(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ thị xã Nghi Sơn học tập và làm theo lời Bác

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tuổi trẻ thị xã Nghi Sơn học tập và làm theo lời Bác

Thị đoàn thị xã Nghi Sơn tặng quà cho gia đình chính sách nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thị đoàn Nghi Sơn chủ động xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa vào chương trình công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi hàng năm, các cơ sở đoàn thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, đổi mới phương thức và hình thức để phù hợp với nhu cầu của ĐVTN.

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong thị xã đã cùng ra quân thực hiện có hiệu quả các phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp”... Điển hình từ năm 2016 đến nay, tuổi trẻ thị xã đảm nhận trên 760 công trình, phần việc thanh niên, như: đảm nhận các công trình làm bảng tin nền nếp, trồng cây xanh khuôn viên trường học, san lấp sân nhà văn hóa thôn, làm đường giao thông liên thôn, nạo vét kênh mương, thủy lợi nội đồng, các phần việc giữ gìn vệ sinh môi trường, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt... Đã có 100% cơ sở đoàn - hội và liên đội trường học tham gia hưởng ứng, triển khai thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Nghi Sơn học tập và làm theo Bác” gắn với việc học tập, sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương”; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, các buổi tọa đàm, các diễn đàn về “Hồ Chí Minh với vấn đề nâng cao ý thức, trách nhiệm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”; tổ chức chương trình “Khi tôi 18”, tuần lễ sinh hoạt công dân học sinh lồng ghép các chủ đề học tập và làm theo lời Bác thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN tham gia.

Đặc biệt, trong những năm qua, bằng sự nỗ lực, cố gắng, Thị đoàn đã tổ chức khởi công và khánh thành 1 ngôi nhà thanh niên cho ĐVTN và 4 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho các em đội viên; tu sửa khu vui chơi cho thiếu nhi tại phường Nguyên Bình; tu sửa nhà cho gia đình liệt sĩ; khánh thành công trình “đoạn đường thanh niên”, xây dựng mô hình “cột điện nở hoa” và đường tranh bích họa... Với tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” từ năm 2016 đến nay, các cấp bộ đoàn trong thị xã đã trao tặng trên 1.000 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 975 suất quà nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

Các hoạt động tình nguyện xung kích vì cộng đồng được tổ chức đa dạng, rộng khắp, thu hút đông đảo hội viên tham gia, nổi bật là toàn thị xã tổ chức gần 150 đợt lao động dọn vệ sinh tại khu vực công cộng, đường làng, thôn xóm, trường học; cấp phát hơn 5.000 tờ rơi, pano tuyên truyền; 9.000 khẩu trang, 5.000 bánh xà phòng, 1.000 lít dung dịch rửa tay, sát khuẩn miễn phí; mô hình điểm rửa tay sát khuẩn được triển khai ở 100% công sở cơ quan tổ chức đoàn trên địa bàn thị xã. Đã có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo đã xuất hiện trong các cấp bộ đoàn và ĐVTN, như: thiết kế mũ chống giọt bắn, máy rửa tay sát khuẩn tự động, may khẩu trang phát miễn phí cho Nhân dân; huy động đông đảo ĐVTN ra quân chiến dịch hãy làm sạch biển, hưởng ứng ngày môi trường thế giới, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Hằng năm, các cơ sở đoàn đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho ĐVTN, công tác vay vốn, phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho ĐVTN được các cấp bộ đoàn thường xuyên quan tâm, tính đến thời điểm hiện nay, số vốn đoàn thanh niên quản lý đã đạt 40 tỷ đồng.

Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” được triển khai trong ĐVTN với nhiều nội dung và hình thức phong phú, trong đó nổi bật là công tác tuyên truyền, vận động hội viên, thanh niên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, sống lành mạnh, có tinh thần nhân ái, sẻ chia với cộng đồng. Từ các hoạt động phong phú, sôi nổi đã tạo môi trường tốt để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Từ năm 2015 đến nay, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã giới thiệu hơn 1.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng, nhiều đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang, Bí thư Thị đoàn Nghi Sơn cho biết: “Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng, thời gian tới, các cấp bộ đoàn thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, cụ thể hóa nội dung của chỉ thị thành hoạt động thiết thực, phù hợp nhằm phát huy vai trò tiền phong của tuổi trẻ, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng; đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt đoàn, hội, đội các cấp trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường mở rộng hình thức tập hợp ĐVTN bằng nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, sinh động và hấp dẫn hơn nữa. Qua đó bồi đắp lý tưởng, đạo đức cách mạng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Học và làm theo Bác từ những hoạt động thiết thực, việc làm cụ thể, nhất là việc sáng tạo trong các phong trào, hoạt động đoàn, hỗ trợ, đồng hành cùng ĐVTN tuổi trẻ thị xã Nghi Sơn đã và đang góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, khẳng định vai trò, vị trí, là lực lượng hậu bị tin cậy của Ðảng.

Bài và ảnh: Hoàng Lan


Bài và ảnh: Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]