(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, phong trào và các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) của TP Thanh Hóa không ngừng phát triển. Nhiều năm liên tục TP Thanh Hóa luôn nằm trong top dẫn đầu của tỉnh về thành tích thi đấu các môn TDTT. Đặc biệt, đội bóng đá nhi đồng của thành phố đã giành giải cao tại một số giải đấu toàn quốc. TDTT TP Thanh Hóa đạt được thành tích đó, có sự đóng góp của anh Đàm Văn Long, Giám đốc Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người tâm huyết với sự nghiệp TDTT của TP Thanh Hóa

Những năm gần đây, phong trào và các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) của TP Thanh Hóa không ngừng phát triển. Nhiều năm liên tục TP Thanh Hóa luôn nằm trong top dẫn đầu của tỉnh về thành tích thi đấu các môn TDTT. Đặc biệt, đội bóng đá nhi đồng của thành phố đã giành giải cao tại một số giải đấu toàn quốc. TDTT TP Thanh Hóa đạt được thành tích đó, có sự đóng góp của anh Đàm Văn Long, Giám đốc Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa.

Người tâm huyết với sự nghiệp TDTT của TP Thanh Hóa

Ông Đàm Văn Long (ngoài cùng bên phải) tại Lễ trao giải thưởng Giải bóng đá Khối cơ quan, doanh nghiệp TP Thanh Hóa mở rộng năm 2018.

Ý thức được vị trí và vai trò của người đứng đầu Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa, mặc dù đơn vị gặp nhiều khó khăn, nhất là về cơ sở vật chất, nhưng anh Long đã chủ động xây dựng phương án phối hợp với các cơ sở kinh doanh dịch vụ TDTT cũng như đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT, nhằm thu hút các nguồn lực cho hoạt động TDTT, đồng thời giảm bớt nguồn chi ngân sách thành phố cho sự nghiệp TDTT... Do vậy, những năm gần đây, hằng năm TP Thanh Hóa luôn duy trì tổ chức thành công từ 2 - 4 giải thể thao cấp quốc gia, 10 - 14 giải thể thao cấp tỉnh và 17 - 25 giải thể thao cấp thành phố... Bên cạnh đó, anh đã không ngừng học tập, nghiên cứu và nhiều năm liền có sáng kiến kinh nghiệm được triển khai ứng dụng vào thực tiễn, cụ thể như: Năm 2016, sáng kiến kinh nghiệm “Phương pháp huấn luyện đội tuyển bóng đá học sinh các trường tiểu học tham gia giải bóng đá nhi đồng TP Thanh Hóa hằng năm”; năm 2017, sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn TP Thanh Hóa”; năm 2018, sáng kiến kinh nghiệm “Triển khai mô hình Câu lạc bộ TDTT trong trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa”. Mô hình này đã thu hút hàng ngàn học sinh đăng ký tham gia tập luyện và là một sân chơi lành mạnh, bổ ích ngoài giờ học văn hóa, giúp các em có điều kiện rèn luyện thân thể, góp phần giáo dục toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Trong nhiều năm liền TP Thanh Hóa chưa có nhà thi đấu mới, điều kiện cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn, do vậy phải đi thuê, mượn địa điểm để tổ chức các giải đấu và hoạt động TDTT. Trong bối cảnh đó, anh chỉ đạo bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch và xin ý kiến UBND thành phố trong việc huy động các nguồn lực cho việc tổ chức các giải đấu và đã tổ chức thành công một số giải đấu. Từ hiệu quả qua việc tổ chức thành công các giải đấu và hoạt động TDTT, TP Thanh Hóa đã tuyển chọn được những vận động viên tài năng, xuất sắc tham gia đội tuyển của tỉnh thi đấu tại một số giải đấu và đã xuất sắc giành nhiều huy chương tại các giải đấu cấp tỉnh, toàn quốc. Trong đó nổi bật là thành phố duy trì ổn định và có bước phát triển đội bóng đá thiếu niên nhi đồng. Nhiều năm liền đội bóng đá nhi đồng của thành phố đại diện cho tỉnh tham gia các giải đấu quốc gia và đã đạt thứ hạng cao, với các thành tích nổi bật như: Năm 2016 giành hai chức vô địch, gồm: Giải bóng đá học sinh Tiểu học và THCS Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX và Giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng toàn quốc Cúp FCL – Nhi đồng. Năm 2018, đội bóng nhi đồng TP Thanh Hóa tham gia giải bóng đá học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Milo do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức và đã giành giải ba.

Với những đóng góp trong công tác tham mưu, quản lý và tổ chức các hoạt động TDTT của TP Thanh Hóa trong những năm qua, anh Đàm Văn Long, Giám đốc Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa.

Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]