(Baothanhhoa.vn) - Cả 14 CLB hiện đang tham gia giải vô địch bóng đá quốc gia LS V.League 2021 đều thống nhất phương án đấu tập trung – đó là nội dung chính của Hội thảo trực tuyến do Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức với đại diện 14 CLB tham dự giải vào ngày hôm nay (2-7).

Chốt phương án thi đấu tập trung cho Giải LS V.League 2021

Cả 14 CLB hiện đang tham gia giải vô địch bóng đá quốc gia LS V.League 2021 đều thống nhất phương án đấu tập trung – đó là nội dung chính của Hội thảo trực tuyến do Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức với đại diện 14 CLB tham dự giải vào ngày hôm nay (2-7).

Chốt phương án thi đấu tập trung cho Giải LS V.League 2021

Sân Thanh Hóa là 1 trong những địa điểm tổ chức thi đấu tập trung cho giai đoạn 2 giải LS V.League 2021

Mùa giải 2021 diễn ra vào thời điểm dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến toàn bộ các hoạt động của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung và hoạt động bóng đá nói riêng. Trước khi chính thức tạm dừng từ ngày 6-5, giải vô địch bóng đá quốc gia LS V.League 2021 đã tổ chức thành công 84 trận, 12 vòng đấu. Để chủ động trong công tác chuẩn bị tiếp tục tổ chức giải khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát cũng như được sự cho phép của Chính phủ và các cơ quan chức năng có liên quan, hội thảo trực tuyến giữa Công ty VPF với các CLB được tổ chức để bàn về cách thức tổ chức các trận đấu tiếp theo của giải vô địch bóng đá quốc gia LS V.League 2021.

Chốt phương án thi đấu tập trung cho Giải LS V.League 2021

Căn cứ thông tin kế hoạch thi đấu năm 2021 của FIFA, AFC, AFF đến thời điểm hiện tại và quỹ thời gian cho phép còn lại của năm 2021 cũng như tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, chưa được kiểm soát hoàn toàn ở một số địa phương, Công ty VPF đã đề xuất phương án thi đấu tập trung đối với Giải VĐQG LS 2021.

Với quỹ thời gian cần tối thiểu 23 ngày để tổ chức các vòng đấu còn lại của Giải VĐQG LS 2021, VPF đã đề xuất hình thức thi đấu tập trung cho các vòng đấu của Giai đoạn 2. Đối với vòng 13 LS V.League 1-2021, VPF sẽ xác định thời hạn tổ chức căn cứ vào điều kiện thực tế. Nếu đến thời điểm xác định tổ chức, trường hợp địa phương tổ chức không đủ điều kiện an toàn thì CLB chủ nhà phải đăng ký sân trung lập để tổ chức trận đấu. Trong điều kiện tình hình dịch bệnh trên các địa phương cả nước hiện nay, VPF có phương án đề xuất lựa chọn các cụm sân khu vực phía Bắc gồm 9 SVĐ: Hàng Đẫy (Hà Nội); LĐBĐVN (Hà Nội); Thanh Trì (Hà Nội); PVF (Hưng Yên), Việt Trì (Phú Thọ), Cẩm Phả (Quảng Ninh); Thiên Trường (Nam Định); Lạch Tray (Hải Phòng); Thanh Hóa.

Chốt phương án thi đấu tập trung cho Giải LS V.League 2021

Các trận đấu ở giai đoạn tiếp theo của giải LS V.League 2021 nhiều khả năng sẽ không đón khán giả

Tất cả 14 CLB đang tham dự LS V.League 1-2021 đều hoàn toàn ủng hộ kế hoạch tổ chức thi đấu tập trung cũng như quỹ thời gian để tổ chức giải đấu do VPF đề xuất. Các CLB đều đưa ra các ý kiến đóng góp mang tính chất xây dựng với mong muốn hoàn thành mùa giải 2021 trong thời gian sớm nhất. Các CLB đề nghị VPF xây dựng các hướng dẫn, quy trình triển khai khi phương án thi đấu tập trung được thông qua, phải đặt yếu tố an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID 19 lên hàng đầu, học tập các kinh nghiệm tổ chức Giải đấu an toàn, quy tắc “bong bóng” trong công tác tổ chức giải mà AFC và UEFA áp dụng tại vòng loại World Cup 2022, cùng Euro 2020; xây dựng thêm các phương án dự phòng cho những biến cố có thể bất ngờ xảy ra; Tổ chức đoàn công tác địa phương khảo sát, làm việc với lãnh đạo địa phương để đảm bảo việc tổ chức giải diễn ra đúng quy định; Khảo sát điều kiện tập luyện, sinh hoạt cho các đội bóng… Ngoài ra, một số CLB cũng đề nghị VPF có các hỗ trợ phù hợp cho một số CLB khi phải di chuyển đến khu vực đá tập trung.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]