(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Trần Văn Thức, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD&ĐT, đã tiếp xúc cử tri các huyện Quảng Xương và Hoằng Hoá sau Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quảng Xương và Hoằng Hoá

Ngày 6-8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Trần Văn Thức, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD&ĐT, đã tiếp xúc cử tri các huyện Quảng Xương và Hoằng Hoá sau Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quảng Xương và Hoằng Hoá

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Xương.

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Cầm Thị Mẫn đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quảng Xương và Hoằng Hoá

Đại biểu Quốc hội Cầm Thị Mẫn thông báo kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV tới cử tri.

Cử tri các huyện Quảng Xương và Hoằng Hoá đánh giá cao chất lượng Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV và thống nhất với các nghị quyết kỳ họp đã thông qua.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, nhiều vấn đề trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội đã được cử tri phản ánh đến các ĐBQH khóa XV.

Trong đó, cử tri huyện Quảng Xương kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực giáo dục, như: nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên các trường đại học, cao đẳng gắn với hiệu quả đầu ra; chú trọng đầu tư cơ sở vật chất cho cấp học mầm non và tiểu học đáp ứng yêu cầu đào tạo; kịp thời bổ sung số lượng giáo viên còn thiếu để các trường học hoạt động theo đúng giáo án và chương trình; sớm ban hành các quy định về mức thu, khoản thu dịch vụ hỗ trợ hoạt động trong các nhà trường để các đơn vị này có cơ sở thực hiện; có chính sách hỗ trợ cho các cô nuôi trong các trường mầm non…

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quảng Xương và Hoằng Hoá

Cử tri Bùi Ngọc Tam (xã Quảng Phúc, Quảng Xương) kiến nghị vấn đề liên quan đến lĩnh vực giáo dục.

Liên quan đến các cơ chế, chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp, Nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, cử tri Quảng Xương kiến nghị việc xây dựng các văn bản, ngôn ngữ cần dễ hiểu, hồ sơ thủ tục ngắn gọn để các đối tượng có thể nhận được hỗ trợ một cách kịp thời.

Ngoài ra, do ảnh hưởng bởi dịch, bệnh, một số mặt hàng nông sản của nông dân khó tìm đầu ra, trong khi đó giá một số mặt hàng thiết yếu tăng, cử tri đề nghị các ĐBQH phản ánh để Chính phủ nghiên cứu chính sách, giải pháp bình ổn giá.

Cử tri cũng kiến nghị các ngành chức năng quan tâm sửa chữa một số tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện đã bị xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của Nhân dân; tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch mở rộng đầu tư ở khu vực ven biển của huyện nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 05-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quảng Xương và Hoằng Hoá

Đại biểu và cử tri tham gia hội nghị tiếp xúc tại huyện Hoằng Hoá.

Cử tri huyện Hoằng Hoá kiến nghị cần khắc phục những vấn đề nảy sinh trong quá trình quản lý, điều hành trong lĩnh vực đất đai, tạo thuận lợi cho Nhân dân; sửa chữa một số tuyến đê đã xuống cấp trên địa bàn huyện; cung cấp vật tư, vật dụng phục vụ việc kiểm tra, kiểm soát, cứu nạn cứu hộ trong mùa lũ lụt bởi hiện nay tại xã Hoằng Cát có nhiều hộ dân đang sinh sống phía ngoài đê; các cấp, các ngành quan tâm cung cấp nguồn vắc - xin để địa phương triển khai tiêm chủng cho Nhân dân góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch…

Một số vấn đề bức xúc trong Nhân dân như quyền lợi của Nhân dân liên quan đến sai phạm tại Quỹ tín dụng Nhân dân Hoằng Đồng, công tác chi trả đền bù giải phóng mặt bằng đối với một phần diện tích tại dự án Khu công nghiệp FLC Hoàng Long, cũng được cử tri kiến nghị tại hội nghị.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quảng Xương và Hoằng Hoá

Cử tri Nguyễn Văn Phượng (xã Hoằng Phong, Hoằng Hoá) kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc.

Tiếp thu các kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Xương, Hoằng Hoá và các ĐBQH đã giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Các ĐBQH đã cảm ơn sự quan tâm và những phản ánh của cử tri huyện Quảng Xương và Hoằng Hoá tới Đoàn ĐBQH tỉnh. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tổng hợp trình Quốc hội và các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời, mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đóng góp ý kiến, cùng các cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Nguyễn Mai


Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]