(Baothanhhoa.vn) - Theo phán quyết mới nhất của FIFA, CLB Đông Á Thanh Hóa buộc phải trả số tiền 42,500 USD cho ngoại binh Gramoz Kurtaj nếu không sẽ phải nhận án phạt. Tuy vậy, đội bóng xứ Thanh cho biết sẽ kháng cáo, đưa vụ việc lên Tòa án thể thao quốc tế.

CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ đưa vụ kiện liên quan đến cầu thủ Gramoz Kurtaj lên Tòa án thể thao quốc tế

Theo phán quyết mới nhất của FIFA, CLB Đông Á Thanh Hóa buộc phải trả số tiền 42,500 USD cho ngoại binh Gramoz Kurtaj nếu không sẽ phải nhận án phạt. Tuy vậy, đội bóng xứ Thanh cho biết sẽ kháng cáo, đưa vụ việc lên Tòa án thể thao quốc tế.

CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ đưa vụ kiện liên quan đến cầu thủ Gramoz Kurtaj lên Tòa án thể thao quốc tế

Gramoz Kurtaj đầu quân cho Đông Á Thanh Hóa đầu mùa giải 2021.

Gramoz Kurtaj đầu quân cho Đông Á Thanh Hóa ở đầu mùa giải 2021, đến tháng 8-2021 V.League 2021 bị hủy vì dịch bệnh COVID-19 và cầu thủ người Kosovo này cũng đã chia tay đội bóng xứ Thanh. Gramoz nhờ luật sư can thiệp và gửi đơn kiện lên Ủy ban Giải quyết khiếu nại cầu thủ của FIFA.

Theo phán quyết được đưa ra ngày 1-2-2021, FIFA đã quyết định xử CLB Đông Á Thanh Hóa thua kiện Gramoz. Đội bóng xứ thanh phải trả 42,500 USD (965 triệu đồng) cho Gramoz. Trong đó bao gồm tiền lương tháng 9 là 7,500 USD, tiền thù lao từ tháng 10 là 35.000 USD. Cả hai khoản này đều được tính thêm 5% lãi suất.

Gramoz sẽ cung cấp tài khoản ngân hàng cho CLB Đông Á Thanh Hóa. Trong vòng 45 ngày từ ngày thông báo, đội bóng không thanh toán đầy đủ thì sẽ bị FIFA ra quyết định trừng phạt. Cụ thể, đội bóng xứ Thanh sẽ bị cấm đăng ký cầu thủ cho đến khi số tiền được chuyển đi. Án cấm sẽ kéo dài tối đa ba kỳ chuyển nhượng. Sau đó, vụ việc sẽ được chuyển sang Ủy ban Kỷ luật FIFA xử lý. Theo quy định, CLB Đông Á Thanh Hóa có 10 ngày để kháng cáo, hạn cuối cùng là ngày 10-2.

Ông Cao Hoàng Đức, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV CLB Đông Á Thanh Hóa cho biết: CLB sẽ kháng cáo và đưa vụ việc này lên Toà án Thể thao quốc tế. CLB đã có sự chuẩn bị để theo đuổi vụ việc này đến cùng, bảo đảm quyền lợi cho đội bóng.

Được biết, việc thanh lý hợp đồng với Gramoz đã được CLB Đông Á Thanh Hóa thực hiện trong tháng 8-2021 sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam ra phán quyết hủy toàn bộ V.League 2021, Cúp quốc gia và Giải hạng nhất. Vì vậy, giai đoạn 2 (nửa mùa giải 2021 còn lại) không diễn ra. Việc Gramoz đòi thù lao và lương tháng 9, tháng 10 sẽ căn cứ vào các điều khoản cụ thể trong hợp đồng đã ký với Đông Á Thanh Hóa. Lãnh đạo đội bóng xứ Thanh khẳng định đã chuẩn bị cho tình huống này và mọi việc sẽ được phán quyết tại Tòa án thể thao quốc tế.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]