Huấn luyện viên Keisuke Honda đã lựa chọn trở lại thi đấu cho câu lạc bộ Melbourne Victory, thay vì dẫn dắt đội tuyển Campuchia trong chuyến làm khách trước đội tuyển Việt Nam, ở lượt trận cuối vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018. Theo lịch thi đấu, Campuchia sẽ đối đầu đội tuyển Việt Nam trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19 giờ 30 ngày 24/11.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đội tuyển Campuchia sang Việt Nam mà không có HLV Keisuke Honda

Huấn luyện viên Keisuke Honda đã lựa chọn trở lại thi đấu cho câu lạc bộ Melbourne Victory, thay vì dẫn dắt đội tuyển Campuchia trong chuyến làm khách trước đội tuyển Việt Nam, ở lượt trận cuối vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018. Theo lịch thi đấu, Campuchia sẽ đối đầu đội tuyển Việt Nam trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19 giờ 30 ngày 24/11.

Trong khi đó, vào lúc 13 giờ (giờ Australia), Melbourne Victory sẽ có chuyến làm khách trước Sydney FC, trong khuôn khổ vòng 5 A-League (giải vô địch quốc gia Australia). Với việc thời gian giữa hai trận đấu quá gấp rút, buộc huấn luyện viên Keisuke Honda phải lựa chọn: hoặc dẫn dắt Campuchia đối đầu đội tuyển Việt Nam; hoặc thi đấu vòng 5 A-League cùng Melbourne Victory. Rõ ràng, Keisuke Honda không thể đủ sức để vừa dẫn dắt Campuchia tối hôm trước lại vừa có thể bay sang Australia để thi đấu trong màu áo Melbourne Victory trong ngày hôm sau. Được biết, Keisuke Honda chỉ ký hợp đồng làm huấn luyện viên từ xa của Campuchia, bởi anh vẫn còn thi đấu cho Melbourne Victory. Anh được phép về dẫn dắt Campuchia nhờ hai tuần nghỉ thi đấu quốc tế vừa qua. Trước đó, anh cũng đã vắng mặt ở trận ra quân Campuchia thua 0-1 trước Malaysia, và bắt đầu công việc huấn luyện trực tiếp ở chuyến làm khách tại Myanmar hôm 12/11. Trong trận đấu đó, Campuchia khởi đầu ấn tượng, thậm chí vượt lên dẫn trước nhưng thua ngược 1-4 trước Myanmar. Keisuke Honda đang là trụ cột không thể thiếu trong đội hình Melbourne Victory khi đã ra sân ở cả 4 trận gần nhất và ghi được 2 bàn thắng. Vì vậy, chắc chắn anh sẽ không trực tiếp dẫn dắt Campuchia trong chuyến làm khách trước đội tuyển Việt Nam. Trong cuộc phỏng vấn sau chiến thắng 3-1 trước Lào, huấn luyện viên Keisuke Honda khẳng định đã lên kế hoạch kỹ càng để giúp Campuchia tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Việt Nam. "Tôi tự hào về các cầu thủ của mình, nhưng không phải vì kết quả trận đấu. Tôi vui vì trận đấu này cho thấy rõ sự tiến bộ của toàn đội trong thời gian qua. Ở những trận vừa rồi, chúng tôi đã chơi tốt, chỉ là chúng tôi chưa thể có được chiến thắng mà thôi," huấn luyện viên Keisuke Honda khẳng định. "Sau trận đấu, tôi nói với các cầu thủ rằng đó là kết quả của một quá trình, và giờ là lúc hướng tới mục tiêu tiếp theo. Đó là trận đấu quan trọng trước mắt với đội tuyển Việt Nam. Họ sở hữu những cầu thủ khéo léo và có thực lực, bởi vậy, chúng tôi cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng." Huấn luyện viên Keisuke Honda nói tiếp: "Chiến thắng này chỉ là sự khởi đầu, chúng tôi cần thêm thời gian. Tôi đã thấy rất nhiều tài năng trẻ tại đây, vấn đề là văn hóa bóng đá tại đây không phát triển mạnh như châu Âu." "Bởi vậy, tôi nghĩ giờ là lúc để mình nâng tầm bóng đá Campuchia và thay đổi suy nghĩ của người dân tại đây về bóng đá. Đó là yếu tố cơ bản để phát triển bóng đá. Họ lớn lên trong môi trường khác, với chiến thuật khác và cả các tiêu chuẩn khác với châu Âu. Và tôi muốn cải thiện những điều này," huấn luyện viên Honda nói./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]