(Baothanhhoa.vn) - Chiều 14-4, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì họp giao ban với các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh và các đơn vị liên quan về tình hình dịch và công tác triển khai phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19

Chiều 14-4, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì họp giao ban với các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh và các đơn vị liên quan về tình hình dịch và công tác triển khai phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu kết luận buổi giao ban.

Sau 14 ngày thực hiện biện pháp cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 11 của Chủ tịch UBND tỉnh, diễn biến tình hình dịch COVID-19 tại Thanh Hóa đã có những dấu hiệu tích cực; trên địa bàn tỉnh không phát hiện trường hợp nhiễm bệnh mới, các trường hợp trở về từ vùng dịch được kiểm soát tốt hơn và chặt chẽ hơn; đa số người dân đồng tình ủng hộ và có ý thức chấp hành tốt việc giãn cách xã hội dưới sự kiểm soát, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp.

Giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19

Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương chưa quyết liệt trong việc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng, của Chủ tịch UBND tỉnh; đã có 2 chủ tịch UBND cấp xã tại Thọ Xuân và Thiệu Hoá bị đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Tại một số địa phương, như TP Thanh Hoá, Thạch Thành, Nông Cống, Hoằng Hoá, Thọ Xuân, Thiệu Hoá, Lang Chánh, Thường Xuân, vẫn còn xảy ra hiện tượng tập trung đông người, không đeo khẩu trang, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, đưa tin lên mạng xã hội sai sự thật…

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh nhận định, số ca nhiễm COVID -19 mới ghi nhận hàng ngày có xu hướng ít hơn tuần trước. Tuy nhiên lại tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch rất lớn, do một số ca bệnh gần đây mất dấu F0, lịch sử đi lại phức tạp, nguy cơ hiện hữu dịch đã lưu hành lây lan trong cộng đồng. Và nguy hiểm hơn, đó là tâm lý người dân, thậm chí một số cán bộ, đã chuyển trạng thái từ “hoảng loạn, lo sợ” sang “lơ là, chủ quan” khiến công tác phòng chống dịch COVID-19 sẽ gặp nhiều khó khăn, phức tạp hơn.

Tính đến 15h30 chiều 14-4, Thanh Hoá ghi nhận có 3 trường hợp nghi ngờ có biểu hiện ho, đau tức ngực, khó thở, đang được theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế. Đây đều là những bệnh nhân có tiền sử dịch tễ liên quan đến Hà Nội và Hà Nam. CDC Thanh Hoá đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đến 11h30 sáng 14-4, đã có 1 trường hợp có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 2 mẫu còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19

Cũng tại hội nghị giao ban, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá đã nghe huyện Tĩnh Gia và Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá báo cáo kế hoạch chuẩn bị phương án cách ly cho các chuyên gia người nước ngoài sẽ đến làm việc tại Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi giao ban, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh ghi nhận hoạt động giám sát chuyên môn trong những ngày qua thực hiện tốt, góp phần kiểm soát, ổn định tình hình dịch trên địa bàn, nhất là trong giám sát các đối tượng liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai về. Tuy nhiên hiện nay dịch đã lây lan trong cộng đồng nên cần tiếp tục rà soát kiểm soát chặt chẽ, đồng thời khuyến cáo người dân trong thời điểm hiện nay không nên chuyển tuyến ra tuyến trung ương đối với những chuyên ngành tại Thanh Hoá giải quyết điều trị được, trừ khi vượt quá chuyên môn ở tuyến tỉnh.

Giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19

Đối với các trường hợp liên quan đến ổ dịch thôn Hạ Lôi cần tăng cường giám sát những người về Thanh Hoá; đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân chủ động phát hiện các trường hợp trở về địa phương để thông báo cho cơ quan chuyên môn triển khai tư vấn y tế và giám sát chặt chẽ. Đồng chí đề nghị cần tiếp tục tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường giám sát từ thôn bản đến tuyến tỉnh để nắm bắt, khoanh vùng kịp thời. Ưu tiên đẩy nhanh xét nghiệm sớm đối với những đối tượng nguy cơ, những người có tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ (các nhân viên y tế, công an, phóng viên…), những công dân cách ly tập trung sắp hết thời gian cách ly.

Nhấn mạnh hiện nay đã xuất hiện tâm lý người dân, thậm chí một số cán bộ đã chuyển trạng thái từ “hoảng loạn, lo sợ” sang “lơ là, chủ quan”, vì thế cần tăng cường tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, đôn đốc khắc phục ngay; các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh tăng cường chỉ đạo, kiểm tra giám sát việc thực hiện tại địa bàn được phân công phụ trách; bám sát các chương trình, văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh để triển khai thực hiện tốt.

Giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19

Về việc đón 105 chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn, cần quan tâm bảo đảm tốt để thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa bảo vệ sức khoẻ cho các chuyên gia. Tỉnh đã ban hành Kế hoạch 90, giao trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị, các ngành, địa phương liên quan. Giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh chủ trì đấu mối các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện tốt. Việc theo dõi cách ly thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]