(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của dịch, bệnh COVID-19, một số giải đấu quy mô Quốc gia phải tạm hoãn. Để tăng cường thể lực chuẩn bị cho các giải đấu khi được tổ chức lại, các VĐV thể thao thành tích cao Thanh Hóa đã “đóng cửa” để tập luyện.

Nhiều giải đấu tạm hoãn, VĐV Thanh Hóa “đóng cửa” tập luyện hy vọng "săn suất" dự SEA Games 31

Do ảnh hưởng của dịch, bệnh COVID-19, một số giải đấu quy mô Quốc gia phải tạm hoãn. Để tăng cường thể lực chuẩn bị cho các giải đấu khi được tổ chức lại, các VĐV thể thao thành tích cao Thanh Hóa đã “đóng cửa” để tập luyện.

Nhiều giải đấu tạm hoãn, VĐV Thanh Hóa “đóng cửa” tập luyện hy vọng “săn suất” dự SEA Games 31

Các VĐV bộ môn Judo Thanh Hóa luyện tập thể lực

Sau những giải đấu được tổ chức từ tháng 1 đến tháng 4-2021, nhiều giải đấu cấp Quốc gia dự kiến diễn ra trong tháng 5-2021 đã buộc phải tạm hoãn để tập trung cho công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19, như Giải vô địch Wushu Quốc gia, Giải vật các nhóm tuổi vô địch Quốc gia. Nhiều giải quy mô Quốc gia dự kiến tổ chức trong tháng 6-2021 cũng đang đứng trước nguy cơ phải hoãn nếu dịch COVID-19 chưa được khống chế.

Nhiều giải đấu tạm hoãn, VĐV Thanh Hóa “đóng cửa” tập luyện hy vọng “săn suất” dự SEA Games 31

Bộ môn cử tạ tích cực tập luyện chuẩn bị cho Giải vô địch Quốc gia sắp tới

Trước tình hình đó, các bộ môn thể thao Thanh Hóa đã sớm “kích hoạt” việc thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa duy trì công tác huấn luyện, tập luyện ở cường độ cao nhất, trọng tâm nhất, vừa phải tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Đàm Văn Long, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa cho biết đã chỉ đạo, giao trách nhiệm cho trưởng các bộ môn, ban huấn luyện tăng cường công tác quản lý VĐV, thực hiện “đóng cửa” tập luyện nhằm bảo đảm an toàn về sức khỏe cho tất cả VĐV, HLV của các bộ môn. Việc theo dõi sức khỏe các VĐV, HLV được thực hiện hàng ngày, có chế độ báo cáo thường xuyên.

Trung tâm cũng thực hiện công tác phòng dịch nghiêm túc tại các địa điểm tập luyện của các VĐV, bảo đảm đúng hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế, chỉ đạo và hướng dẫn của Tổng cục TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Nhiều giải đấu tạm hoãn, VĐV Thanh Hóa “đóng cửa” tập luyện hy vọng “săn suất” dự SEA Games 31

Vovinam Thanh Hóa xếp thứ 3 toàn đoàn tại Giải vô địch các đôi mạnh toàn quốc 2021 diễn ra cuối tháng 4-2021

Được biết, theo kế hoạch, một loạt các giải đấu cấp Quốc gia sẽ tổ chức trong tháng 6 và 7-2021, vì vậy các bộ môn thế mạnh của Thanh Hóa sẽ ra quân, thi đấu hướng tới mục tiêu “săn suất” dự SEA Games 31.

Hiện nay, Thanh Hóa có gần 700 VĐV của 29 bộ môn, trong đó có gần 20 VĐV nằm trong thành phần các đội tuyển trẻ Quốc gia và đội tuyển Quốc gia.

VĐV đang tập trung ở các đội tuyển Quốc gia tại các Trung tâm huấn luyện Quốc gia, việc quản lý thuộc về các bộ môn. Tuy vậy, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thanh Hóa vẫn duy trì chế độ kết nối thông tin thường xuyên, nhất là về tình hình sức khỏe.

Nhiều giải đấu tạm hoãn, VĐV Thanh Hóa “đóng cửa” tập luyện hy vọng “săn suất” dự SEA Games 31

Đội tuyển Muay Thanh Hóa giành vị trí nhất toàn đoàn lứa tuổi 15-17 và nhì toàn đoàn lứa tuổi 18-35 tại Giải vô địch Muay Quốc gia năm 2021

Qua những giải đấu cấp Quốc gia đã tổ chức đầu năm 2021, VĐV Thanh Hóa giành được những thành tích đáng khích lệ ở các bộ môn Vovinam, Kick-boxing, Judo, Muay, Jujitsu, cầu mây, điền kinh, bắn súng, cử tạ…

Mục tiêu của thể thao Thanh Hóa năm 2021 là phấn đấu góp mặt nhiều VĐV tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm, vì vậy việc “đóng cửa” tập luyện là một trong những giải pháp để các VĐV chuyên tâm nhất, lại phòng, tránh được dịch, bệnh COVID-19.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]