(Baothanhhoa.vn) - Một HLV đi mắng vào mặt chủ tịch câu lạc bộ. Cái thói vạ miệng thật hư đốn của Conte đã khiến ông bị mất việc. Nhưng sao ta ngẫm lời ông mắng nghe thật có lý và nó như sự giải thoát cho tất cả.

HLV Conte mắng chủ tịch Levy: Con đường cho sự giải thoát

Một HLV đi mắng vào mặt chủ tịch câu lạc bộ. Cái thói vạ miệng thật hư đốn của Conte đã khiến ông bị mất việc. Nhưng sao ta ngẫm lời ông mắng nghe thật có lý và nó như sự giải thoát cho tất cả.

HLV Conte mắng chủ tịch Levy: Con đường cho sự giải thoát

HLV Conte chính thức bị sa thải.

Tottenham – Nơi “cư trú” của sự loạn lạc

Tottenham đã chính thức có thêm một năm “sưu tập bộ không danh hiệu” khi bị đá văng dần đều khỏi các sân chơi mà họ tham dự. Trắng tay thì cũng đã là câu chuyện xưa cũ, Tottenham giờ đây lại trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới bởi những vấn đề bên lề sân cỏ.

Đầu tiên là tiếng ca thán mở màn của anh chàng Richarlison, cầu thủ người Brazil công khai chỉ trích HLV Conte: “Thành thật mà nói, mùa giải năm nay thật rác rưởi. Tôi không thể hiểu được lựa chọn của Antonio Conte”. Đây thực sự là cái tát rất mạnh đến một HLV cá tính và giàu cảm xúc như Conte.

Ông thầy người người Ý có lẽ cũng chả thèm chấp cậu học trò mà xả thẳng cơn giận giữ đến vị chủ tịch quyền lực Daniel Levy. Vị chiến lược gia này phát biểu: “Chơi như vậy thật quá dễ dàng (không có áp lực hay mục tiêu). Câu chuyện của Tottenham là thế này, 20 năm dưới thời ông chủ hiện tại và họ chưa bao giờ giành được danh hiệu nào”.

Tottenham đúng là một mớ hỗn độn, tất cả cùng đem ra phỉ báng nhau cho bõ cơn giận. Đáng nói, sự vụ đã có từ giai đoạn của HLV Pochettino và Mourinho. Tinh thần đoàn kết của câu lạc bộ này, giống như một bao tải khoai tây vậy!.

Thiếu trách nhiệm nhưng có sự logic.

Câu lạc bộ thi đấu không thành công thì lẽ đương nhiên trách nhiệm lớn nhất thuộc về HLV Conte đã không làm tròn trách nhiệm được giao phó. Không chỉ thế, ông thầy người Ý còn thể hiện sự thiếu trách nhiệm.Trong vai một kẻ phản diện, Conte làm rối tung tất cả mọi thứ ở Spurs. Cuối cùng ông cũng bị lĩnh án là trát sa thải.

HLV Conte mắng chủ tịch Levy: Con đường cho sự giải thoát

Levy bất thành trong việc gây dựng đế chế Tottenham.

Ai cũng hiểu Conte đã không là tròn chức trách nhưng nếu chúng ta soi từng câu, từng chữ của HLV người Ý vào thực tiễn những năm qua ở Tottenham thì khiến tất cả phải ngẫm nghĩ. Rất nhiều HLV có tiếng đã kinh qua vị trí thuyền trưởng của Tottenham như Harry Redknapp, Villas-Boas, Pochettino, Jose Mourinho, Nuno Santo và bây giờ là Conte. Nhưng điểm chung của tất cả - là rời khỏi Tottenham - với “đôi bàn tay trắng”. Từ các minh chứng trên, giới mộ điệu có cái để châm chọc, “đừng đến Tottenham, bạn chẳng có danh hiệu đâu”, “bạn phải rời Tottenham để có được danh hiệu”.

Đúng như Conte nói, lỗi không chỉ nằm ở HLV mà nó còn đến từ cách thức vận hành câu lạc bộ. Và thực sự ai đang nhăm nhe chiếc ghế HLV trưởng của đội bóng thành London, đều phải dè chừng và cân nhắc thật kỹ càng.

Ta cho nhau sự giải thoát.

Chủ tịch Daniel Levy là con người như thế nào?. Ông là một người yêu câu lạc bộ hơn việc kinh doanh bóng đá đơn thuần. Ông sẵn sàng thổi bay rào cản để câu lạc bộ phát triển. Ông cũng “không thèm” hàng trăm triệu bảng Anh để giữ chân Harry Kane ở lại. Conte có phải là HLV tài năng?. Chẳng phải bàn cãi. Ông là HLV hàng đầu thế giới, đã chinh phạt nước Ý và cả nước Anh. Các cầu thủ như Harry Kane, Son Heung Min, Ivan Perisic có phải những cầu thủ chất lượng?. Dĩ nhiên, họ là những ngôi sao lớn. Nhưng tiếc thay, những con người kiệt xuất trên chẳng thể thở chung một bầu không khí và họ cần sự giải thoát.

HLV Conte mắng chủ tịch Levy: Con đường cho sự giải thoát

Cùng chúc cho Conte và Tottenham chinh phục được thành công

Cái mắng của Conte đến thật đúng lúc, lúc mà tất cả đã mất hết niềm tin với nhau, nhìn nhau bằng sự hận thù mặc dù cùng chung một chiến hào. Nó khiến ai nấy cũng phải chợt tỉnh để nhìn nhận vấn đề nhưng quan trọng hơn nó là sự giải thoát để tìm chỗ cho sự hạnh phúc. Bây giờ, hãy cùng chúc cho Tottenham và Conte sẽ thành công, để họ bước đi mà chẳng phải nghĩ ngợi gì đến nhau.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Báo quân đội nhân dân, VOV.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]