(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18 - 9, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9 – 2020 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9 - 2020

Sáng 18 - 9, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9 – 2020 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9 - 2020

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp tháng 9-2020.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh; UBND các huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa, Như Thanh, Nông Cống; TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn; Cục Thuế tỉnh, Cục quản lý thị trường tỉnh, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa và Văn phòng UBND tỉnh.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh, triển khai thực hiện dự án. Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, UBND các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cụ thể từng kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại và Phát triển du lịch Thượng Hà, xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, phản ánh, ngày 10-8-2020, UBND tỉnh có văn bản số 10814/UBND-THKH về việc gia hạn hiệu lực pháp lý của chủ trương đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gồm 23 dự án, trong đó có Dự án nhà hàng Thượng Hà, thời gian gia hạn đến ngày 7-2-2021. Đến nay, Dự án nhà hàng Thượng Hà đã cơ bản hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và đã giải ngân với số tiền hơn 3,206 tỷ đồng và ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án với số tiền hơn 2,321 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn lại phần diện tích đất chưa giải phóng được mặt bằng. Do vậy, doanh nghiệp đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Quảng Xương, các cơ quan có liên quan sớm giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng để doanh nghiệp hoàn thành dự án bảo đảm tiến độ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Quảng Xương làm đúng thủ tục, phương án bồi thường, thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng và giao đất cho Công ty TNHH Thương mại và Phát triển du lịch Thượng Hà, thực hiện dự án và xong trước ngày 30 - 9 - 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9 - 2020

Đại diện Công ty TNHH Thương mại và PTDL Thượng Hà phát biểu kiến nghị

Công ty TNHH Lân Giang, huyện Hoằng Hóa được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cửa hàng xăng dầu tại xã Hoằng Vinh (Hoằng Hóa) tại Quyết định số 2511/QĐ-UBND ngày 12-7-2016; điều chỉnh tại Quyết định số 391/QĐ-UBND ngày 25-1-2019, với diện tích đất khoảng 1.500m2. Ngày 7-8 -2019, công ty đã có đơn kiến nghị gửi Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc xin gia hạn dự án cửa hàng xăng dầu, xã Hoằng Vinh, huyện Hoằng Hóa. Ngày 8-10-2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản số 6366/SKHĐT- KTĐN trả lời doanh nghiệp, với nội dung: Dự án cửa hàng xăng dầu của công ty, lô dịch vụ - thương mại 13 thuộc Quy hoạch phân khu tỉ lệ 1:2000 khu vực ven Quốc lộ 1A (tiểu dự án 2) đoạn qua địa bàn huyện Hoằng Hóa được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1689/QĐ-UBND ngày 18-5-2016 nên thuộc phạm vi rà soát để nghiên cứu lập đồ án thiết kế đô thị khu vực 2 bên tuyến Quốc lộ 1A đoạn từ cầu Ba Gian đến cầu Nguyệt Viên theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, nên chưa xem xét việc gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ dự án của Công ty TNHH Lân Giang. Công ty đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ngành có liên quan của tỉnh xem xét, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp được gia hạn thực hiện dự án trong thời gian 6 tháng và cam kết sẽ thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh, nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đang chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan rà soát, quy hoạch lại 2 bên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn từ cầu Ba Gian đến cầu Nguyệt Viên. Dự án của Công ty TNHH Lân Giang nằm trong phạm vi đó, nên hiện nay chưa có cơ sở để gia hạn dự án.

Tập đoàn Xi măng Công Thanh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan giải quyết các thủ tục liên quan đến dự án Khu du lịch Thương mại, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa để doanh nghiệp sớm triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Tỉnh đã giao đất cho doanh nghiệp từ lâu nhưng nhiều lần doanh nghiệp xin được điều chỉnh dự án. Tỉnh có quyết định giao đất, doanh nghiệp phải thực hiện nộp tiền thuê đất theo đúng quy định, sau đó nếu xét thấy dự án chưa phù hợp thì đề nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh dự án phù hợp với quy hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9 - 2020

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu tại buổi tiếp doanh nghiệp

Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bình Minh được UBND tỉnh quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Tiểu học và THCS Quốc tế chất lượng cao (nay là Trường Tiểu học và THCS Newton TH) tại phường Đông Hương và phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa, với quy mô công suất dự án là 3.000 học sinh. Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh cho phép công ty chấp thuận cho cá nhân thuê khoảng 8% công suất của dự án để mở điểm dạy học cho nhóm trẻ, thời gian cho thuê không quá 5 năm.

Với nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Thanh Hóa phối hợp tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh trả lời doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9 - 2020

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi tiếp doanh nghiệp

Công ty Điện lực Thanh Hóa đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố ủng hộ và giúp đỡ công ty thực hiện kế hoạch chỉnh trang lưới điện trung hạ thế trên địa bàn tỉnh để bảo đảm mỹ quan và an toàn trong cấp điện cho Nhân dân (thời gian thực hiện từ tháng 9-2020 đến hết năm 2021).

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc phối hợp với ngành điện nâng cao chất lượng lưới điện, bảo đảm hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9 - 2020

Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi tiếp doanh nghiệp

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Nam Thanh Hóa, cho biết: Số lượng tàu cá được ngân hàng cho vay theo Nghị định 67 của Chính phủ là 18 tàu, dư nợ 122 tỷ đồng. Trong đó, nợ trong hạn 13 tàu, số tiền 83 tỷ đồng; nợ quá hạn 5 tàu, số tiền 39 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là do ngư trường khai thác hải sản khó khăn, khai thác kém hiệu quả; bên cạnh đó, một số chủ tàu có tư tưởng chây ỳ, ỷ lại vào chính sách của Nhà nước nên cố tình không thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Ngân hàng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, các cấp, các ngành có liên quan của tỉnh chỉ đạo các cấp hỗ trợ ngân hàng biện pháp xử lý, thu hồi nợ của các chủ tàu cá vay vốn theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh về nội dung đề xuất của ngân hàng.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]