(Baothanhhoa.vn) - Tròn 12 năm về trước (20-4-2011), trên sân trung lập Mestalla ở thành phố Valencia diễn ra trận “Siêu kinh điển” tranh Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona. Đây là trận đấu ghi lại kỷ niệm đặc biệt đối với Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos – một người mang cúp về và một người... phá hoại cúp.

Chiếc cúp “xấu số” thành kỷ vật đặc biệt

Tròn 12 năm về trước (20-4-2011), trên sân trung lập Mestalla ở thành phố Valencia diễn ra trận “Siêu kinh điển” tranh Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona. Đây là trận đấu ghi lại kỷ niệm đặc biệt đối với Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos – một người mang cúp về và một người... phá hoại cúp.

Chiếc cúp “xấu số” thành kỷ vật đặc biệt

Chiếc cúp bị hư hại hiện được trưng bày tại Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha.

Trận đấu đã diễn ra căng thẳng, kịch tính trong suốt 90 phút thi đấu chính thức mà không có bàn thắng nào được ghi. Phút 103 của hiệp phụ thứ nhất, Real Madrid có một pha dàn xếp tấn công mẫu mực bên cánh trái trước khi tiền vệ người Argentina Di Maria có cú tạt bóng vào vòng cấm để Ronaldo bật cao đánh đầu găm bóng vào góc xa khung thành của thủ môn Pinto.

Đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu để mang về chiếc Cúp Nhà vua đã được “đội bóng Hoàng gia” chờ đợi trong suốt 18 năm - lần gần nhất là vào năm 1993. Bàn thắng của cậu học trò cưng cũng giúp mang về danh hiệu đầu tay của HLV Mourinho sau 1 năm giữ cương vị “thuyền trưởng” ở đội bóng thành Madrid. Chính vì thế, các cầu thủ và hàng vạn cổ động viên của Real Madrid đã vô cùng phấn khích với thắng lợi này. Một buổi lễ mừng công đã được lên kế hoạch tổ chức hoành tráng ở Quảng trường Cibeles – địa điểm ăn mừng truyền thống của đội bóng, song từ sau chức vô địch Liga năm 2008, chưa có thêm chiếc cúp nào được giương cao tại đây.

Ngay sau trận chung kết, chiếc xe bus chở ban huấn luyện và các cầu thủ Real Madrid đến Quảng trường Cibeles nhận được sự chào đón nồng nhiệt của hàng vạn CĐV. Chiếc cúp được các cầu thủ Real thay nhau giơ cao trên xe và đáng tiếc là trong lúc cao hứng, đội phó Sergio Ramos lỡ tay làm rơi chiếc cúp xuống đường, ngay đầu xe. Mặc dù chiếc xe bus di chuyển rất chậm, song tài xế đã không quan sát kịp và chiếc cúp đã bị bánh xe chẹn qua.

Chiếc cúp “xấu số” được lấy ra khỏi gầm xe ngay sau đó song đã bị hư hỏng nặng với phần đế bị vỡ nát và vì thế các cầu thủ Real Madrid không thể giương cao nó trước 30.000 người hâm mộ đang háo hức mong chờ.

Ít lâu sau đó, để ghi nhớ sự kiện hy hữu này, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định dành cho chiếc cúp đặc biệt này một vị trí trang trọng phòng trưng bày hiện vật. Real Madrid cũng được giữ một bản sao của chiếc cúp trong phòng truyền thống.

Cúp Nhà vua hay còn có tên gọi khác là “La Copa del Rey”. Đây là giải bóng đá được diễn ra hàng năm dành cho những đội bóng chuyên nghiệp tại Tây Ban Nha. Tên đầy đủ của chiếc Cúp Nhà vua là Copa de S.M. El Rey Don Juan Carlos I.

Đã có 17 đội bóng giành được Cúp Nhà vua. Barcelona hiện là đương kim vô địch và cũng là đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu này với 31 chức vô địch. Đại kình địch của họ - Real Madrid hiện xếp thứ 3 với 19 chức vô địch, xếp sau Athletic Bilbao với 23 lần được giương cúp.

Có 4 đội bóng mới 1 lần duy nhất giành được cúp, đó là Club Vizcaya (1902), Racing Irún (1913) Arenas Club de Getxo (1919) và RCD Mallorca (2003).

Nguyên Phong


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]