dân cử khi thẳng thắn nêu ý kiến, những vấn đề cử tri và Nhân dân quan tâm như: lĩnh vực giáo dục, văn hóa, y tế, công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện cải cách hành chính, lĩnh vực đất đai, chính sách trồng rừng,... đã được các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND xã tiếp thu giải trình nghiêm túc tại kỳ họp.

Cùng với đó, hoạt động giám sát, khảo sát cũng được Thường trực HĐND quan tâm, chú trọng. Ngoài hoạt động giám sát thường xuyên năm 2020, Thường trực HĐND, các ban HĐND xã đã tổ chức khảo sát về giám sát thu chi ngân sách xã, các khoản đóng góp tự nguyện của Nhân dân năm 2019; giám sát về thu - chi ở Trường TH & THCS Cát Vân và Trường Mầm non Cát Vân... Tại các cuộc khảo sát, giám sát Thường trực HĐND, các ban HĐND xã đã kịp thời trao đổi, kiến nghị với UBND và các đơn vị có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ mà nghị quyết HĐND xã đề ra.

Trong hoạt động tiếp xúc cử tri đã được HĐND xã Cát Vân chú trọng, tăng cường công tác thông tin, các buổi tiếp xúc cử tri được thông báo trên đài truyền thanh xã, các đại biểu dự hội nghị tích cực tham gia góp ý kiến, từ đó giúp đại biểu HĐND lắng nghe được các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ xã Cát Vân tổ chức tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND huyện trước và sau kỳ họp HĐND huyện để tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh về Ủy ban MTTQ huyện. Thường trực HĐND xã phối hợp với đại biểu HĐND huyện tiếp công dân theo đúng lịch định kỳ. Các kiến nghị, phản ánh của công dân được đại biểu HĐND xã tiếp thu giải thích thỏa đáng.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới HĐND xã Cát Vân tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động. Trong đó tiếp tục nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND; thực hiện tốt công tác phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri; tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri; thực hiện hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân của Thường trực HĐND, các đại biểu HĐND, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của cử tri và Nhân dân theo đúng quy chế, quy định của pháp luật. Đôn đốc, chỉ đạo, tập huấn, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND. Triển khai thực hiện tốt chương trình, kế hoạch giám sát năm 2020; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của HĐND xã; mỗi đại biểu HĐND xã phát huy tốt chức năng nhiệm vụ của người đại biểu là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Nguyễn Minh


Nguyễn Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]