(Baothanhhoa.vn) - Chiều 17-6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Phạm Thị Thanh Thuỷ, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Cầm Thị Mẫn, đại biểu Quốc hội chuyên trách đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV tại huyện Hà Trung. Cùng dự hội nghi tiếp xúc cử tri có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo huyện Hà Trung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV tại huyện Hà Trung

Chiều 17-6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Phạm Thị Thanh Thuỷ, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Cầm Thị Mẫn, đại biểu Quốc hội chuyên trách đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV tại huyện Hà Trung. Cùng dự hội nghi tiếp xúc cử tri có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo huyện Hà Trung.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV tại huyện Hà Trung

Đại biểu Quốc hội với cử tri huyện Hà Trung.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Cử tri huyện Hà Trung đánh giá cao đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh góp phần vào thành công chung của kỳ họp, đồng tình với nhiều Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV tại huyện Hà Trung

Cử tri huyện Hà Trung kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Trong không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri đã kiến nghị với Quốc hội, các cơ quan Trung ương và địa phương một số nội dung, như: Kiểm tra việc quản lý sử dụng đất trên địa bàn. Sớm triển khai dự án đường cao tốc đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa để huyện Hà Trung triển khai thực hiện các quy hoạch trên địa bàn huyện; xem xét, có cơ chế chính sách khuyến khích, thu hút các doanh nghiệp đầu tư tiêu thụ, chế biến các mặt hàng nông sản, chăn nuôi trong sản xuất nông nghiệp. Quan tâm hỗ trợ kinh phí thực hiện các dự án trùng tu, phục dựng, tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia trên địa bàn huyện như: Khu Di tích lịch sử Lăng Miếu Trịnh Tường giai đoạn 2, Di tích cấp quốc gia Ly cung Trần – Hồ (cung Bảo Thanh) tại xã Hà Đông, chùa Linh Xứng xã Hà Ngọc... Quan tâm chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ xã (sau khi việc sáp nhập xã) để họ yên tâm công tác, đồng thời sớm có văn bản quy định thống nhất sắp xếp tổ chức, cán bộ theo Nghị quyết của Đảng; nâng lương cho đội ngũ cán bộ xã đã nghỉ hưu từ trước năm 1993 theo Nghị định 130, 111 của Chính phủ. Xem xét lại việc cải cách giáo dục, tiếp tục duy trì chương trình mục tiêu quốc gia cho giáo dục để tăng cường kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bổ sung kinh phí hỗ trợ các nhà trường được công nhận lại chuẩn quốc gia sau 5 năm; quan tâm đến biên chế và chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ giáo viên; cho chủ trương tuyển dụng giáo viên theo bậc học để bảo đảm số lượng giáo viên đứng lớp. Quan tâm, nghiên cứu, điều động phù hợp, đồng thời giải quyết tốt chế độ, chính sách, việc làm và chế độ thù lao cho lực lượng công an xã; quy định và trang bị thêm công cụ hỗ trợ chiến đấu cho lực lượng công an huyện và các xã, thị trấn để đáp ứng nhiệm vụ đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Sớm ban hành các văn bản hướng dẫn, cụ thể hóa các quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Giám sát của Quốc hội và HĐND… để thuận lợi cho hoạt động của HĐND các cấp.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV tại huyện Hà Trung

Đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH; ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và có tính xây dựng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội của các cử tri. Những ý kiến đóng góp của cử tri sẽ giúp cho Đoàn ĐBQH tỉnh có những kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan để có giải pháp triển khai hiệu quả hơn nữa các cơ chế, chính sách cho nhân dân trong thời gian tới. Đồng chí mong muốn cử tri có thêm nhiều ý kiến đóng góp thiết thực để ĐBQH tiếp tục phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử trong quá trình hoạt động. Đồng thời trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm. Những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV tại huyện Hà Trung

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng 10 suất quà cho người có công trên địa bàn huyện Hà Trung.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]